Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ (Giao hữu, 1h45 3/2): Chờ Ronaldo tỏa sáng
Thứ bảy, 02/06/2012 12:33

Xahoi – Một chiến thắng dù chỉ với tối thiểu trước Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ giúp thầy HLV Paulo Bento thêm tự tin để đối đầu và vượt qua bảng "tử thần” tại VCK Euro 2012.

Kể từ sau trận vùi dập Bosnia với tỷ số kinh hoàng 6-2 ở vòng loại để giành tấm vé vớt vào chơi VCK Euro 2012, Bồ Đào Nha đã có hai trận đấu giao hữu gặp những đội bóng dưới cơ là Ba Lan và Macedonia.

Có một điều đáng quan tâm là ở hai trận này, đó là việc “siêu sao” Ronaldo và các đồng đội của anh chưa một lần đưa được bóng vào khung thành đối phương. Nếu các học trò của HLV Paulo Bento tiếp tục không “nổ súng” trong trận đấu với Thổ Nhĩ kỳ đêm nay thì cũng có nghĩa là, họ sẽ lập “kỷ lục” với hơn 270 phút không ghi bàn.

Bồ Đào Nha đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho VCK Euro 2012.

Đây là một điều đáng lo ngại và tuyển Bồ Đào Nha cần khắc phục ngay lập tức. Chỉ có ghi bàn và chiến thắng Thổ Nhĩ Kỳ thì thầy trò Paulo Bento mới hy vọng có thể tiến xa hơn nữa ở kỳ Euro năm nay. Hãy nhớ rằng, tại VCK sắp khởi tranh, họ nằm ở bảng B “tử thần” và phải đối mặt với những đội bóng rất mạnh là Đức, Hà Lan và Đan Mạch.

Điều khiến cho HLV Bento phải đau đầu lúc này không chỉ là việc tìm kiếm một chiến thắng mà còn phải bảo toàn lực lượng cho đội bóng của mình. Hãy tưởng tượng, Bồ Đào Nha sẽ thi đấu ra sao ở Ba Lan và Ukraine tới đây nếu một trong số những ngôi sao như Ronaldo, Nani hay Meireles bị chấn thương. Trường bị mất người trong những trận giao hữu tiền Euro 2012, như nước Anh với Gareth Barry, nước Pháp với Yann M’Vila hay Tây Ban Nha với Fabregas…là bài học đắt giá mà người Bồ cần phải rút ra được khi tiếp đón Thổ Nhĩ Kỳ ở Estadio da Luz đêm nay.

Một chiến thắng tối thiểu sẽ giúp cho thầy trò Paulo Bento thêm tự tin đối mặt với nhóm tử thần.

Về phía đội khách, mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ không thể vượt qua được vòng bản Euro năm nay nhưng họ vẫn được đánh giá là đội bóng có hàng công rất mạnh mẽ. Trong 3 trận giao hữu ở tháng 5 vừa qua, các học trò của HLV Guus Hiddink đã thắng 2 trận và có tới 7 lần sút tung lưới đối thủ của họ. Trong khi đó, như đã nói ở trên, các chân sút của Bồ Đào Nha lại hoàn toàn "tịt ngòi" trong hai trận đấu gần nhất của họ.

Có thể nói, Thổ Nhĩ Kỳ là một đối thủ rất thích hợp để “thử lửa” Bồ Đào Nhà trước khi đội bóng này đến Ba Lan và Ukraine để tham dự VCK Euro 2012. Một chiến thắng dù chỉ với tối thiểu cũng sẽ giúp thầy Paulo Bento thêm tự tin để đối đầu và vượt qua nhóm "tử thần" ở vòng bảng.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha: Patricio, J. Pereira, Pepe, B. Alves, Coentrao, Veloso, Meireles, Moutinho,Nani, Postiga, Ronaldo.

Thổ Nhĩ Kỳ: Bolat, Gonul, Toprak, Kaya, Kaldirim, Topal, Altintop, Sahin, Gokhan Tore, Yilmaz, Turan.

Nguyễn Minh
Tag: Bồ Đào Nha - Thổ Nhĩ Kỳ , Bồ Đào Nha , Thổ Nhĩ Kỳ , Giao hữu , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao