Bí ẩn đằng sau những dị nhân ở Việt Nam
Thứ hai, 06/08/2012 11:49

Khác thường hay quái dị, đôi khi bị cho là… tâm thần, đó là những gì mọi người thường nói về “dị nhân”.

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh – Giám đốc trung tâm Lý học Đông phương

Ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh – Giám đốc trung tâm Lý học Đông phương

Trong thời gian gần đây, có khá nhiều dị nhân xuất hiện ở Việt Nam. Hầu hết họ đều công khai khả năng của mình trước công chúng, nhưng cũng có người được dư luận quan tâm qua lời đồn đại của những người chứng kiến. Vậy có những bí ẩn gì đằng sau năng lực siêu nhiên của dị nhân khiến họ có thể hô phong hoán vũ, ngăn cản thần chết,…?

Dị nhân có thể ngăn mưa trên toàn quốc

Hẳn nhiều người còn nhớ trong dịp diễn ra Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, một dị nhân đã đề nghị chính quyền TP. Hà Nội trả thù thao 7 tỷ đồng để ông dùng năng lực siêu nhiên ngăn mưa trong 7 ngày diễn ra Đại lễ. Sự việc ngay lập tức đã gây xôn xao dư luận bởi từ trước đến nay, quốc gia gần Việt Nam nhất thực hiện việc ngăn mưa, đó là Trung Quốc. Nhưng cách họ dùng là sử dụng khoa học công nghệ hiện đại, ngăn mưa phục vụ Lễ bế mạc Olympic. Sau khi đề nghị mức thù lao 7 tỷ, dị nhân Nguyễn Vũ Tuấn Anh lại tuyên bố sẽ làm miễn phí nếu các cơ quan hữu trách tin tưởng khả năng của mình. Vậy để ngăn mưa, ông sẽ làm như thế nào?

"Dị nhân" Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Theo mô tả, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh sẽ dùng ý thức tác động đến các hạt proton để can thiệp vào các hiện tượng thời tiết như nắng, mưa, thậm chí là các cơn bão. “Riêng với dịp đại lễ sắp tới, cảm hứng của tôi xác định là có thể làm ngăn mưa, làm cho bầu trời có ánh nắng nhưng tương đối mát mẻ trong 7 ngày liên tiếp. Tôi còn có thể làm tốt hơn nữa, ngăn mưa trên toàn quốc”, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh quả quyết.

Sự kiện trên đã gây tò mò trong dư luận nhưng lại gặp nhiều ý kiến phản đối của các nhà khoa học. Các chuyên gia khí tượng thủy văn đều cho rằng đó là ý tưởng hoang đường, không có cơ sở khoa học. Sau đó ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh đã hạ giọng: “Không phải lúc nào tôi cũng ngăn được mây, đuổi được mưa. Nó cũng giống như cảm hứng của nhà thơ ấy. Đôi khi có cảm hứng thì tôi ngăn được mưa, không có cảm hứng thì tôi chịu, chẳng làm được gì cả”!.

Vị lang y - dị nhân khắc tinh của mọi loại rắn độc

Chữa bệnh cứu người là một hành vi thường gắn với lang y, bác sỹ. Tuy nhiên ông Nguyễn Thế Quốc ở xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) lại được nhiều người gọi là dị nhân, mặc dù ông làm nghề chữa bệnh. Phải nhìn tận mắt vị lang y này mới hiểu được lý do vì sao người ta gọi ông như vậy. Theo như ông kể lại, ông bị dị tật từ nhỏ sau một trận ốm thập tử nhất sinh. Sau này, ông theo nghiệp của người cha, là một chiến sĩ hoạt động cách mạng, cũng là biệt tài mà nhiều người gắn cho ông: chữa mọi lại rắn độc cắn bằng thuốc làm từ các loại cỏ dại. Một điều đặc biệt ở dị nhân này, đó là ông làm không hề lấy tiền công.

Ông Nguyễn Thế Quốc khống chế con rắn hổ mang.

Để chữa được rắn cắn, trước hết phải biết cách bắt được rắn độc, đó cũng là khả năng trời phú của dị nhân Nguyễn Thế Quốc. Nhiều người theo chân ông đi bắt rắn kể lại, nhìn dáng người nhỏ thó, nhưng khi vật lộn với con rắn, thân thủ của ông nhanh như chớp. Ông chia sẻ, tùy từng loại rắn khác nhau, muốn bắt lại có những tuyệt chiêu khác nhau. Chính vì cái nghề nguy hiểm, tính mạng luôn bị đe doạ nên ông Quốc tiết lộ: “Mỗi lần trước khi đi săn, ngoài chuẩn bị kỹ lưỡng tư trang ra còn phải uống rượu và mật rắn cho… đỡ run”. Đến nay, đã có hàng trăm người bị “Diêm Vương gõ cửa” được ông cứu sống. Thậm chí có bệnh nhân còn ở tình trạng gần đất xa trời, vậy mà vẫn được dị nhân Quốc cứu thoát khỏi bàn tay thần chết, chỉ bằng cách uống thuốc và đắp lá.

Hai dị nhân ngửi thấy mùi “thần chết” ở bán kính 15km

Hai dị nhân này ở cách xa nhau hàng trăm km, nhưng lại có chung một khả năng siêu phàm: biết được người sắp hoặc đang chết trong bán kính 15km.

Người thứ nhất là ông Ân Văn Ninh (60 tuổi, người dân tộc Sán Dìu, ngụ thôn Đồng Giao, xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Khả năng của dị nhân này đó là, chẳng cần dùng đến điện thoại để nhận thông tin, không được ai thông báo đến, thậm chí cả đời chưa từng một lần biết mặt người đó… nhưng oái oăm một điều là cứ người nào sinh sống trong bán kính 15 km tính từ nơi ông đứng mà sắp chết thì ông đều biết trước. Ông cho biết biệt tài của mình “phát lộ” cách đây khoảng hơn chục năm. Sau một đêm ngủ dậy, ông bỗng thấy tức ngực, bứt rứt không yên và từ đó, ông trở thành “đại sứ” của thần chết. Thời gian đầu, khi muốn nghe được ông phải trèo lên cây xoài đầu nhà để nhận biết được. Nhưng càng ngày “trình độ” của ông càng cao, một hai năm sau ông chỉ cần áp tai xuống giường, hay vểnh tai chăm chú một lát là có thể nhận ra chỗ có đám. Lý giải về khả năng “nghe”, “ngửi” được người sắp chết của ông Ninh, nhiều người “đoán già đoán non” rằng có thể người sắp chết có tiết ra một thứ chất đặc biệt nào đấy, hoặc phát ra một thứ sóng “siêu âm siêu từ” gì đó và cơ thể ông Ninh lại có một bộ phận giống như chiếc “máy thu” nên hai bên nhận ra nhau; cũng có người mê tín cho rằng ông Ninh bị “trời đày” nên mới phải chuyên “đưa tiễn âm hồn” như thế. Nói về chuyện này, dị nhân thuật lại: “Không biết do có phải trước kia bố mẹ tôi luôn bảo tôi là “lớn lên mày sẽ bị trời đày” hay không mà bây giờ tôi như vậy?”.

Ông Ân Văn Ninh (trái) và anh Trần Văn Trường

Ở cách xa ông Ninh hàng trăm cây số, dị nhân Trần Văn Trường, SN 1975, trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cũng có khả năng như vậy. Tuy nhiên, điều đặc biệt ở dị nhân này, đó là năng lực siêu nhiên của ông phát lộ sau khi bị… sét đánh nhưng không chết. Sau lần bị Thiên lôi “đánh hụt” đó, anh Trường có khả năng biết được người đang hấp hối hoặc vị trí xác chết đuối. Dị nhân này kể, cứ mỗi lần như vậy, tự nhiên thấy một luồng điện chạy rân rân trong người, nổi da gà, đầu choáng váng. Sau đó hình ảnh người sắp chết hiện lên trong não bộ.

Đích thân dị nhân Trường chia sẻ: “Tôi không biết giải thích vì sao tôi lại có khả năng này, ai mà sắp chết là đầu tôi báo rất rõ". Những người chứng kiến khả năng của anh cũng không thể hiểu nổi vì sao anh lại có một “dòng điện âm” chạy dọc trong người.

Bí ẩn của những dị nhân

Những khả năng trời ban của dị nhân đều không ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của cộng đồng xung quanh. Thậm chí năng lực của họ còn hữu ích. Chẳng hạn như dị nhân Trần Văn Trường có thể biết được vị trí xác chết đuối, từ đó tìm thấy tung tích nạn nhân.

Về mặt khoa học, các chuyên gia cũng chưa thể khẳng định được khả năng của họ do đâu mà có. Chỉ biết rằng những khả năng đó là có thật và đang tồn tại song song với những điều đã được khoa học kiểm chứng.

Nguyễn Hoàng (TH)
Tag: Dị nhân , Nguyễn Vũ Tuấn Anh , Nguyễn Thế Quốc , Ân Văn Ninh , Trần Văn Trường , Khoa học , Phóng sự , Tâm linh