Các điểm lý tưởng ngắm và chụp ảnh pháo hoa 10/10
Thứ sáu, 10/10/2014 05:12

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, sẽ có 30 điểm trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa, thời gian từ 21h đến 21h15 ngày 10/10.

Các điểm lý tưởng ngắm và chụp ảnh pháo hoa 10/10

Các điểm lý tưởng ngắm và chụp ảnh pháo hoa 10/10

Những điểm này đều có những vị trí đắc địa để ngắm và chụp được những bức hình pháo hoa thật đẹp trong ngày giải phóng thủ đô.

5 điểm bắn pháo hoa tầm cao tại Hà Nội được chú ý nhất là: Hồ Gươm, hồ Văn Quán, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình.

Hồ Gươm

Được mệnh danh là trái tim của Thủ đô nên nơi này thường được người dân chọn là vị trí ngắm pháo hoa nhiều nhất. Tuy nhiên, không gian cũng như sự thoáng đãng của khu vực này là một trở ngại bởi lượng người đổ về xem pháo hoa quá đông.

Những dịp bắn pháo hoa trước, Hồ Gươm luôn trong tình trạng tắc nghẽn nhiều giờ đồng hồ do lưu lượng các phương tiện giao thông đổ về quá lớn.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-2

Pháo hoa sẽ được bắn lên từ Hồ Gươm.

Tuy nhiên, nếu bạn có ý định ngắm và chụp ảnh pháo hoa tại đây thì chỉ cần leo lên một số tòa nhà, vừa thưởng thức cafe nghe nhạc và ngắm pháo hoa. Tại địa điểm này, nơi lý tưởng nhất là tòa nhà trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và tòa nhà Hà Nội Vàng. Nhà hàng Thủy Tạ cũng là một điểm lý tưởng nữa, tuy nhiên những nơi này chỉ nhận khách hạn chế.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-3

Tòa nhà trước quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục là địa điểm lý tưởng.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-4

Tòa nhà Hà Nội Vàng được xem là địa điểm có view đẹp nhất khu vực bờ hồ.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-5

Vỉa hè, con đường đi bộ quanh bờ hồ là địa điểm khá ổn, tuy nhiên ước tính lượng người đổ về sẽ rất đông.

Ngoài ra, mọi người có thể ngắm ở các vị trí xung quanh bờ hồ bởi pháo hoa được đặt được tại Hồ Gươm, xem là địa điểm thích hợp nhất đối với đại đa số người dân muốn thưởng thức pháo hoa tại Hà Nội.

Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình được xem là địa điểm xem và chụp ảnh pháo hoa ấn tượng thứ 2 tại Hà Nội nhân dịp 10/10 bởi không gian thoáng đãng, quảng trường trước sân rộng lớn, các quán cafe thuộc Cung thể thao dưới nước view đẹp...

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-6

Sân vận động Mỹ Đình được xem là nơi lý tưởng thứ 2 để ngắm pháo hoa.

Quãng trường trước sân vận động là nơi lý tưởng để mọi người dựng xe và đứng ngắm pháo hoa. Nơi đây có vạch kẻ tách riêng với các làn đường giao thông vì vậy mọi người thoải mái đứng ngắm.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-7

Quảng trường trước sân vận động rộng lớn, có vạch kẻ dành cho xe máy dừng đỗ.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-8

Vỉa hè nơi hàng cây hoa sữa trước sân cũng chứa được rất nhiều người.

Ngoài ra, phần đường phía sau cột đồng hồ cũng là địa điểm chứa được hàng trăm, hàng ngàn người thoải mái dựng xe máy đứng ngắm pháo hoa.

Không chỉ thế, các quán cafe thuộc Cung thể thao dưới nước - đối diện sân vận động cũng là nơi lý tưởng bởi có những quán được thiết kế ngoài trời, trên một ngọn đồi để bạn vừa thưởng thức cafe vừa ngắm và chụp ảnh pháo hoa.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-9

Một quán cafe ngoài trời đối diện sân vận động Mỹ Đình - nơi lý tưởng để ngắm pháo hoa.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-10

Khách sạn Crown có view đẹp nhưng hơi chếch hướng.

Khách sạn Crown là tòa nhà cao nhất cạnh sân vận động Mỹ Đình, quán cafe tầng trên cùng cũng là địa điểm ấn tượng để ai có sở thích ngắm pháo hoa từ trên cao. Tuy nhiên, khách sạn Crown lại nằm chếch về hướng Hồ Tùng Mậu nên phần nào bị hạn chế tầm nhìn.

Công viên Thống Nhất

Địa điểm để bắn pháo hoa tại Công viên thống nhất là đảo Thống Nhất nên tất cả mọi hướng xung quanh hồ đều có thể dễ dàng quan sát và ngắm pháo hoa một cách trọn vẹn.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-11

Công viên Thống Nhất trước giờ bắn pháo hoa.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-12

Đảo Thống Nhất là nơi sẽ bắn pháo hoa.

Khu vực này khá ấn tượng bởi vị trí đẹp, diện tích hồ không quá rộng, đường xung quanh hồ sạch sẽ, thoáng mát lại trải dài nên đây cũng là địa điểm lý tưởng để người dân ngắm và chụp ảnh pháo hoa.

Ngoài ra, xung quanh hồ cũng có nhiều tòa nhà cao tầng, các trung tâm thương mại và các cơ quan đều là những địa điểm thú vị để ngắm pháo hoa.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-13

Ngày 10/10 các đơn vị lắp đặt pháo hoa sẽ cấm người dân lên đảo.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-14

Vị trí cấm bắt đầu từ cầu dẫn ra đảo.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-15

Quanh hồ Thống Nhất là vị trí đẹp để ngắm, tuy nhiên xung quanh cũng có một số tòa nhà cao tầng có thể nhìn ngắm trọn vẹn hơn.

Tuy nhiên, để vào ngắm pháo hoa tại công viên thống nhất bạn phải gửi xe và mua vé vào công viên (giá vé vào công viên là 4 ngàn đồng/người lớn; 2 ngàn đồng/trẻ em).

Hồ Văn Quán

Từ chiều nay con đường giữa hồ Văn Quán sẽ cấm các phương tiện qua lại.

Địa điểm bắn pháo hoa tại hồ Văn Quán là con đường giữa hồ, từ chiều nay sẽ cấm các phương tiện giao thông qua đây.

Xung quanh hồ Văn Quán là con đường đi bộ khá rộng và sạch sẽ.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-25

Mọi người có thể dễ dàng ngắm pháo hoa trong đêm 10/10.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-18

Các quán cafe quanh hồ...

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-20

Hoặc quán cafe có view để ngắm pháo hoa.

Tại đây, vị trí ấn tượng nhất để mọi người ngắm pháo hoa là quanh hai bên hồ, vườn hoa quanh hồ hoặc các quán cafe cạnh hồ.

Vườn hoa Lạc Long Quân

Nằm ở vị trí đắc địa, vườn hoa Lạc Long Quân hướng ra Hồ Tây, chính vì thế đây là địa điểm để người dân có thể đứng ngắm pháo hoa ở bất cứ đâu.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-21

Vườn hoa Lạc Long quân là địa điểm thứ 5 bắn pháo hoa tối 10/10.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-22

Pháo hoa sẽ được đặt ở giữa hai con rồng bắn ra phía Hồ Tây.

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-23

Người dân có thể đứng ngắm tại khuôn viên cổng vườn hoa...

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-24

Hay từ con đường quanh hồ, cạnh vườn hoa...

dia-diem-xem-ban-phao-hoa-dep-25

Hoặc từ đối diện bên kia Hồ Tây.

Nếu người dân đứng xem ở phía Công viên Hồ Tây, con đường ven hồ cạnh khách sạn Intercontinental Hà Nội hoặc đối diện bên kia đường Trích Sài thì cũng thoải mái ngắm pháo hoa.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ky niem giai phong thu do , giai phong thu do 10/10 , ban phao hoa ky niem giai phong thu do , diem ngam phao hoa , tin , bao