Bị cáo đập đầu vào vành móng ngựa ngất xỉu
Thứ tư, 26/09/2012 17:14

Vào lúc 15h50, ngày 26/9, HĐXX TAND thị xã Tam Điệp, Ninh Bình đã tuyên án 1 năm tù đối với bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan, thì bị cáo đập đầu vào vành móng ngựa.

Bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan đập đầu vào vành móng ngựa vì phẫn uất

Bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan đập đầu vào vành móng ngựa vì phẫn uất

Theo cáo trạng của VKS ND thị xãTam Điệp, Phạm Thị Ngọc Lan có quan hệ tình cảm với ông Nguyễn Sỹ Ngọc, SN1954, là Tổng Giám đốc Côgn ty TNHH MTV xi măng Vicem Tam Điệp, Tam Điệp, Ninh Bình.

Tháng 2/2012, chị Nguyễn Thị Huệ, SN 1988, ở khu phố 3, Phú Sơn, Bỉm Sơn, đượctuyển vào làm hợp đồng tại công ty này.

Do nghi ngờ Huệ có quan hệ tình cảm với ông Ngọc, nên Lan đã dùng điện thoại nhắn tin đe dọa, uy hiếp chị Huệ.

Tháng 3/2011, Lan có đi với chị Phạm Thị Tuyết, ở Hòa Phú, Hòa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa tới phòng của chị Bùi Thị Bích, ở trong khu tập thể Công ty xi măng Tam Điệp.

Tại đây, Lan đã ép chị Nguyệt phải thừa nhận có mối quan hệ bất chính với ông Ngọc và được ông Ngọc cho 20 triệu đồng. Thời gian sau đó, Lan đã liên tục gọi điện cho chị Huệ nói là Lan đã ghi âm đượ cnội dung chị Huệ thừa nhận có quan hệ bất chính với ông Ngọc và được ông Ngọc cho tiền để bắt chị Huệ phải giao nộp số tiền 20 triệu đồng trên vào tài khoảncủa anh Đỗ Văn Khoa, là cán bộ Công ty xi măng Tam Điệp. Nếu không đưa, Lan sẽ cho công bố đoạn băng ghi âm, cho người bắt cóc, tạt a xit vào chị Huệ.

Sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng, uy tín, danh dự nên chị Huệ đã kể lại sự việc trên cho gia đình và vay 20 triệu đồng để nhờ anh Lê Thanh Sơn và anh Nguyễn Mạnh Quyền, công tác tại ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bỉm Sơn, Thanh Hóa chuyển vào tài khoản anh Khoa. Sau khi nhận được tiền, anh Khoa đã rút và chuyển cho Lan. Tại cơ quan CSĐT Công an thị xã Tam Điệp, Ninh Bình, bị can Phạm Thị Ngọc Lan không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Lan đã bị ngất, phía HĐXX đã tạm dừng hơn 10 phút để trao đổi xung quanh vụ việc. Sau khi nghe VKS đọc cáo trạng, do uất ức, bị cáo Phạm Thị Ngọc Lan đã đập đầu vào vành móng ngựa. 

Tới 15h40, HĐXX tiếp tục trở lại làm việc. Dù bị cáo Lan đã được đưa đi cấp cứu, nhưng phía HĐXX vẫn quyết định tuyên án vắng mặt bị cáo, trước sự bức xúc của phía gia đình bị cáo và nhiều người tham dự.

Bỏ mặc tính nhân đạo, HĐXX TAND thị xã Tam Điệp vẫn quyết định tuyên án khi bị cáo Lan đang cấp cứu

Với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”,15h50, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thị NgọcLan 12 tháng tù giam. Án phạt được tính từ ngày bị cáo bị bắt tạm giam. Buộc bị cáo Lan phải trả số tiền 20 triệu đồng cho phía bị hại Nguyễn Thị Huệ.

PLXH
Tag: Tòa tuyên án , Phạm Thị Ngọc Lan , Vành móng ngựa , Côgn ty TNHH MTV xi măng Vicem Tam Điệp , Đe dọa