Biển động cấp 5 quanh khu vực giàn khoan 981 hạ đặt
Thứ ba, 15/07/2014 05:49

Dù thời tiết xấu trên khu vực giàn khoan 981 hạ đặt trái phép, các lực lượng của Việt Nam vẫn kiên trì bám trụ, thực hiên nhiệm vụ.

Hình ảnh dự báo bão Rammasun của đài quan sát Hải quân Mỹ.

Hình ảnh dự báo bão Rammasun của đài quan sát Hải quân Mỹ.

Ngày 14/7, thời tiết khu vực giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt chuyển xấu, sóng gió cấp 5, biển động. Trong ngày, Trung Quốc duy trì khoảng 108-112 tàu tham gia bảo vệ giàn khoan.

Dù có sự chênh lệch về lực lượng nhưng các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam vẫn kiên quyết thực hiện việc tiếp cận. Theo đó, các lực lượng tàu thực thi pháp luật của Việt Nam đã tiến sâu vào khu vực giàn khoan 981 hạ đặt trái phép với khoảng cách từ 10-11 hải lý để đấu tranh tuyên truyền và kiên quyết yêu cầu giàn khoan và các tàu của Trung Quốc rời khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. 

Tuy nhiên, khi các tàu Việt Nam tiếp cận giàn khoan thì tàu của Trung Quốc dàn hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, áp sát (lúc gần nhất cách tàu Việt Nam khoảng 100-200m), hú còi, ngăn cản.

Tàu kiểm ngư Việt Nam đã chủ động cơ động vòng tránh linh hoạt, kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật. 

Tron khi đó, các tàu cá của ngư dân Việt Nam trên ngư trường truyền thống Hoàng Sa vẫn tiến hành đánh bắt cách giàn khoan 42-45 hải lý bất chấp sự truy đuổi của các lực lượng tàu Trung Quốc.

Dưới sự hỗ trợ của tàu kiểm ngư, các tàu cá Việt Nam vẫn bám ngư trường đánh bắt cá, đảm bảo an toàn.

>> BẤM ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: tinh hinh bien dong , bao Rammasun , bao tren bien dong , thien tai , du bao thoi tiet , bao tren bien , tin , bao