Bóng đá Olympic: "Siêu thị chuyển nhượng"?
Thứ năm, 12/07/2012 16:59

Mùa chuyển nhượng đang khá yên ắng, bóng đá Olympic hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường chuyển nhượng năm nay.

Olympic là

Olympic là "kíp nổ" cho mùa chuyển nhượng?

Chỉ cần điểm qua những cái tên sẽ tham dự môn bóng đá tại Olympic London tới như: Neymar, Hulk, Moura, Oscar…bên phía Brazil hay bên phía đội Tây Ban Nha là: Javi Martinez, Iker Muniain và Adrian Lopez chưa kể hai ngôi sao quá tuổi cũng rất “hot” của đội tuyển Uruguay là Cavani và Suarez thì người ta sẽ cảm nhận được những cuộc mua bán, giao kèo sẽ rất sôi động bên cạnh các trận đấu tại kỳ Olympic lần này.

Rõ ràng Olympic không thể sánh với Euro hay World Cup về mặt hấp dẫn đối với khán giả nhưng với các nhà tuyển trạch thì không đâu hấp dẫn bằng Olympic, bởi lẽ Olympic là sân chơi dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, với những cầu thủ trẻ chất lượng và giá không quá cao là cơ hội cực kỳ lí tưởng cho các đội muốn bổ xung lực lượng.

Martinez là món hàng cực hot

Chelsea đang theo sát Hulk và Oscar, MU và Inter Milan thì quyết tâm có được Moura, Martinez khiến Barca “mê mẩn” suốt từ đầu mùa hè này, trong khi bộ đôi Cavani và Suarez là mục tiêu của hầu hết các đội bóng lớn…Và tất nhiên không thể không nhắc tới “thần đồng” Neymar, người được vua bóng đá Pele cho rằng còn giỏi hơn Messi! Neymar “hot” tới mức…chẳng đội nào “dám” hỏi mua ngoài Barca và Real bởi đơn giản chỉ có 2 gã khổng lồ của Tây Ban Nha mới đủ danh tiếng và tham vọng để xứng tầm với tài năng của cầu thủ 20 tuổi này.

Chưa kể đến những cầu thủ trẻ của đội chủ nhà Vương quốc Anh đang rất quyết tâm vô địch trên sân nhà, nếu chơi tốt thì chắc chắn sẽ được các đội bóng lớn chú ý tới. Các đại diện đến từ lục địa đen cũng sẽ là điểm nhấn hết sức thú vị, bởi lịch sử cho thấy các đội bóng Phi châu luôn có những tài năng xuất chúng tại các giải đấu lớn. Ngoài ra thì hai đại diện đến từ châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc cũng là mục tiêu lọt vào tầm ngắm của các đội bóng tại châu Âu bởi ngoài chuyên môn thì cầu thủ châu Á sẽ mang đến một thị trường làm ăn béo bở.

Như vậy, dù Olympic là sân chơi dành cho U23 + 3 tuy nhiên với sự hội tụ của những tài năng trẻ xuất sắc với khát khao thể hiện mình thì chất lượng chuyên môn sẽ không hề kém so với các giải đấu lớn khác. Bên cạnh đó hứa hẹn sẽ có nhiều vụ chuyển nhượng diễn ra vào dịp này, không loại trừ khả năng Olympic sẽ trở thành trung tâm của thị trường chuyển nhượng năm nay.

Phạm Doãn
Tag: Barca , Real Madrid , Tây Ban Nha , Olympic 2012 ,