Bùi Anh Tuấn có điểm số thấp nhất trong cuộc thi hát opera
Thứ hai, 20/01/2014 11:31

Không quá kém cỏi so với những thí sinh cùng thi "Chinh phục đỉnh cao", nhưng Bùi Anh Tuấn lại bị chấm điểm thấp hơn hẳn đồng nghiệp.

Bùi Anh Tuấn tiếp tục đoạt giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Bùi Anh Tuấn tiếp tục đoạt giải Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Sau 2 liveshow của Chinh phục đỉnh cao, Bùi Anh Tuấn không còn giữ được phong độ như thời điểm thi The Voice mùa đầu. Anh gặp khá nhiều áp lực về tinh thần và tâm lý trong cuộc thi lẫn vấn đề riêng. Thế nên khán giả mong chờ nam ca sĩ trẻ sẽ bứt phá trong những đêm thi sau, nhưng Bùi Anh Tuấn đi từng bước khá nặng nề, chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Trong liveshow thứ 3 của Chinh phục đỉnh cao diễn ra tối 19/1 trực tiếp trên VTV3, thí sinh trẻ nhất cuộc thi một lần nữa gây thất vọng. Với chủ đề phong cách musical, Bùi Anh Tuấn chọn ca khúc A whole new world, nhạc phim hoạt hình Aladin nổi tiếng của Disney để mở màn đêm thi. Anh hát cả 2 tiếng Anh và Việt để gần gũi với người xem truyền hình. Dường như chịu áp lực của việc hát đầu tiên nên giọng ca Nơi tình yêu bắt đầu không làm chủ được sân khấu, thiếu kiểm soát trong chất giọng khiến phần trình diễn trở nên nhạt nhòa, không có sức hút. Cộng với thể lực yếu khiến Bùi Anh Tuấn đôi chỗ hụt hơi, không giữ được phong độ.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera6

Bùi Anh Tuấn cũng bị chê thiếu linh hoạt khi diễn xuất.

Chính điều này khiến bộ tứ giám khảo không hài lòng và thẳng tay cho anh điểm số thấp nhất từ đầu cuộc thi đến giờ. Nhận 32 điểm, Bùi Anh Tuấn khó đưa ra lời giải thích thuyết phục với khán giả. Bù lại, nam ca sĩ trẻ có sự hậu thuẫn khá lớn từ lượng fan hùng hậu qua các tuần thi. Tin nhắn bình chọn của người xem sẽ quyết định 50% việc đi hay ở của thí sinh cùng 50% điểm số của giám khảo.

Mặc dù ban giám khảo quyết liệt với Bùi Anh Tuấn nhưng họ lại tỏ ra dễ dãi trong các trường hợp còn lại. Với chủ đề musical, các ca sĩ thường không chỉ hát mà còn kết hợp với vũ đạo và diễn xuất. Tuy vậy, vì không có thế mạnh về vũ đạo nên 7 ca sĩ còn lại tỏ ra khá non kém trong các màn biểu diễn, nhưng bộ tứ giám khảo không ngớt lời khen ngợi và hào phóng ban tặng những cơn mưa điểm số.

Một lần nữa bộ tứ quyền lực của Chinh phục đỉnh cao lại “nói trước quên sau”, không tạo được niềm tin nơi khán giả khi ngồi ở vị trí cầm cân nảy mực. Ban giám khảo từng tuyên bố sẽ khắt khe hơn khi chấm điểm nhưng lại hào phóng với những điểm 9, 10 một cách “vô thưởng vô phạt” làm không ít người ngán ngẩm.

Liveshow thứ 3 vẫn chưa loại thí sinh nên chương trình còn thiếu kịch tính để khán giả theo dõi. Sau đêm thi này, Chinh phục đỉnh cao sẽ tạm dừng để nghỉ Tết âm lịch.

Một số hình ảnh trong liveshow 3:

Anh chọn ca khúc A whole new world, là bài hát trong bộ phim hoạt hình do Disney sản xuất năm 1992. Bài hát này là một bản ballad giữa hai nhân vật chính trong phim là Aladdin và Jasmine khi chàng hoàng tử "dỏm" đưa công chúa đi chu du mọi nơi trong vương quốc, khắp trên trời dưới đất bằng chiếc thảm bay thần kỳ của anh.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera3

Bùi Anh Tuấn đã tự dịch lời tiếng Anh trong bài hát sang tiếng Việt và thể hiện ca khúc này bằng cả hai thứ tiếng Anh - Việt để giúp khán giả hiểu và cảm nhận nhiều hơn nội dung. Bài hát này phù hợp với chất giọng tình cảm của anh.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera5

Tuy nhiên ở phần đầu tiên anh khá gồng vì phải hát cho đúng lời, đến đoạn tiếng Việt, nam ca sĩ trẻ đã giữ lửa tốt hơn. Nhưng ban giám khảo vẫn không đánh giá cao giọng hát của Bùi Anh Tuấn. Việc diễn xuất chưa tốt, kết hợp với bạn diễn thiếu ăn ý, anh chỉ giành được 32 điểm, thấp nhất liveshow 3. Nếu muốn ở lại lâu với chương trình, anh cần phải nỗ lực hơn nữa.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera4

Võ Hạ Trâm chọn ca khúc nổi tiếng All that jazz để khoe những động tác bốc lửa, sôi động. Nữ ca sĩ xinh đẹp hóa thân thành nhân vật nữ chính trong vở nhạc kịch Chicago.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera10

Ca khúc diễn tả tâm trạng bất cần, yêu thích sự sôi động cùng cuộc sống phóng túng ở một hộp đêm tại thành phố Chicago. Cô giữ được chất giọng trong sự ổn định cùng với những động tác đẹp mắt.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera9

Ban giám khảo thừa nhận không khí cuồng nhiệt và vẻ say mê biểu cảm trên gương mặt của Võ Hạ Trâm đã thuyết phục được họ. Cô xuất sắc giành được 39 điểm. So với đối thủ Bùi Anh Tuấn, nữ ca sĩ thể hiện được bản lĩnh trong phần trình diễn của mình.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera8

Tuy nhiên, tiết mục của Võ Hạ Trâm vẫn chưa thật sự lôi cuốn khán giả. Giọng hát của cô đôi chỗ còn bị hụt hơi. Với một người được đào tạo bài bản như cô, ban giám khảo cần hơn sự khắt khe khi nhật xét.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera7

Khánh Linh chọn I feel pretty là bài hát trích từ vở nhạc kịch vô cùng nổi tiếng trên sân khấu Broadway và được chuyển thể thành phim ca nhạc West Side Story. Bài hát diễn tả tâm trạng vui tươi của cô gái Maria khi sắp được gặp người yêu là chàng Tony đẹp trai.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera14

Nhân vật nữ trong bài hát xúng xính quần áo chuẩn bị cho buổi hẹn hò với tâm trạng vui tươi. Vẻ đẹp ngọt ngào và giọng hát vút cao của Khánh Linh làm khán giả đắm say với tiết mục của cô.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera13

Giọng hát lảnh lót, ngân nga và giàu tình cảm của họa mi Khánh Linh vẽ nên bức tranh của âm nhạc cổ điển, đưa người xem vào trong không gian cổ xưa với chất nhạc thính phòng.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera12

Giọng ca Giấc mơ trưa gặp sự cố nhỏ với micro nhưng cô vẫn làm chủ được tình hình. Ban giám khảo cho rằng Khánh Linh chưa giải tỏa hết năng lượng sẵn có nhưng với sự linh hoạt trong diễn xuất, cô nhận được 38 điểm.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera18

Đối nghịch với chất cổ điển của Khánh Linh là sự dữ dội và hoang dại của Ngọc Anh trong ca khúc Lady Marmalade trong bộ phim Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ) năm 2001. Bài hát do các cô vũ nữ của hộp đêm Moulin Rouge diễn tả không khí sôi động và cuộc sống phóng túng của Paris về đêm.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera17

Vẻ đẹp ngọt ngào, sexy của Ngọc Anh giúp cô lột tả sự gợi cảm, nóng bỏng trong phần trình diễn đầy lôi cuốn làm khán giả không rời mắt.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera16

Hà Okio đọc rap trong phần thi của Ngọc Anh. Với màn bứt phá thành công, nữ ca sĩ đất mỏ đã giành được 39 điểm, nhỉnh hơn đối thủ của cô.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera15

Ngọc Anh và Khánh Linh là cặp đôi cân tài cân sức để đối đầu nhau. Cả 2 khá thông minh khi chọn phong cách ngược nhau để cùng nổi bât.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera22

Kasim Hoàng Vũ thể hiện Dedilah, là ca khúc nhạc phim nổi tiếng Edward Scissorhands (Edward bàn tay kéo) diễn tả tâm trạng trống rỗng, hoang mang của Edward khi bị thế giới bỏ rơi.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera21

Kasim lột tả trọn vẹn cảm xúc của người đàn ông tuyệt vọng trong tình yêu. Anh như một vị vua uy quyền nhưng cô độc.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera20

Sau tuần thi căng thẳng cực độ, Kasim dần lấy lại phong độ. Sự tiến bộ của anh khiến nhiều người bất ngờ và ban giám khảo cũng thừa nhận bước đột phá của anh.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera19

Nhận được vô số lời khen nhưng nam ca sĩ cũng chỉ được 37 điểm.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera24

Đối thủ của Kasim là Hồ Trung Dũng. Anh chọn El tango the roxanne là bài hát trong bộ phim ca nhạc nổi tiếng Moulin Rouge (Cối xay gió đỏ). Anh hóa thành nhà văn có mối tình say đắm với cô vũ nữ Satine tại câu lạc bộ ăn chơi nổi tiếng thành Paris là Moulin Rouge.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera23

Sau khi mạo hiểm ở tuần trước, Hồ Trung Dũng trở về với lựa chọn an toàn trong ca khúc phù hợp với chất giọng trung, trầm ấm và giàu cảm xúc của anh. Nam ca sĩ điển trai còn khiến người xem bất ngờ khi thể hiện sự giằng xé đau đớn khi chứng kiến người con gái anh yêu bán linh hồn cho quỷ dữ.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera25

Giọng hát và diễn xuất của Hồ Trung Dũng giúp anh có được 37,5 điểm.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera29

Ngọc Khuê vẫn trung thành với lựa chọn khó khăn. Tuần này cô thử sức với ca khúc La spanilo là bài hát tiếng Ý, ca ngợi vẻ đẹp của cô vũ nữ xứ Tây Ban Nha.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera28

Âm nhạc và ánh sáng đã tạo nên một Ngọc Khuê uy quyền và rực lửa với nhan sắc rạng ngời. Cô phô diễn kỹ thuật và cách xử lý ca khúc làm bật lên chất giọng đẹp của mình qua bài hát này.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera27

Ban giám khảo đánh giá cao giọng ca Bà tôi trung thực trong cách chọn bài, luôn đưa mình vào những thử thách khó khăn nhất, đúng với dòng nhạc thính phòng.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera26

Cùng với Ngọc Anh và Khánh Linh, cô là giọng ca được đào tạo bài bản nhưng với lượng fan khiêm tốn hơn các đối thủ, liệu Ngọc Khuê có an toàn?

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera30

Nathan Lee chọn Singing in the rain là bài hát được sáng tác từ năm 1929, được đưa vào bộ phim ca nhạc kinh điển cùng tên thập niên 50.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera31

Màn vũ đạo của anh không phù hợp với dòng nhạc opera. Tuy vậy, Nathan Lee vẫn giành được 38,5 điểm.

buianhtuandoisotrongcuocthihatopera1

Jennifer Phạm dẫn chương trình còn khá đơn điệu, đôi lần khán giả truyền hình phải hồi hộp theo vì lo sợ cô nói sai.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Bùi Anh Tuấn , Bùi Anh Tuấn 2014 , Chinh Phục đỉnh cao , Bùi anh Tuấn hát opera