Bi kịch gia đình, vợ trẻ cầm dao đâm chồng đến chết
Chủ nhật, 03/02/2013 12:46

Họ đã vượt qua rào cản gia đình để đến với nhau nhưng không ngờ chỉ vì những đồng tiền vụn vặt dẫn đến cảnh người chết, kẻ vào tù, con trẻ bơ vơ.

Bị cáo Hồng đưa tay gạt nước mắt trong giờ nghị án

Bị cáo Hồng đưa tay gạt nước mắt trong giờ nghị án

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thu Hồng (28 tuổi, TP.HCM) phạm tội “giết người” diễn ra vào một ngày cuối tháng. Nạn nhân trong vụ án, không ai khác là chồng bị cáo. Suốt phiên tòa, Hồng không nói được nhiều, chỉ bưng mặt khóc, những tiếng nấc nghẹn ngào khiến phòng xử chật chội càng trở nên ngột ngạt.

Hai lần dang dở

Gia đình nghèo, Hồng nghỉ học từ cấp tiểu học rồi bôn ba cùng gia đình tới nhiều nơi kiếm sống. Năm 19 tuổi, Hồng quen và chung sống với một người đàn ông như vợ chồng nhưng hạnh phúc chẳng kéo dài bao lâu. Có đứa con 3 tuổi thì họ chia tay.

Sau lần dang dở ấy, Hồng quen anh Nguyễn Thành Vui. Biết rõ hoàn cảnh của người đàn bà lỡ dở nhưng anh Vui vẫn chấp nhận để tính chuyện lâu dài. Thế nhưng, khi anh đưa Hồng về giới thiệu gia đình, mẹ anh không đồng ý. Bà không muốn đứa con trai chưa vợ kết duyên với gái “nạ dòng” lại có con riêng. Cũng vì vậy, đám cưới không thể diễn ra. Bất chấp sự phản đối của gia đình, họ vẫn đến với nhau.

Khi sắp sinh cậu con trai họ mới chính thức làm giấy đăng ký kết hôn. Với những khó khăn đã vượt qua tưởng chừng khi đến được với nhau, cuộc sống vợ chồng sẽ hạnh phúc nhưng… Bị cáo và chồng thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, người đàn ông dù rộng lượng chấp nhận quá khứ của vợ nhưng thỉnh thoảng vẫn bóng gió, nghi ngờ Hồng thậm thụt, ưu ái cho đứa con riêng. Cũng vì thế, chuyện tiền bạc với cặp vợ chồng nghèo càng trở nên quan trọng.

Sáng ngày 5/6/2012, mẹ anh Vui đưa cho Hồng 1,8 triệu đồng tiền hốt hụi để tiêu xài. Có tiền, Hồng và chồng mời mấy anh em trong nhà đến phòng trọ của mình để lai rai. Trong lúc ngồi ăn, trong túi Hồng rớt ra hơn 500.000 đồng. “Sao ngần ấy tiền mẹ đưa mới từ sáng còn có bấy nhiêu?”, anh Vui nhìn vợ hỏi. Mọi người đang vui vẻ nên Hồng gạt đi, bảo chồng chuyện đó để mai nói.

Tàn tiệc, mọi người ra về. Vì nghi ngờ vợ đem tiền cho con riêng nên anh Vui vẫn chưa quên chuyện, gặng hỏi tiếp. Hồng nói đã dùng tiền để trả nợ các khoản chi tiêu lặt vặt trong nhà nhưng anh Vui không tin. Mối hoài nghi trong lòng càng dữ dội. Họ cãi nhau. Người đàn ông lao tới đánh vợ. Lúc này, Hồng với con dao gọt trái cây cho khách để gần đó đâm liên tiếp vào chồng dẫn đến tử vong. Cô bị bắt ngay sau khi gây án.

Nỗi đau người mẹ

“Theo bị cáo, là vợ chồng, người chồng có quyền thắc mắc tiền bạc trong gia đình không?”“Dạ, có”. “Vậy tại sao bị cáo lại hành động như vậy? Bị cáo nghĩ sao khi giờ chồng thì chết, bị cáo vào tù, con trẻ bơ vơ?” - “Dạ, tại anh ấy lao tới dùng tay đấm vào mắt bị cáo, bị cáo giận quá nên lúc đó không kịp nghĩ gì cả. Bị cáo rất ân hận. Bị cáo chỉ biết xin lỗi mẹ và gia đình, mong mọi người tha thứ…”, những câu trả lời lẫn trong tiếng nấc nghẹn ngào của người phụ nữ trẻ.

Ngồi theo dõi phiên tòa xét xử Hồng có hai người mẹ. Một là mẹ của bị cáo, một là mẹ chồng.

Nghe đến cái chết của con, mẹ chồng Hồng đau quặn. Tòa mời lên thẩm vấn, bà cho biết từ lúc anh Vui quen Hồng bà đã ra sức phản đối nhưng không được. Thấy vợ chồng quyết nên duyên nên mọi chuyện rồi cũng qua, bà đành chấp nhận. Thế nhưng chỉ vì xích mích vụn vặn, con dâu đã cầm dao đâm chết con trai bà. Hiện tại bà vừa phải gánh chịu nỗi đau mất con, vừa phải thay con trai nuôi dạy cháu nội…Bà cho biết, mình không thể tha thứ cho nàng dâu tội lỗi.

Giờ nghị án, nhìn con xót xa, mẹ Hồng vội vã chạy ra theo bước chân thông gia. Bà như muốn thay con để van xin sự tha thứ.

“Mọi người mong tôi hiểu cho nó, tha cho nó nhưng ai hiểu cho tôi đây? Mỗi lần nhìn cháu nội tôi đau lắm. Mai mốt nó lớn tôi biết tìm câu gì để mà trả lời nó đây?”, mẹ chồng Hồng nói trong day dứt.

Nghe vậy, mẹ bị cáo chỉ biết cúi đầu, đôi mắt ứa nước nhưng không dám nói gì với thông gia nữa. Bà cho biết từ ngày Hồng chia tay người đàn ông trước, bà thay con nuôi cháu ngoại, mong con sớm tìm được hạnh phúc mới bù đắp cho mất mát đã qua chẳng ngờ kết thúc lại như vậy.

Hội đồng xét xử nhận định hành vi phạm tội của Hồng đặc biệt nghiêm trọng. Nhưng xét bị cáo có nhân thân tốt, lần đầu phạm tội, có con nhỏ, khai báo thành khẩn… nên cần xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt. Từ đó, tòa tuyên phạt Hồng mức án 13 năm tù về tội “giết người”.

Nghe tòa tuyên án 13 năm tù, người vợ trẻ nức nở bước đi trong nước mắt. Mặc mẹ già còm cõi chạy theo, gương mặt cô cúi gằm. Họ đã vượt qua rào cản gia đình để đến với nhau nhưng không ngờ chỉ vì những đồng tiền vụn vặt dẫn đến cảnh người chết, kẻ vào tù, con trẻ bơ vơ. Chuyện đồng tiền, bát gạo với những người nghèo như họ nghe sao chát đắng.

VNN

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nguyễn Thị Thu Hồng , Giết chồng , TP.HCM , Trọng án , Án mạng , Giết người , Tòa tuyên án