Bé trai 2 tuổi có nguy cơ mù vĩnh viễn
Thứ bảy, 17/08/2013 08:13

Bé Nguyễn Phạm Thành Danh (2 tuổi) bị bệnh u nguyên bào võng mạc mắt. Hiện bé đã bị mổ múc bỏ một con mắt chỉ còn lại một con.

Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Thành Danh để cháu còn thấy được ánh sáng

Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Thành Danh để cháu còn thấy được ánh sáng

“Cuộc đời tôi chồng chất những nỗi đau, nỗi đau này chưa qua, nỗi đau khác ập tới, có những lúc tôi đã muốn kết liễu đời mình cho thoát khỏi trần ai. Nhưng giờ đây, tôi không sống vì bản thân mình, sống để lo cho con nhưng tôi cũng cùng kiệt rồi”, đó là lời tâm sự của chị Phạm Thị Thêm mẹ bé Nguyễn Phạm Thành Danh.

Bé Nguyễn Phạm Thành Danh (2 tuổi) bị bệnh u nguyên bào võng mạc mắt. Hiện bé đã bị mổ múc bỏ một con mắt chỉ còn lại một con. Cửa sổ tâm hồn còn lại có thể bị khép chặt, nếu không có tiền điều trị.

Theo chị Phạm Thị Thêm, hai bàn tay trắng từ vùng quê nghèo Thanh Hóa vào Nam làm công nhân rồi chị quen anh Quảng (chồng bây giờ) thấy hoàn cảnh của anh đáng thương chị đã yêu anh. Bằng tình yêu thương và sự cảm thông, chị bất chấp tất cả phản đối của gia đình mình để kết hôn với anh.

Với chị chỉ nghĩ đơn giản có tình yêu thương thì sẽ vượt qua tất cả. Cũng vì cuộc hôn nhân đó mà gia đình chị đã từ bỏ chị.

Chồng chị, anh Nguyễn Văn Quảng mồ côi cha mẹ, 16 tuổi anh đã vào Nam lập nghiệp. Trong tay anh Quảng không có bất cứ một thứ gì từ tiền bạc, gia đình, người thân, thậm chí là giấy tùy thân. Vì không có giấy tờ tùy thân nên anh chỉ xin làm việc được ở những công ty tư nhân. Đồng lương bấp bênh, bèo bọt làm ngày nào được trả công ngày đó, tất cả mọi chế độ phúc lợi đều không có gì.

Vợ chồng chị cũng bàn bạc với nhau chỉ dám sinh một đứa con. Theo chị, Thành Danh được sinh ra ngoài ý muốn của anh chị. Khi phát hiện có thai, chị đã tính bỏ vì liệu khả năng của mình không thể nuôi được. Đến bệnh viện rồi, chị lại quay về vì không lỡ vứt bỏ giọt máu của mình. Chị tự hứa với mình có thể ăn đói nhịn khát nuôi con.

Khi bé Thành Danh được 7 tháng tuổi thì liên tục bị nóng sốt và co giật. Chị bế con đi khám bác sĩ tư thì chỉ được chẩn đoán sốt siêu vi và viêm hô hấp. Trong một đêm chăm con bệnh chị phát hiện trong mắt con mình có một ánh sáng lạ nhìn như mắt mèo ban đêm.

Trong nhà có vỏn vẹn 300 ngàn đồng, chị bế con lên BV Nhi Đồng 2 để khám, bé lại được chuyển qua Viện Mắt. Nhận được kết quả con bị u nguyên bào võng mạc mắt và phải bỏ con mắt chị đã xỉu ngay tại chỗ. Ôm con về nhà, đêm nào chị cũng cạn nước mắt nhưng cũng chẳng thể kiếm đâu ra tiền để cứu con.

Tất cả tiền chữa trị cho con anh chị đều vay của những người cùng khu trọ, hoàn cảnh họ cũng đều khó khăn nên cũng chẳng được bao nhiêu. Thời gian điều trị kéo dài nên càng ngày gia đình anh chị càng lâm cảnh bi đát. Hiện tại bé Thành Danh vẫn đang đáp ứng thuốc tốt nhưng anh chị đã tính tới chuyện đưa con về vì không còn khả năng vay nữa.

Nếu như không được tiếp tục điều trị, con mắt còn lại của Thành Danh sẽ phải bỏ như con mắt trước, cuộc đời của em sẽ khép lại.

“Giàu hai con mắt khó đôi bàn tay. Con em mất một mắt rồi giờ em chỉ mong sao có tiền để thuốc thang cho cháu hy vọng giữ lại được con mắt còn lại. Còn con mắt sau này cháu mới nhìn thấy được mà kiếm miếng ăn. Bây giờ vợ chồng em không còn lựa chọn nào khác nữa rồi không còn tiền chỉ có nước để vậy thôi. Em thân cô thế cô, chồng em thì cũng không người thân ở nơi đất khách quê người này biết vay ai. Người cùng khu trọ cũng cho vay cả rồi hơn nữa họ cũng chẳng khấm khá gì. Nhiều đêm nằm ôm con khóc thương con, thương mình có những lúc em đã muốn tìm đến cái chết để giải thoát kiếp nạn này. Nhưng nghĩ mình chết đi rồi con mình sẽ ra sao, em lại phải sống để lo cho con. Mà cho đến bây giờ em cũng không thể tự lo cho con được nữa rồi. Cứ nhìn thấy con đau không có tiền điều trị em lại thấy mình vô dụng và hận bản thân”, chị Phạm Thị Thêm chia sẻ.

Nhìn đứa con quấy khóc chị Thêm lại nấc nghẹn: “Bây giờ biết lấy gì để cứu cháu đây”. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé Thành Danh để cháu còn thấy được ánh sáng cuộc đời.

Mọi sự giúp đỡ xin gởi về:

1. Gửi trực tiếp chị Phạm Thị Thêm trọ tại số nhà 2B/4C, phòng 3, KP Bình Đức 3, xã Bình Hòa, huyện Thuận An, Bình Dương. ĐT: 0976 953 106.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Từ Thiện , Bình Dương , Trẻ em , Bệnh mắt , Mù lòa , Quỹ từ thiện