Bayern - Chelsea: 5 cái tên có thể quyết định số phận trận đấu
Thứ sáu, 18/05/2012 10:12

Chỉ còn hơn 1 ngày nữa, trận chung kết Champions League - trận đấu được chờ đợi nhất của mùa giải sẽ diễn ra. Hãy cùng điểm qua những cá nhân có thể có thể quyết định số phận của trận đấu.

Robben sẽ có màn đối đầu với đội bóng cũ

1. Arjen Robben

Nếu như Real đã từng phải tiếc nuối khi bán Robben thì nhiều khả năng Chelsea cũng sẽ ngậm ngùi bởi trong trận đấu tới Robben tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Bayern, Điều này là hoàn toàn có thể xảy ra bởi hiện Robben đang có một phong độ khá cao trong màu áu Hùm xám, 3 trong số 4 trận gần nhất tiền vệ Hà Lan đều ghi bàn. Thêm vào đó, tốc độ và khả năng xử lý kỹ thuật của Robben sẽ khiến A.Cole có một trận đấu vất vả. Robben đã chứng minh cho Real thấy được giá trị của mình và tất nhiên anh khao khát làm được một điều tương tự trước Chelsea, đội bóng cũng đã từng ruồng bỏ anh.

2. Mario Gomez

Chẳng phải nói nhiều người ta cũng hiều tầm quan trọng của Gomez trong lối chơi chung của Bayern. Gomez không phải là cầu thủ có tầm hoạt động rộng nhưng khả năng săn bàn của tiền đạo có bà ngoại là người Tây Ban Nha lại rất lợi hại. Chỉ cần Gomez có bóng trong vòng cấm, đối phương ngay lập tức sẽ phải đón nhận một cơn sóng gió. Kể từ sau khi ghi bàn vào lưới Real ở trận bán kết lượt đi, Gomez chưa một lần nổ súng. Tuy nhiên, những CĐV của Bayern cũng chẳng phải quá lo lắng bởi Gomez là mẫu tiền đạo có thể tỏa sáng bất kỳ lúc nào và nhất là trong những cầu đỉnh cao.

3. Emanuel Neuer

Mùa này, Neuer đã chứng minh rằng tại sao Bayern lại có thể tới 22 triệu euro để mua một thủ môn. Phản xạ tuyệt vời, chống bóng bổng tốt và không ngại lăn xả khiến Neuer là một trong những thủ thành khiến các tiền đạo ngán ngẩm nhất mỗi khi đối mặt. Thêm vào đó, khả năng bắt penalty của cựu thủ thành Schalke cũng là một lợi thế rất lớn cho Bayen. Còn nhớ trong trận bán kết lượt về với Real, Neuer đã cản phá thành công 2 quản luân lưu của Ronaldo và Kaka để đưa Bayern vào chung kết. Nếu như kịch bản của trận chung kết phải kéo dài tới màn sút 11m may rủi, hẳn nhiên Neuer được đánh giá cao hơn người đồng đội P.Cech bên kia chiến tuyến.

4. Didier Drogba

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn được biết đến như là một chiên binh thực thụ ở trên sân với nguồn thể lực dồi dào. Ngoài ra, những màn “ngã đẹp” của chân sút này cũng thường xuyên đánh lừa được các trọng tài và đã nhiều lần Chelsea được hưởng lợi từ điều này. Bên cạnh đó, Drogba cũng khá có duyên trong những trận chung kết. Gần đây nhất, trong trận chung kết FA Cup diễn ra cách đây 2 tuần, Drogba chính là người đã đem về bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho Chelsea trước Liverpool qua đó giúp đội bóng áo xanh giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Drogba sẽ một lần nữa tỏa sáng để đem về chiến thắng cho Chelsea?

5. Juan Mata

Tân binh người Tây Ban Nha chính là nhân tố có sức sáng tạo tốt nhất của Chelsea nơi hàng tiền vệ khi mà Ramires sẽ bị treo giò. Khả năng đi bóng kỹ thuật cùng lối chơi thông minh, tinh quái của Mata sẽ giúp Chelsea rất nhiều trong việc khuấy đảo hàng thủ Bayern. Việc lần đầu tiên tham dự một trận chung kết Champions League cũng sẽ khiến Mata thêm phần quyết tâm. Tính từ đầu mùa giải, Mata đã có được 12 bàn thắng và 20 pha kiến tạo thành bàn trên mọi mặt trận. Đây là những con số rất ấn tượng với 1 tân binh và nếu Mata tiếp tục tỏa sáng trong trận chung kết với Bayern, đó cũng là một điều không quá bất ngờ.

Hữu Tình
Tag: Champions League , Chung kết Champions League , Bayern - Chelsea , Gomez , Neuer , Robben , Drogba , Mata , Bóng đá