Bùi Thạc Chuyên: Đến bây giờ vẫn còn sợ ma!
Thứ tư, 04/01/2012 08:31

Tạo thương hiệu ở dòng phim nghệ thuật, nhưng Bùi Thạc Chuyên vắt hết sức mình cho dự án thương mại đầu tiên Lời nguyền huyết ngải.

Hơn 1,5 năm viết kịch bản và gần 1 năm quay và làm hậu kỳ, anh kỳ vọng phim Lời nguyền huyết ngải sẽ là một tác phẩm hoàn hảo hướng tới số đông khán giả.

Sau "Sống trong sợ hãi", "Chơi vơi" ghi dấu ấn ở dòng phim nghệ thuật, Bùi Thạc Chuyên lần đầu làm phim thương mại với dự án "Lời nguyền huyết ngải" bắt tay với hãng phim Thiên Ngân Galaxy.

Bộ phim thuộc thể loại huyền bí, ly kỳ (thriller), xoay quanh 3 chàng sinh viên trường Y tình cờ khám phá câu chuyện về một loài cây hút máu được đạo diễn hứa hẹn sẽ "dễ hiểu nhưng vẫn ly kỳ và hấp dẫn".

Thiên Ngân Galaxy cho biết, trước khi sản xuất đã mời hàng trăm khán giả trong Nam ngoài Bắc đọc kịch bản và nhận được điểm chấm rất cao.

Nhà sản xuất đã rất hài lòng với kịch bản nhưng đạo diễn vẫn sửa đi sửa lại. Theo anh, đó cũng là một cách tiết kiệm tiền cho nhà sản xuất, vì kỹ lưỡng trong khi viết kịch bản thì sẽ đỡ tốn kém khi quay.

Bùi Thạc Chuyên cho biết anh rất hứng thú khi làm "Lời nguyền huyết ngải" bởi nó cho anh thỏa sức tái hiện câu chuyện khiến trí tưởng tượng muốn nổ tung.

Bộ phim được làm với mục đích chạm đến số đông và anh tin tưởng, khán giả sẽ bất ngờ với một phong cách hoàn toàn mới của anh, trái ngược hẳn với "Chơi vơi".

Ngoài e-kip thiện chiến (trong ảnh Bùi Thạc Chuyên đang trao đổi với quay phim Lý Thái Dũng), phim được làm hậu kỳ bởi những chuyên gia dựng phim và âm thanh người Pháp, trong suốt 8 tháng.

Kinh phí cho âm thanh và dựng phim cao hơn bình thường gấp 5 lần.

Bùi Thạc Chuyên cho biết, anh rất thích những câu chuyện có yếu tố tâm linh. "Tôi đã nghe hàng trăm chuyện ma, sợ nhưng vẫn muốn nghe tiếp. Những câu chuyện đó đã ám ảnh tôi nên thực sự tôi sợ ma đến tận bây giờ".

Sau khi hoàn thành bộ phim, Bùi Thạc Chuyên tự thưởng bằng một chuyến phượt. Anh bảo tự do giữa rừng xanh núi đỏ là cách tốt nhất để xả stress sau khi đã vắt kiệt mình vào dự án.

VnMedia
Tag: Bùi Thạc Chuyên , Phim Lời nguyền huyết ngải , Phim Tết 2012 , Sao Việt