Cách sạc pin điện thoại iPhone tốt nhất: 5 thủ thuật đơn giản đến bất ngờ!
Thứ sáu, 10/03/2023 16:17

Để điện thoại thông minh của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao là một thói quen rất xấu vì các hóa chất được sử dụng trong pin Lithium thường phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ.

Sử dụng bộ sạc Apple được chứng nhận

Chúng ta đang sống ở một thế giới mà việc mua điện thoại mới không cần có bộ sạc trong hộp. Do đó, nhiều người dùng có xu hướng sử dụng bộ sạc của bên thứ ba để sạc điện thoại cho mình. Một số thương hiệu tốt có thể kể đến như Anker hay Belkin.

Trong hầu hết các trường hợp, các thương hiệu bên thứ ba này có thể rẻ hơn bộ sạc được chứng nhận của Apple. Thế nhưng, vì tuổi thọ của pin, bạn nên sử dụng bộ sạc được Apple chứng nhận.

Thứ hai, hãy hạn chế tối đa việc sử dụng sạc nhanh. Bạn vẫn có thể có bộ sạc nhanh để trợ giúp khi cần gấp. Tuy nhiên, nếu bạn có thời gian để sạc điện thoại thông minh trong thời gian dài hơn ở nhà hoặc tại văn phòng, bạn có thể sử dụng bộ sạc 5W hoặc 10W.

Bộ sạc nhanh thường khiến điện thoại nóng hơn trong khi sạc. Khi điện thoại nóng lên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng của pin.

Sử dụng bộ sạc không dây MagSafe để sạc qua đêm

Việc sạc điện thoại qua đêm thì ở đâu cung thế. Đó là điều mà hầu hết mọi người làm mỗi đêm. Do đó, việc khuyên mọi người tránh sạc qua đêm là điều không thực sự hiệu quả. Nếu bạn là một trong những người không thể bỏ thói quen sạc qua đêm, thì hãy trang bị cho mình bộ sạc không dây MagSafe được chứng nhận của Apple.

Bộ sạc không dây thường chậm hơn bộ sạc có dây vì nó sử dụng một cuộn dây để tạo ra trường điện từ. Mặt khác, bộ sạc có dây đi kèm với các máy biến áp nhỏ tạo ra năng lượng sạc. Vì lý do này, sạc bằng bộ sạc không dây hoạt động ở nhiệt độ thấp hơn so với bộ sạc có dây.

Cách sạc pin điện thoại iPhone tốt nhất: 5 thủ thuật đơn giản đến bất ngờ! - Ảnh 1.

Bạn hãy trang bị cho mình bộ sạc không dây MagSafe được chứng nhận của Apple.

Mức pin luôn duy trì ở mức từ 20% - 80%

Đây là một điểm rất quan trọng cần lưu ý để giữ cho pin iPhone của bạn ở mức 100% trong một thời gian dài. Điều này đặc biệt liên quan đến việc tiêu hao hoàn toàn pin của bạn xuống 0%. 

Điện thoại thông minh sử dụng pin lithium có số chu kỳ sạc hạn chế. Bất cứ khi nào bạn để pin xả hết, bạn đã sử dụng hết một trong các chu kỳ. Điều này xảy ra càng nhiều, chu kỳ sạc càng cạn kiệt và tình trạng pin của bạn càng giảm nhanh hơn.

Do đó, bạn nên luôn giữ pin trong khoảng từ 20 đến 80% để tránh sử dụng hết chu kỳ sạc của pin. Đừng bao giờ biến việc hao pin hay sạc đầy thành thói quen nếu bạn không muốn tình trạng pin sụt giảm nhanh chóng.

Không để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ

Để điện thoại thông minh của bạn tiếp xúc với nhiệt độ cao là một thói quen rất xấu vì các hóa chất được sử dụng trong pin Lithium phản ứng với sự thay đổi nhiệt độ. Để điện thoại thông minh của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, để chúng trên bảng điều khiển của ô tô hoặc bất kỳ hình thức nhiệt nào có thể ảnh hưởng đến tình trạng của pin.

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn giữ điện thoại của mình trong môi trường có nhiệt độ mát mẻ để tránh làm giảm chất lượng pin. Khi pin bắt đầu xuống cấp do nhiệt, tuổi thọ của pin sẽ tự động bị rút ngắn do phản ứng hóa học bên trong pin.

Nhiệt độ cao làm hỏng pin, vì vậy, việc giữ nhiệt độ mát mẻ sẽ giúp tình trạng pin iPhone của bạn luôn ở mức tốt nhất trong thời gian dài hơn.

Kích hoạt tính năng sạc pin tối ưu hoá 

Trước hết, bạn cần cài đặt iOS 13 trở lên để có thể sử dụng tính năng này. Nếu bạn có yêu cầu trên, hãy nhấn vào Cài đặt trên iPhone. Cuộn xuống Pin và chạm vào nó. Sau đó, chạm vào Tình trạng pin và chạm vào Sạc pin được tối ưu hóa để Kích hoạt nó.

Trên đây là năm mẹo đơn giản để giúp duy trì tình trạng pin iPhone của bạn ở mức 100% trong thời gian dài hơn. Chỉ cần tuân theo các quy tắc quản lý pin đơn giản này thì iPhone mới của bạn sẽ hoạt động cả năm mà không có một lần sụt giảm tình trạng pin nào.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/cach-sac-pin-dien-thoai-iphone-tot-nhat-5-thu-thuat-don-gian-den-bat-ngo-202303101.. Nguồn: https://toquoc.vn/cach-sac-pin-dien-thoai-iphone-tot-nhat-5-thu-thuat-don-gian-den-bat-ngo-20230310142437118.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: sạc pin điện thoại iPhone tốt nhất , Apple