Champions League: 10 điểm nhấn tại Allianz Arena
Thứ sáu, 18/05/2012 07:52

Chỉ còn 1 ngày nữa, trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải sẽ diễn ra tại Munich. Cuộc chiến của danh vọng, tiền tài giữa Bayern và Chelsea đã ở rất gần. Rất nhiều điều thú vị đang ở phía trước với những điểm nhấn rất đáng xem…

1. Heynckes vô địch cùng 2CLB

Trong lịch sử Champions League và Cúp C1 trước đây, mới chỉ có 3 HLV từng 2 lần vô địch với 2 CLB khác nhau: Ernst Happel (Feyenoord - 1970, Hamburg - 1983); Ottmar Hitzfeld (Dortmund - 1997, Bayern - 2001); Jose Mourinho (Porto - 2004, Inter - 2010). Nếu thắng tại Munich, HLV Heynckes sẽ là người thứ tư, bởi ông từng giúp Real vô địch Champions League năm 1998.

Nếu Bayern thắng, Heynckes sẽ là HLV thứ 4 trong lịch sử Champions League vô địch cùng 2 CLB

2. Robben gặp lại đội bóng cũ

Là một trong những bản hợp đồng lớn đầu tiên của Abramovich, nhưng Robben lại nhanh chóng phải rời Stamford Bridge với dấu ấn không nhiều. Ở vòng bán kết, Robben đã góp công hạ đội bóng cũ Real bằng một bàn thắng từ chấm 11m. Trận chung kết, nếu Robben ghi bàn sẽ là điều quá mỹ mãn với tiền vệ người Hà Lan, giống như một “phát súng bắn vào lịch sử”.

3. Gomez và danh hiệu vua phá lưới

Ai cũng sẽ nói rằng: “Tôi sẵn sàng đánh đổi danh hiệu cá nhân để lấy chức vô địch cho đội bóng!”. Nhưng xem ra, nếu Gomez có danh hiệu cá nhân, Bayern mới có thể vô địch. Với 12 bàn thắng (kém Messi 2 bàn), Gomez hoàn toàn có thể vượt qua Messi để tạo nên lịch sử và giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League mùa này.

4. Torres và cái duyên với người Đức

Lahm, Schweinsteiger… và những người Đức đều vẫn nhớ bàn thắng của Torres tại chung kết EURO 2008, mở ra kỷ nguyên của ĐT Tây Ban Nha tại châu Âu. Đó cũng có thể là một trong những lý do để HLV Di Matteo úp mở khả năng dùng Torres trên hàng công cùng Drogba. Nếu ghi bàn giúp Chelsea thắng, Torres cũng sẽ mở ra kỷ nguyên Chelsea ở châu Âu. Khi đó, tiền đạo này vẫn sẽ là hiểm họa lớn cho người Đức.

5. Sự thống trị của Bundesliga

Giành 4 suất tham dự Champions League, nhưng Bundesliga chưa thực sự trở lại thống trị châu Âu như nó đã từng. Đã 11 năm kể từ khi Bayern đoạt Champions League, Bundesliga dù đạt nhiều thành tích nhưng vẫn chỉ là một giải đấu không danh hiệu trên đấu trường châu lục. Chiếc cúp Champions League 2011/12 nếu có được sẽ không chỉ là lời khẳng định của Bayern mà của cả Bundesliga.

6. Rượt đuổi tỉ số

Các trận đấu giữa Bayern và Chelsea luôn có từ 5 bàn trở lên. Champions League mùa này, Bayern và Chelsea ghi bàn rất hiệu quả (tổng cộng 49 bàn). Cả hai đều thiếu rất nhiều hậu vệ trụ cột, kèm theo khả năng thủng lưới nhiều có thể sẽ rất cao. Chelsea có 3 bàn thắng ở phút 90… Tất cả đều chỉ ra một điều: đây hứa hẹn là một cuộc rượt đuổi tỷ số cực kỳ ngoạn mục.

7. Sút luân lưu

Neuer giúp Bayern vượt qua Real trong loạt luân lưu. Cech cũng là chuyên gia cản phá phạt đền. Một cuộc chiến mà sẽ không bên nào muốn rơi vào cảnh phải đá luân lưu. Kể cả trường hợp nếu đội nào được hưởng penalty, đây cũng chưa chắc đã là một cú sút dễ dàng.

8. Sức ảnh hưởng

Bayern, Chelsea quyết thắng còn vì nhiều yếu tố khác: Tottenham ủng hộ Bayern thắng, bởi vì thế họ mới có quyền dự Champions League mùa tới. Premiership mong Chelsea thắng để bứt khỏi sự bám đuổi của La Liga trên BXH 5 năm (Premiership: 84.285 điểm, La Liga: 84.186 điểm)…

9. Di Matteo

Trong tư thế của người tạm quyền, Di Matteo đã tạo nên kỳ tích. Nhưng ông mới chỉ đứng trước ngưỡng cửa lịch sử. Nếu thắng, Di Matteo sẽ trở nên vĩ đại khi là người tạm quyền đầu tiên vô địch giải đấu vĩ đại này. Nhưng thất bại, mọi thứ ông làm sẽ trở thành vô nghĩa, giống như Avram Grant trước kia.

10. Didier Drogba

Được đánh giá là nhân vật quan trọng bậc nhất trong chiến thuật của Chelsea về cả khía cạnh ghi bàn lẫn “chiến thuật ăn vạ”, nhưng Drogba còn được nhắc tới với cái duyên ở các trận chung kết. Ngoại trừ “số đen” trong màu áo ĐT Bờ Biển Ngà, Drogba mới thua 1 trận chung kết cấp CLB cùng Chelsea (Champions League 2008). Hơn nữa, đây là cơ hội cuối cùng để vô địch Champions League trong trận đấu có thể là cuối cùng của Drogba cho Chelsea.

BongdaPlus
Tag: Champions League , Chung kết Champions League , Bayern - Chelsea , Bayern , Chelsea , Heynckes , Di Matteo , Torres , Gomez , Bóng đá