'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P43): Nữ quái bị truy nã ‘đội lốt’ người vợ đảm
Thứ hai, 28/04/2014 10:30

Trốn truy nã vì hành vi mua bán ma túy, nữ quái 38 tuổi dạt lên vùng cao nguyên và lập gia đình. 4 năm sau, thị bị cảnh sát truy nã phát hiện và bắt giữ.

Nữ quái buôn ma túy Phạm Thị Chút

Nữ quái buôn ma túy Phạm Thị Chút

Phạm Thị Chút (SN 1976, trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lập gia đình và sinh ra hai đứa con. Năm 2006, người chồng của Chút bị tai nạn giao thông và tử vong, để lại con thơ cho Chút chăm sóc.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nay lại càng thêm cơ cực kể từ khi chồng đời. Mặc dù Chút mưu sinh đủ nghề nhưng 3 mẹ con vẫn không đủ sống. Hai năm sau, Chút quen biết Cao Khả Cảnh (SN 1975, trú Hải Châu, Đà Nẵng) và quyết định ‘làm ăn’ cùng với đối tượng này.

Chút và Cảnh đã nhận ma túy với khối lượng lớn từ một đầu mối phía Bắc mang về Đà Nẵng, vừa phân phối đến các đại lý, vừa xé lẻ bán cho con nghiện. Mỗi lần có mối mua, sau khi thỏa thuận xong giá cả Cảnh đèo Chút đến địa điểm giao hàng rồi bán lại cho các con nghiện.

Buôn bán ma túy đã mang lại cho Chút nhiều tiền bạc, nhờ đó mà Chút có tiền chăm sóc con cái. Tuy nhiên, ‘đi đêm nhiều có ngày gặp ma’, gần cuối năm 2009, Cảnh bị công an bắt giữ vì hành vi buôn bán trái phép chất ma túy.

Trong số tang vật thu giữ được tại nhà của Cảnh, công an phát hiện số giấy tờ mang tên Phạm Thị Chút. Tuy nhiên, khi đến nơi ở thì Chút đã cao chạy xa bay, để lại hai đứa con thơ dại cho họ hàng nuôi nấng.

Sau một thời gian truy tìm, cơ quan công an đã ra quyết định truy nã Phạm Thị Chút. Về phần mình, sau khi bỏ trốn lên TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Chút đổi tên gọi khác là Trang và làm nghề bán hàng vặt ở chợ để kiếm sống.

Tại đây, Chút đã gặp anh Trần Văn Đỏ (SN 1988, trú Đồng Nai), người cùng xóm trọ với Chút. Không lâu sau, anh Đỏ và Chút dọn về sống chung với nhau như vợ chồng, mặc dù họ chênh lệch nhau tới 12 tuổi.

buon-ma-tuy-281

Tang vật một vụ án buôn ma túy

Một năm sau đó, Chút rủ ‘chồng hờ’ khăn gói vào TPHCM với ý đồ tiếp tục lẩn trốn công an. Chút nghĩ rằng một địa bàn phức tạp như TPHCM sẽ dễ dàng cho thị trốn nã. Đến lúc này, anh Đỏ vẫn không hề biết đến quá khứ đen tối của Chút.

Sau khi Chút và anh Đỏ có con nhỏ với nhau, do cuộc sống gia đình khó khăn nên cả hai lại tiếp tục dọn về quê anh Đỏ ở Đồng Nai để sinh sống. Hành trình lẩn trốn của Chút trải qua nhiều giai đoạn, thấm thoắt đã hơn 4 năm.

Chút vẫn không hề biết rằng các trinh sát của Phòng Truy nã tội phạm công an tỉnh Đà Nẵng vẫn miệt mài bám theo từng dấu vết của mình. Trong khi đó, cả gia đình và họ hàng anh Đỏ vẫn đinh ninh rằng Chút là một người con dâu hiền, chăm chỉ làm ăn.

Ngày 22/12/2013, khi Chút đang ở cùng anh Đỏ và những người khác trong gia đình chồng thì các trinh sát truy nã cùng công an địa phương ập vào bắt giữ với tờ Lệnh truy nã trên tay. Đến lúc này, tất cả những người có mặt, đặc biệt là anh Đỏ mới tá hỏa nhận ra bộ mặt thật của Chút.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Xahoi.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

Hoàng Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: nu quai buon ma tuy , toi pham tron na , buon ban ma tuy , Da Nang , bong hong pham toi , tin , bao