'Bóng hồng' dính vòng lao lý (P40): Vạch mặt nữ quái chuyên hạ độc để cướp tài sản
Thứ hai, 07/04/2014 10:30

Đối tượng này đã đích thân thực hiện hàng loạt vụ hạ độc thủ người khác để cướp tài sản. Có nạn nhân đã tử vong vì bị trúng độc do nữ quái này gây ra.

Đào Thị Ngừng - nữ quái chuyên hạ độc để cướp tài sản

Đào Thị Ngừng - nữ quái chuyên hạ độc để cướp tài sản

Năm 18 tuổi, Đào Thị Ngừng (SN 1960, ngụ huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, tạm trú P.Phú Cường, TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) lần đầu tiên phải xộ khám về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau khi trở về địa phương chưa được 1 năm, Ngừng tiếp tục "vào trại" và lãnh án 4 năm tù giam về tội “cướp tài sản” của một sư cô tại Q.Thủ Đức, TP HCM.

Tuy nhiên, sau đó Ngừng vượt ngục và trốn về quận Thủ Đức, TP HCM. Tại đây, Ngừng cùng đồng bọn bắt đầu bước vào con đường cướp tài sản chuyên nghiệp khi liên tục thực hiện 4 vụ đầu độc người, cướp tài sản.

Đầu tiên, Ngừng cùng đồng bọn đến thị xã Tây Ninh hạ độc 3 người để cướp 4 chỉ vàng và 700 ngàn đồng. Sau khi thực hiện trót lọt tội ác, Ngừng càng thêm lún sâu vào con đường phạm tội của mình.

Ngày 11/2/2009, người dân phường Phú Khương, TX. Bến Tre bàng hoàng khi biết tin tại chùa Pháp Tam xảy ra vụ đầu độc cướp tài sản. Nạn nhân là sư cô Phạm Lệ Thuỷ (trụ trì chùa) và bà Phạm Thị Hồng (người làm công quả).

Thủ phạm không ai khác chính ‘nữ quái thuốc độc’ Đào Thị Ngừng. Sau khi bị bắt tại cơ quan công an, Ngừng khai nhận, ngày 11/2, Ngừng bắt xe lên chùa để xin tá túc nhờ.

Tại đây, vào tối cùng ngày, ợi dụng đêm xuống, Ngừng mời 2 phụ nữ trên uống nước dừa tẩm thuốc độc để chiếm lấy số tài sản gồm: 3,2 triệu đồng, 1 ĐTDĐ, 1 đôi bông tai vàng trọng lượng 5,95 phân…

Sau khi được người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu, bà Hồng may mắn thoát chết. Tuy nhiên, sư cô Phạm Lệ Thuỷ đã tử vong thuốc độc quá liều.

dao-thi-ngung-71

Bằng thủ đoạn hạ độc tàn nhẫn, nữ quái Đào Thị Ngừng đã đang tâm giết hại người khác để cướp tài sản (Ảnh minh họa)

Tội ác của Ngừng chưa dừng lại ở đó, vào ngày 26/3/2009, Ngừng dạt về An Giang và tiếp cận 2 người phụ nữ là Võ Thị Xiêu và Lê Thị Ba (cùng ngụ huyện Châu Thành với ý đồ xấu.

Sau khi đã làm quen được với hai người phụ nữ này, Ngừng đang tâm hạ độc các nạn nhân chỉ để cướp lấy 800 ngàn đồng. Hậu quả sau đó, bà Xiêu cũng đã tử vong vì thuốc độc.

Theo hồ sơ vụ án, biên bản giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, loại thuốc độc mà “nữ quái” Đào Thị Ngừng sử dụng hạ độc nhiều người gồm hỗn hợp thuốc trừ sâu Furadan, thuốc mê và nhiều loại tân dược. Đây là các loại thuốc thuộc danh mục hạn chế sử dụng.

Trong 2 ngày 4 và 5/5/2011, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đào Thị Ngừng về hành vi "giết người, cướp tài sản". Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên bị cáo Đào Thị Ngừng 20 năm tù về tội giết người, tử hình về tội cướp tài sản. Tổng hợp hai hình phạt Đào Thị Ngừng phải chịu mức án cao nhất là tử hình.

Được biết, tài sản Đào Thị Ngừng cướp được trong các vụ án trên gồm nhiều hiện vật, tiền với tổng số gần 150 triệu đồng.

“Bóng hồng” dính vòng lao lý là tuyến bài dài kỳ chuyên viết về những "chân dài" lầm lỡ và con đường hoàn lương. Mỗi kỳ là một nhân vật thuộc nhiều tầng lớp trong xã hội họ là những người có nhan sắc nhưng sa chân phạm tội. Mời độc giả đón đọc trên Xahoi.com.vn vào 10h30 sáng thứ 2 hàng tuần.

Hoàng Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: ha doc cuop tai san , dau doc nguoi khac , nu quai dau doc cuop tai san , Dao Thi Ngung , An Giang , Long An , bong hong pham toi , tin , bao