Bị truy sát, trai làng chết gục trên vũng máu
Thứ tư, 12/06/2013 18:34

Bực tức do va chạm khi đi đường, Quyết bất ngờ đuổi theo và truy sát Vương, Tuấn. Sẵn dao trong người, y vung lên đâm loạn xạ khiến 2 người chết gục tại chỗ.

Truy sát đẫm máu vì mâu thuẫn khi va chạm trên đường. (Ảnh minh họa).

Truy sát đẫm máu vì mâu thuẫn khi va chạm trên đường. (Ảnh minh họa).

Vụ trọng án giết người dã man xảy ra vào khoảng 21h tối 16/2, tại thôn 6 xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ từng khiến dư luận nhân dân trong vùng bàng hoàng kinh hãi. Nạn nhân là anh Nguyễn Minh Vương (SN 1987, ở xã Tây Cốc) và Vi Văn Tuấn (SN 1990, xã Ca Đình). Đối tượng gây án được các cơ quan điều tra nhanh chóng xác định là Hoàng Mạnh Quyết, SN 1988, trú tại xã Yên Kiện, huyện Đoan Hùng đã bị lực lượng công an tóm gọn ngay trong đêm.

Tài liệu luận tội của VKS nêu rõ vào thời điểm xảy ra vụ án, nhóm thanh niên trong đó có Vương và Tuấn uống rượu ở nhà một người quen tại thôn 6 xã Ca Đình. Khi đang trên đường ra về thì gặp nhóm thanh niên gồm Hoàng Mạnh Quyết, Trịnh Ngọc An và Phạm Đức Giang. Hai nhóm Vương và Quyết đi ngược chiều nhau, do đường bẩn, hẹp chỉ có một lối đi nên đã có sự va chạm giữa hai bên. Do rượu đã ngà ngà say, nhóm thanh niên trên đã dừng lại cãi cọ, rồi lại bỏ lên xe đi tiếp. Tưởng đã yên chuyện, Vương và Tuấn lên xe trở về nhà.

Bực mình vì bị Vương và Tuấn va chạm xe vào mình mà bỏ đi không một lời xin lỗi, nên khi thấy hai người vừa đi được một đoạn, Quyết bất ngờ cầm dao đuổi theo và truy sát. Vụ va chạm nhỏ bỗng chốc trở thành cuộc hỗn chiến đẫm máu. Anh Vương bị Quyết đâm vào bụng gục ngã tại chỗ. Thấy bạn bị đâm trọng thương, Tuấn chạy lại kêu cứu và can ngăn thì bị Quyết vung dao đâm một nhát thấu tim khiến anh này cũng bất tỉnh ngay tại hiện trường.

Sau khi gây án, Quyết lên xe máy rồ ga bỏ chạy khỏi hiện trường.

Hiện trường nơi xảy ra vụ trọng án (Ảnh: NĐT)

Công an huyện Đoan Hùng đã ra lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Quyết thu giữ một dao nhọn cùng các tang vật của vụ án đồng thời khởi tố bị cáo về tội danh Giết người.

Sáng ngày 10/6, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Hoàng Mạnh Quyết đã thu hút sự chú ý của dư luận. Sau nhiều giờ thẩm vấn, tranh tụng, HĐXX tuyên phạt Hoàng Mạnh Quyết 12 năm tù giam về tội Giết người theo điểm n, khoản 1 điều 93 Bộ luật hình sự. 

Vụ án là bài học cảnh tỉnh đối với nhiều người. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà truy sát, giết người dã man. Người chết, kẻ vào tù, nỗi đau đớn, mất mát để lại cho gia đình, người thân không sao tả xiết.

Đỗ Mến - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , Chém người , Thảm án , Vụ án , Án mạng , Trọng án , Phú Thọ , Hoàng Mạnh Quyết