BTC Vietnam's Got Talent lên tiếng về vụ sàng lọc thí sinh
Thứ bảy, 25/02/2012 10:13

Những ngày qua, rất nhiều khán giả và cả thí sinh tham gia cuộc thi Vietnam's Got Talent đã nổ ra một cuộc tranh cãi lớn trên mạng về việc BTC bất ngờ "sàng lọc" những thí sinh được vào vòng trong mà không báo trước.

Tức là, mặc dù bạn là người nhận được 3 lời "đồng ý" của 3 vị giám khảo ở vòng loại, chưa chắc bạn đã lọt vào vòng bán kết.

Điều này đã khiến khá nhiều người, hầu hết là những thí sinh tham gia (và nhận được "3 đồng ý") bức xúc. Bởi lẽ, trước đó họ chưa hề nhận được quy định nào về việc có thể "sàng lọc" để đủ chỉ tiêu vào bán kết từ BTC cả. Một thí sinh lên tiếng: "Tôi đã thi vòng loại và nhận được vé vào vòng trong, về khoe hết bà con họ hàng. Bây giờ loại tôi, người ta lại quay sang bảo tôi nói dối họ hay sao?".

Trước băn khoăn lớn này, phóng viên đã liên lạc với BTC Vietnam's Got Talent để xin lời giải thích thỏa đáng!

BTC giải thích: "Để lựa chọn ra những tài năng xuất sắc nhất chính thức tranh tài tại vòng bán kết chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent được diễn ra vào tháng 3 tới, 140 tiết mục được “say yes” tại vòng loại sân khấu đã được Ban giám khảo cân nhắc và chọn lựa lần cuối tại vòng Judges Cull (hay còn được gọi là Judges Deliberation - vòng chọn lọc/tuyển chọn của các giám khảo).

Theo đó, Judges Cull là phần dựa theo đúng format chung của Got Talent trên thế  giới. Tức là ở vòng loại sân khấu của Got Talent, các giám khảo có thể “say yes” cho nhiều tiết mục trình diễn, tuy nhiên điều này không có nghĩa tất cả những tiết mục đó sẽ chính thức có mặt tại vòng bán kết, bởi vì họ phải qua một vòng tuyển chọn nữa, gọi là vòng Judges Cull".

Tại vòng loại sân khấu Philippines Got Talent mùa thứ 2, có đến 177 tiết mục được “say yes” để đi vào vòng kế tiếp, tuy nhiên chỉ có 40 trong số đó được chọn tranh tài tại bán kết thông qua vòng Judges Cull hay còn gọi là Judges Deliberation.

Vòng Judges Deliberation ở Philippines' Got Talent

Việc lựa chọn tiết mục tham gia vào vòng bán kết không phải là một công việc dễ dàng. Xem xét đến từng chi tiết nhỏ nhất, cân nhắc và bên cạnh sự thống nhất trong quan điểm thì chắc chắn không thể tránh khỏi những tranh cãi giữa các giám khảo về việc chọn lựa hay không một tiết mục nào. Sau khi hội ý và thống nhất kết quả cuối cùng, các giám khảo lại thêm một nhiệm vụ khó khăn nữa là gọi điện thoại để thông báo kết quả đến thí sinh. Đậu thì không sao nhưng với những thí sinh đang nuôi hi vọng được lọt vào vòng bán kết thì chắc chắn đó là một tin hoàn toàn không vui đến với họ. Nhiệm vụ của giám khảo là trò chuyện để động viên và khích lệ họ tiếp tục theo đuổi ước mơ của mình.

Là giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi nên khi gọi điện đến những thí sinh không may mắn đi tiếp vào vòng bán kết, Cựu người mẫu – MC Thúy Hạnh chia sẻ: “Tất cả những thí sinh chúng tôi phải gọi điện để nói “không” đương nhiên đều rất buồn. Tôi phải tìm những từ ngữ nhẹ nhàng nhất để an ủi họ. Điều quan trọng nhất là chúng tôi không muốn làm mất tinh thần của họ. Tôi không muốn chỉ vì không được đi tiếp mà họ nản chí với kỹ năng cũng như tài năng của bản thân. Chúng tôi vẫn luôn muốn họ phát triển tài năng đó và động viên rằng với những gì đã thể hiện, họ có thể làm tốt hơn nữa. Biết đâu họ có thể thành công hơn nữa trong cuộc sống nhờ sự tự tin với năng lực của họ. Vì vậy, nhiệm vụ của chúng tôi là giúp họ “bại nhưng không nản”, và hy vọng ban giám khảo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ này”.

Kênh 14/TTVN
Tag: Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 tập 9 , Vietnam's Got Talent 2011 tập 9 , Vietnam's Got Talent sàng lọc thí sinh