Bí quyết giúp chồng luôn khỏe mạnh
Chủ nhật, 12/02/2012 22:18

Sức khỏe của đức lang quân là một trong những vấn đề luôn làm các bà vợ bận tâm. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây để bạn có thể giúp chồng mình luôn khỏe mạnh.

1. Ăn đúng và đủ chất:

Một trong những bí quyết quan trọng để giữ gìn sức khỏe cho các quí ông là duy trì trọng lượng cơ thể phù hợp. Vòng eo nhỏ hơn 95 cm, chỉ số cơ thể BMI (body mass index) dưới 25 được xem là những con số lý tưởng đối với đàn ông. Phương pháp có hiệu quả nhất để đạt được và duy trì sự săn chắc của cơ thể là ăn những thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhưng chứa ít calo như: gạo thô, protein từ thịt nạc, rau xanh và trái cây. Các axít béo có lợi như dầu ô liu, đậu và hạt cũng rất quan trọng vì chúng giúp ngăn ngừa sự viêm nhiễm.

Đối với cánh mày râu, chỉ nên ăn ở mức đáp ứng đủ cho nhu cầu của cơ thể, không nên nhồi nhét. Nói cách khác, thay vì ăn cho đến khi có cảm giác quần chật, bạn nên ngừng ăn ngay khi vừa có cảm giác no bụng. Để tập luyện điều này, trước hết, bạn cần tỉnh táo trong từng bữa ăn, dần dần sẽ trở thành thói quen.

Ảnh minh họa

2. Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Một kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy, 55% đàn ông rất miễn cưỡng khi phải đi gặp bác sĩ. Đối với những người trong độ tuổi từ 20 đến 40, cần kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 năm 1 lần. Độ tuổi từ 40 đến 50 cần kiểm tra 2 năm 1 lần và từ 50 trở lên thì phải gặp bác sĩ thường xuyên hơn, mỗi năm một lần.

Tại các buổi khám định kỳ, bác sĩ sẽ kiểm tra một số vấn đề: mức cholesterol, huyết áp và trọng lượng cơ thể. Những người đã có tiền sử của gia đình về những bệnh có liên quan đến tuyến tiền liệt và ruột kết cần kiểm tra thêm về các vấn đề này.

3. Thư giãn

Sự căng thẳng ở hóc môn tuyến thượng thận có thể làm suy yếu cơ quan miễn dịch và hệ thần kinh. Stress thường xuyên làm tăng huyết áp, gây ra chứng đau nửa đầu, chán nản, thần kinh không ổn định và mệt mỏi.

Để hạn chế stress, bạn cần khuyến khích chồng mình nên tập thể dục thường xuyên, theo đuổi một thú tiêu khiển yêu thích, gặp gỡ bạn bè, đọc sách báo, đi du lịch hoặc ngồi trầm ngâm suy ngẫm…

4. Sử dụng rượu, bia chừng mực

Số liệu thống kê cho thấy ¼ cánh mày râu sử dụng chất cồn quá mức cho phép. Do vậy, họ đã tự tạo ra mối nguy hiểm cho sức khỏe của chính mình. Liều lượng tiêu chuẩn cho mỗi lần “nâng cốc cụng ly” chỉ giới hạn ở mức 1 ly rượu vang (tương đương 125ml) hoặc 1 ly nhỏ các loại rượu nhẹ (khoảng từ 30 đến 35 ml) hay 1 lon bia (330ml). Mỗi ngày không nên uống vượt quá liều lượng tiêu chuẩn 2 lần và không quá 14 lần trong một tuần. Đối với phụ nữ, không được uống quá 9 lần liều lượng tiêu chuẩn nói trên trong một tuần

5. Chú ý đến màu sắc của rau, củ, quả:

Đàn ông (và cả phụ nữ) nên chú ý lựa chọn nhiều rau, quả, trái cây có nhiều màu sắc khác nhau trong các bữa ăn. Các loại dâu nhiều màu (gồm dâu tây, cây mâm xôi, việt quất…) có khả năng ngăn ngừa sự tấn công của các căn bệnh ung thư, tim mạch, tăng cholesterol. Khoai lang, cà rốt giàu beta-carotene sẽ giúp chống lại sự tổn hại ở các tế bào. Cà chua và dưa hấu có chứa lycopene có thể bảo vệ các ông khỏi căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Phunuonline/Canadianliving
Tag: Chăm sóc sức khỏe , Sức khỏe , Tư vấn