Bi kịch từ mối tình dang dở
Chủ nhật, 28/04/2013 09:26

Sau vài lời để ôn lại chuyện tình cảm với người yêu cũ, Thúy kích nổ tan tành chiếc xe máy khiến người yêu trọng thương còn mình thiệt mạng.

Hiện trường xảy ra vụ việc

Hiện trường xảy ra vụ việc

Yêu nhau một thời gian khá lâu nhưng rồi đột ngột chia tay, người yêu cũng đột ngột đi lấy vợ, vì quá uất ức nên Vũ Thị Thuý (SN 1987 ở xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) cài thuốc nổ vào xe máy phóng thẳng đến đám cưới nhà người yêu.

Mang mìn đi đám cưới người yêu cũ

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Hải Dương bước đầu làm rõ nguyên nhân vụ nổ xe máy xảy ra tại gia đình ông Trần Văn Tợn sinh năm 1932, ở thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa - Kinh Môn - Hải Dương vào chiều 20/4. Vụ nổ đã khiến 1 người bị thương và 1 người tử vong. Theo cơ quan CSĐT, hung thủ chính là người yêu cũ của nạn nhân bị thương. Sau khi gây ra vụ nổ chính hung thủ cũng đã thiệt mạng.

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 20/4. Hôm đó, gia đình ông Tợn tổ chức đám cưới cho con trai vừa kết thúc chưa lâu thì một vụ nổ lớn tại gia đình ông đã khiến anh Trần Văn Chung (SN 1984), con ông Tợn trọng thương và chị Vũ Thị Thúy (SN 1987) ở thôn Viêm Khê, xã Hợp Tiến - Mỹ Đức - TP Hà Nội tử vong.

Anh Chung sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Tại hiện trường vụ nổ, chiếc xe Jupiter biển kiểm soát 33M8- 5408 được xác định là của chị Thúy bị phá huỷ phần đuôi, vỏ nhựa vỡ tan tành. Cơ quan công an cũng đã thu giữ 3 chiếc điện thoại, trong đó một chiếc được nghi dùng vào việc kích nổ mìn đã được gài sẵn ở trong cốp xe máy.

Tài liệu điều tra bước đầu xác định, khoảng 15h ngày 20/4, chị Thúy, là người yêu cũ của anh Chung, đi xe máy từ Hà Nội về đến nhà ông Tợn. Buổi sáng, anh Chung vừa tổ chức đám cưới với chị Vũ Thị Kim Ngân quê ở Bắc Ninh. Vợ chồng ông Tợn mời Thúy vào nhà vì nghĩ Thúy đến chúc mừng đám cưới. “Tôi không biết Thúy có ý định từ trước nên còn hỏi cháu từ Hà Nội về mà sao muộn thế. Nghe tôi hỏi, Thúy nó cũng chỉ cười bảo rằng cháu có chút việc bận ở công ty nên bây giờ mới về chúc mừng anh Chung được”- ông Tợn nói.

Khi đó, vợ chồng Chung sang nhà chị gái vì cháu gái lấy chồng vào ngày hôm sau, nghe người nhà gọi có khách, hai vợ chồng anh Chung vội về nhà đón tiếp. Gia đình thu dọn ngoài sân để Chung và chị Thúy nói chuyện riêng. Suốt cuộc nói chuyện, giữa hai người không hề xảy ra cãi vã. Theo như lời ông Tợn kể, thì khi gọi vợ chồng Chung về vì có Thúy đến chơi, Chung tỏ ra khá bất ngờ vì Thúy là người yêu cũ mới chia tay chưa lâu. Hơn nữa, trước khi tổ chức đám cưới vì ngại nên Chung cũng không thông báo mời người yêu cũ đến dự. Ngay cả vợ chồng ông Tợn cũng cảm thấy bất ngờ, vì không nghĩ rằng Thúy phóng xe từ Hà Nội về Hải Dương để mừng đám cưới người yêu cũ của mình.

Hai vợ chồng Chung nói chuyện với Yến ở sân nhà hơn 2 tiếng đồng hồ thì chị Thúy ra về. Mặc dù, gia đình ông Tợn giữ lại dùng cơm với gia đình nhưng Thúy vẫn kiên quyết từ chối.  Anh Chung tiễn chị Thúy ra cổng. Hai người dừng lại nói chuyện chốc lát bên cạnh chiếc xe máy. Chưa đầy 5 phút sau bỗng chiếc xe máy phát nổ. Khi mọi người chạy ra, thì Thúy đã tử vong, còn Chung bị thương nặng phải gọi xe đưa đi cấp cứu.

Chiếc xe máy sau khi phát nổ

Chết vì hận tình

Theo như lời gia đình ông Tợn cho biết, thì Thúy là người yêu nhiều năm của anh Chung. Trong thời gian còn mặn nồng, Thúy cũng nhiều lần về gia đình chơi nhưng chưa từng thấy Chung đề cập đến chuyện sẽ lấy Thúy làm vợ. Cuối năm 2012, thì hai người chia tay và Chung có người yêu mới. Khi biết Chung không còn yêu mình nữa Thúy đã rất uất ức. Bởi, theo như diễn biến vụ việc mới xảy ra thì Thúy vẫn còn tình cảm với Chung. Và, việc Thúy gài thuốc nổ vào xe là nhằm mục đích kích nổ để cả hai cùng chết.

Ngay sau khi tiễn Thúy ra cổng, thì người nhà ông Tợn bắt đầu nghe thấy hai người có lời qua tiếng lại. “Tôi quét dọn ngay cạnh đó thì nghe Thúy trách Chung là cưới vợ mà không có lấy một lời mời. Tôi cũng nghe nói đến chuyện tiền nong gì đó. Khi Chung định quay vào nhà thì cái xe máy phát nổ”- Bà Nguyễn Thị Găng, mẹ anh Chung cho biết.

Trong tâm trạng buồn bã, hoang mang, ông Tợn cho biết thêm: “Nó (Thúy-PV) cũng về nhà chơi mấy lần. Nó cư xử, nói chuyện cũng lễ phép lắm. Chuyện tình cảm trai gái thì tôi không rõ nhưng chưa khi nào thằng Chung nói chuyện cưới xin với cái Thúy. Khi nó đưa cái Ngân (Vũ Thị Kim Ngân- vợ vừa cưới của anh Chung) về ra mắt thì tôi mới hay là chúng nó cắt đứt với nhau rồi. Chia tay là chuyện bình thường không ngờ lại xảy ra cơ sự như thế”.

Một người chú họ của anh Chung cho hay: “Khi nghe thấy tiếng nổ, tôi chạy từ nhà sang thì thấy cô gái nằm cách cái xe đang bốc cháy khoảng 2 mét, còn Chung cũng bất tỉnh nằm phía trong cổng nhà. Mọi người chạy đến kiểm tra thì thấy Thúy đã chết, máu chảy nhiều từ trong tai ra. Mọi người trong làng cũng chạy ra rất đông theo dõi vụ việc”.

Được biết, Thúy là con út trong một gia đình có 4 anh em, bố cô làm nghề đúc đồng còn mẹ thì ở nhà làm ruộng.  Hiện cô đang thuê nhà và làm kế toán một công ty ở Hà Nội.

Sau khi bị sức ép từ vụ nổ và bị thương khá năng thì anh Chung hiện đang phải nằm điều trị tích cực tại bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Theo 1 bác sĩ cho biết, thì vết thương của anh Chung không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng trên cơ thể có nhiều vết bỏng khá nặng. Do còn choáng váng với diễn biến sự việc nên trong thời gian này Chung vẫn chưa thể tiếp xúc với báo chí.

TheoThiếu tá Nguyễn Minh Trường, Đội trưởng Đội trọng án - PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết, lượng thuốc nổ rất nhiều, có nhiều khả năng được đặt dưới đuôi cốp xe và được kích nổ từ xa bằng hệ thống điều khiển, có thể là bằng điện thoại di động. Sức ép của chất nổ làm bay một nửa yên xe, do Thúy ngồi tựa vào xe nên khi kích nổ đã hất văng Yến ra một đoạn và tử vong ngay sau đó.

Cơ quan điều tra đang tích cực truy tìm nguồn gốc của khối chất nổ trên và ai là người đã bày cách cho Thúy. Bởi lẽ, rất có thể Thúy đã kích nổ bằng điện thoại di động, việc này không phải ai cũng làm được. Đồng thời, do nạn nhân đã chết nên cơ quan công an không khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Chúng tôi liên hệ với gia đình nạn nhân và cũng là hung thủ gây ra vụ nổ trên thì được biết là anh Chung cũng đã nhiều lần về gia đình Thúy chơi. Tuy chưa biết hai người có hứa hẹn gì không nhưng gia đình cũng giục Thúy là hai người đi đến kết hôn, không ngờ chuyện lại chẳng đi đến đâu. Việc Thúy về Hải Dương dự đám cưới gia đình cũng không hay biết gì. Không biết Thúy đã mua thuốc nổ ở đâu. Ai cũng tỏ ra đau đớn và tiếc nuối bởi hành động quá dại dột của Thúy.

 

Đoàn Đoàn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Nổ xe , Hải Dương , Nổ mìn , Nổ xe máy , Tự tử , Mưu sát , Đám cưới , Vụ nổ mìn , Giết người yêu cũ