Bình Dương: Bắt gã xe ôm giả danh công an lừa đảo hàng tỉ đồng của phụ nữ
Thứ năm, 17/11/2022 16:51

Gã xe ôm đã mua nhiều trang phục và lập nhiều tài khoản mạng xã hội giả danh thượng tá công an để lừa đảo chiếm đoạt tiền của phụ nữ rồi bỏ trốn.

Ngày 17/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa triệt xóa bắt giữ đối tượng Trần Quốc Lập (SN 1974, ngụ tỉnh Bến Tre) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" với thủ đoạn giả danh Công an.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Lập làm nghề xe ôm tại khu vực huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Do không có nghề nghiệp ổn định, Lập đã mua nhiều trang phục Công an nhân dân và lập nhiều tài khoản trên các trang mạng xã hội đăng hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân cấp hàm thượng tá với mục đích lừa những phụ nữ nhẹ dạ, cả tin để chiếm đoạt tài sản.

Vào khoảng tháng 4/2021, Lập sử dụng tài khoản Zalo tên "Võ Tấn Tài" và làm quen được với chị P.T.T ở huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Khi làm quen với chị T., Lập giới thiệu tên là Võ Tấn Tài, SN 1972, hiện đang công tác tại Công an quận 8, TP. Hồ Chí Minh và có cấp hàm Thượng tá.

Để tạo được lòng tin với chị T., đối tượng Lập chụp nhiều hình ảnh mặc trang phục Công an nhân dân, hình ảnh súng, còng số 8 để gửi qua cho nạn nhân.

Bình Dương: Bắt gã xe ôm giả danh công an lừa đảo hàng tỉ đồng của phụ nữ  - Ảnh 1.

Đối tượng Lập đã bị bắt

Được chị T. tin tưởng, Lập dẫn chị này đi chơi nhiều lần rồi phát sinh tình cảm. Trong thời gian này, Lập biết chị T. có nhiều tiền và đang có ý định mua đất xây nhà nên nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Sau đó, Lập "nổ" có nhà ở quận 8 (TP.HCM) và biết nhiều vị trí đẹp nên ngỏ ý muốn giới thiệu cho chị T. Do tin tưởng, chị T. đã đưa 1,68 tỉ đồng cho Lập để mua đất.

Lập sau đó ôm số tiền này bỏ trốn về huyện Bến Lức, tỉnh Long An và bị Công an bắt giữ sau đó.

Nhận định có khả năng còn nhiều bị hại khác bị đối tượng Lập lừa đảo chiếm đoạt tài sản, do vậy Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông báo những ai bị Lập lừa đảo chiếm đoạt tài sản đề nghị liên hệ với đơn vị này (địa chỉ: 615, Đại lộ Bình Dương, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương; số điện thoại: 02743.824.087) để phục công tác điều tra.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/binh-duong-bat-ga-xe-om-gia-danh-cong-an-lua-dao-hang-ti-dong-cua-phu-nu-2022.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/binh-duong-bat-ga-xe-om-gia-danh-cong-an-lua-dao-hang-ti-dong-cua-phu-nu-20221117134313496.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: xe ôm giả danh công an , lừa đảo chiếm đoạt tài sản , tin pháp luật