Các VĐV Việt Nam đều đã vượt qua chính mình
Thứ hai, 30/07/2012 07:20

"Đoàn TTVN đã cố hết sức" - Đó là đánh giá của Trưởng đoàn Lâm Quang Thành sau những nội dung thi đầu tiên của các VĐV trong đoàn thể thao Việt Nam (TTVN).

Hoàng Xuân Vinh

Hoàng Xuân Vinh

Theo ông Thành, các VĐV trong đoàn đã nỗ lực với tinh thần cao nhất. Một số VĐV đã vượt qua chính mình và một số khác cũng cố gắng rút ngắn khoảng cách với trình độ đỉnh cao thế giới.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt 582 điểm, thành tích tốt nhất trong các giải quốc tế của anh. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành cho rằng, khi ra đấu trường đỉnh cao như Olympic, có rất nhiều yếu tố khách quan và VĐV VN chưa thể hoàn toàn làm chủ. Vậy nên, để yêu cầu một mức thành tích cụ thể là rất khó nên đoàn TTVN chỉ xác định là phấn đấu hết mình. Với tiêu chí đó, theo ông Thành thì những gì các VĐV đã làm là đáng hài lòng.

Chẳng hạn, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đạt mức 582 điểm, ngang thành tích anh đạt được ở Giải VĐ Châu Á, giải đấu giúp anh giành vé đến Olympic. HLV Nguyễn Thị Nhung cũng đánh giá thành tích của Hoàng Xuân Vinh là ''ngoài sức tưởng tượng", bởi khi vào sân chơi đỉnh cao như Olympic, các VĐV rất dễ bị áp lực tâm lý khi so kè với những đối thủ mạnh.

HLV Nguyễn Thị Nhung đánh giá: "Đứng thứ 9 thế giới là thành tích đáng để tự hào. Nếu gặp may mắn hơn thì có thể Hoàng Xuân Vinh đã có thể vào chung kết, bởi ở Olympic 2008, số điểm để vào chung kết chỉ là 581 điểm. Lần này số điểm nâng lên rất cao là 583 điểm và Xuân Vinh cũng chỉ kém VĐV đứng thứ tư có 2 điểm".

Về kết quả đứng thứ 21 (379 điểm) trong số 49 VĐV tham dự nội dung 10m súng ngắn hơi nữ của Lê Thị Hoàng Ngọc vào sáng qua, bà Nguyễn Thị Nhung cũng tỏ ra hài lòng, bởi đây không phải là nội dung sở trường của Hoàng Ngọc. Nội dung mà Hoàng Ngọc giành vé đến Olympic là súng ngắn thể thao, còn đây chỉ là nội dung đăng ký thêm. Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, trong nội dung của Hoàng Ngọc có đến 20 xạ thủ có thể tranh chấp huy chương nên việc đứng thứ 21 cũng là thành tích chấp nhận được.

Yếu tố khách quan mà ông Lâm Quang Thành nhắc đến cũng có thể thấy trong cuộc đua ở nội dung rowing vào hôm qua khi cặp VĐV Phạm Thị Thảo - Phạm Thị Hài rơi vào nhóm quá mạnh với 4 đội đua hàng đầu thế giới. Vậy nên, cặp Thảo - Hài phải về cuối cùng với khoảng cách gần 20 giây (thành tích 7 phút 50,06 giây) so với đội đứng trên cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu so với thành tích của chính họ ở ASIAD 2010 thì họ đã tiến bộ được hơn chục giây và đó cũng có thể coi là chiến thắng chính mình.

Phước Hưng mất suất dự chung kết vì tiếp đất hỏng

Một trong những niềm hy vọng huy chương của TTVN là Phạm Phước Hưng đã chính thức kết thúc hành trình dự Olympic của mình sau khi chỉ đứng thứ 19 ở nội dung xà kép sở trường với số điểm 15,133. Trong bài biểu diễn của mình, Phước Hưng thực hiện khá tốt ở độ khó 6,800, nhưng đáng tiếc là anh tiếp đất không thành công. Riêng VĐV Đỗ Thị Ngân Thương bị chấn thương nên không thực hiện được các động tác khó và chỉ đạt 11,466 điểm ở nội dung xà lệch và 11,966 điểm ở nội dung cầu thăng bằng.

Ở môn cử tạ, Nguyễn Thị Thúy (53kg), cũng đạt thành tích đáng khích lệ khi đạt mức 195kg (cử giật: 85kg, cử đẩy; 110kg) để xếp đầu nhóm B.

HNM
Tag: Olympic London 2012 , Thể thao , Olympic , KLQG , Bắn súng , Taekwondo , Đoàn thể thao Việt Nam , TTVN , Lâm Quang Thành