Bi hài chuyện người Việt chuẩn bị cho "ngày tận thế"
Thứ ba, 18/12/2012 23:43

Mấy ngày nay đi đâu cũng nghe nói "ngày tận thế", nhậu vì "ngày tận thế", các bà vợ bảo chồng "ngày tận thế" sắp đến nên đi đâu cũng về cho sớm với vợ con...

Nhiều người đã lên kịch bản cho

Nhiều người đã lên kịch bản cho "ngày tận thế" (Ảnh minh họa)

"Ngày tận thế" chỉ là suy luận từ lịch cổ của người Maya và các nhà khoa học đã khẳng định điều đó sẽ không xảy ra trong năm 2012 như tin đồn. Thế nhưng, nhiều người cũng đã chuẩn bị cho mình biết bao nhiêu kịch bản đầy bi hài cho ngày ấy.

Chuẩn bị hạt giống

Tại TPHCM, có một nhóm người tin vào "ngày tận thế" nên họ đã bắt đầu chuẩn bị cách loại hạt giống để chờ "ngày tận thế" từ nhiều năm trước. Theo họ "ngày tận thế" là một trận đại hồng thủy, một số người chuẩn bị kỹ có thể sống sót tới một đảo hoang hay một miền đất nào đó nên cần có hạt giống để gieo trồng khi đến miền đất mới.

Nếu có "ngày tận thế" thì sự chuẩn bị như vậy có thực sự là thiết thực hay không? Vì đang lúc nước sôi lửa bỏng lại cứ loay hoay với hạt giống có khi lại mất cơ hội sống sót. Nếu có viễn tưởng tới được một vùng đất mới thì chắc gì hạt giống được chuẩn bị đó có thể sinh sôi nơi môi trường khí hậu nơi mình chưa biết nó ra sao?

Thiền định và thần thông

Hiện nay có một số trung tâm và cá nhân cho rằng họ có thể dạy mọi người có thần thông trong vòng một vài ngày. Có lẽ thông tin này càng được quan tâm hơn với những ai tin rằng có "ngày tận thế". Nhưng học thần thông mà chỉ có vài ngày với một tâm thế “ham sống sợ chết” ắt là khó trở thành hiện thực và hoang đường.

Nắm được tâm lý của nhiều người ham có thần thông, đắc được thiền định mà nhiều trung tâm đã mở những lớp học thiền. Đắc được gì không thì chưa biết nhưng luyện tập quá sức và không đúng cách nên đã có nhiều người đang bình thường trở thành tẩu hỏa nhập ma, đầu óc hoang tưởng phải vào bệnh viện tâm thần.

Được sống bình thường là điều tuyệt vời nhất. Con người chẳng ai có thể trốn thoát được “sinh, lão bệnh, tử” dù đó là Đức Phật hay Đức Chúa. Làm bất cứ việc gì với cái tâm trong sáng, vô ngã vị tha thì sẽ đạt kết quả tốt còn hành động với những tham vọng quá siêu phàm sẽ đem đến sự vỡ mộng.

Rủ nhau đi nhậu vì "ngày tận thế"

Mấy ngày nay một số quán nhậu xuất hiện những nhóm bạn bè rủ nhau đến uống vì "ngày tận thế". Họ “chém gió” nhiều hơn và cũng uống nhiều hơn. Thường đàn ông Việt Nam đi nhậu phải có lý do gì đó dù rất buồn cười như… vừa mua được cái áo mới hay vừa bị cướp mất chiếc điện thoại.

Đi nhậu vì "ngày tận thế" so với mấy lý do trên có vẻ như chính đáng và cao cả. Tuy nhiên, nếu không biết tiết chế thì nhiều người phải chết trước "ngày tận thế" vì bệnh tật cũng như tai nạn vì rượu chưa biết chừng.

Trẻ con bỏ học vì tin có "ngày tận thế"

Một số thông tin cho thấy nhiều học sinh tin rằng có "ngày tận thế" mà rủ nhau bỏ học hoặc đâm chém nhau. Một cô bé lớp 4 mà tôi biết đã có kịch bản sẵn cho "ngày tận thế", cháu nói ngày đó sẽ không ra khỏi nhà. Cháu tỏ ra lo lắng như một bà cụ non tiếc rẻ cho cậu bé mới hơn 1 tuổi vì chưa được tận hưởng gì mà "ngày tận thế" đã đến. Cháu nói các bạn của cháu đều bàn tới "ngày tận thế".

Trẻ em không bao giờ có lỗi, lỗi là chúng ta thông tin như thế nào cho trẻ em. Hãy để trẻ tin cuộc sống luôn luôn thay đổi nhưng đừng bao giờ hoang mang với những gì chưa đến mà hãy chăm chỉ và sống vui trong hiện tại.

Phát ngôn gây “sốc” về "ngày tận thế"

Các “sao” Việt cũng đua nhau phát ngôn về "ngày tận thế". Có những kịch bản rất thiết thực, đầy ý nghĩa nhưng không thiếu những phát ngôn mang tính… siêu thực như “cướp nhà băng chia cho người nghèo nếu có ngày tận thế” của một Hoa hậu. Nếu ngày tận thế là có thực không nhẽ những người nghèo được sống hay sao mà đi cướp nhà băng để chia cho họ?

Lỗi không ở "ngày tận thế"

"Ngày tận thế" chỉ là tin đồn vậy nhưng nó cũng đem lại bao hoang mang cho con người vốn yếu đuối trước vũ trụ bí ẩn. Nhiều lợi dụng tin đồn "ngày tận thế" đã ăn nên làm ra nhưng cũng lắm kẻ lo lắng quá mà ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống.

"Ngày tận thế" có hay không là tùy thuộc vào thái độ sống của mỗi người. Nếu biết sống trọn vẹn trong hiện tại, sống tận hiến hết mình vì bản thân và những người xung quanh thì đâu có gì phải lo dù "ngày tận thế" có đến. Ngược lại nếu sống trong lo âu và bất cẩn, không biết quý trọng giờ phút hiện tại, phá hoại môi trường thì "ngày tận thế" có thể đến với chúng ta bất cứ lúc nào.

GiadinhNet
Tag: Ngày tận thế , Trái Đất , Vũ trụ , Mặt Trời , Biến đổi khí hậu , Tận thế , 2012