Bí ẩn vụ mang xe ô tô trộm đồ cổ trong đình làng
Thứ ba, 10/09/2013 13:28

Kẻ trộm cắt 3 lớp khóa để vào tận bên trong đình lấy đi một đôi hạc bằng đồng và 1 chiếc chóe cổ đem ra xe ô tô phóng đi trong đêm.

Ổ khóa cửa vào khu Cung cấm bị kẻ gian bẻ gẫy

Ổ khóa cửa vào khu Cung cấm bị kẻ gian bẻ gẫy

Vụ việc xảy ra vào đêm 5/9, tức ngày 1/8 (âm lịch) tại Đình Làng Thanh Trì (phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai). Theo người dân địa phương ở gần đây cho biết, trong đêm họ có nghe thấy tiếng nổ máy của chiếc xe ô tô và tiếng chó sủa, nhưng không ai để ý. Sáng sớm ngủ dậy thì nghe thấy thông tin buổi đêm kẻ trộm cưa khóa vào bên trong đình để lấy đồ cổ.

Theo cụ Nguyễn Vi Hòa, là người trông coi đình làng Thanh Trì cho biết, sáng sớm mồng 1 âm lịch, một anh trông coi xe ở đình đến phát hiện ổ khóa cổng bị cắt, kẻ trộm để lại chiếc kìm cộng lực nên đã gọi cho cụ Hòa đến để chứng kiến sự việc.

Khi cụ Hòa ra để kiểm tra thì phát hiện thêm 2 ổ khóa cửa lối vào khu Đại bái và Cung cấm cũng đã bị phá. Mọi người cùng vào kiểm tra thì một đôi hạc bằng đồng, cao khoảng 1,2m ở khu Đại bái và 1 chiếc Chóe bằng sứ để đựng nước trong cùng khu Cung cấm đã bị mất.

Chiếc Chóe để trên giá đỡ trong khu cung cấm đã bị đánh cắp

Theo cụ Hòa, tất cả những thứ bị kẻ trộm lấy đi đều thuộc đồ cổ có giá trị. Riêng chiếc Chóe bằng sứ, kẻ gian để lại cái nắp. Cụ Hòa cũng nhận đinh, khả năng kẻ trộm này đã tìm hiểu rất kỹ cả về quy luật và vị trí của các đồ vật cũng như giá trị của những đồ vật đó. Sở dĩ nắp của cái Chóe không bị mất vì mới được mua từ bên Bát Tràng để đậy vào cho đủ bộ, còn lại phần thân cái Chóe thuộc đồ cổ và đã có từ lâu đời.

Đình Làng Thanh Trì, thuộc phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội

“Các đối tượng lợi dụng vào thời điểm chúng tôi về hết vì đã mệt do sau một ngày phục vụ cho mồng 1 đầu tháng tại đây, cùng với thời điểm đó ngoài trời có mưa nên rất ít người qua lại”, cụ Hòa cho biết thêm.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Trí Thức Trẻ

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Trộm đồ cổ , Hà Nội , Đình Làng Thanh Trì , Trộm cắp tài sản , Trộm cổ vật