Bayern áp đảo danh sách ứng viên QBV châu Âu 2013
Thứ ba, 09/07/2013 22:21

Bayern Munich có tới 4 cầu thủ góp mặt trong danh sách 10 ứng cử viên rút gọn của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu 2013.

Bayern Munich áp đảo danh sách 10 ứng cử viên QBV châu Âu 2013

Bayern Munich áp đảo danh sách 10 ứng cử viên QBV châu Âu 2013

Ra đời từ ý tưởng của Chủ tịch UEFA Michel Platini với mục tiêu khơi dậy tinh thần của danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu cũ trước đây, đến nay, danh hiệu mới “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” đã trải qua 2 năm tổ chức dưới sự hợp tác của UEFA và ESM (Hội liên hiệp truyền thông thể thao châu Âu). Trong lần thứ 3 tổ chức của danh hiệu vào ngày 29/8 tới, tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2013-2014 tại Monaco, tên tuổi cầu thủ chiến thắng sẽ được công bố.

Trong 10 ứng cử viên của danh hiệu năm nay, Leo Messi (người từng chiến thắng năm 2011) sẽ cạnh tranh với 9 đối thủ gồm: Bốn nhà vô địch Champions League 2012/13 của Bayern là Thomas Mueller, Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger; Robert Lewandowski của Dortmund; Gareth Bale của Tottenham; Cristiano Ronaldo của Real Madrid; Zlatan Ibrahimovic của PSG và Robin van Persie của M.U. Andres Iniesta, người từng chiến thắng năm 2012 không có tên trong danh sách 10 ứng cử viên cuối cùng.

Trong 2 năm trước đây, người chiến thắng được bầu chọn thông qua phiếu bầu của một hội đồng gồm các nhà báo đại diện cho các quốc gia thành viên UEFA. Mỗi nhà báo sẽ chọn ra một danh sách gồm 5 cầu thủ hay nhất theo quan điểm của mình, 5 cầu thủ được xếp theo thứ tự từ 1 đến 5: người số 1 được 5 điểm, số 2 được 4 điểm và cứ thế cho đến người cuối cùng.

10 ứng cử viên cuối cùng sẽ tiến tiếp vào vòng 2. Từ đây hội đồng giám khảo sẽ chọn ra 3 cái tên chiến thắng cuối cùng (chưa phân hạng) và sẽ được công bố trên trang chủ UEFA vào ngày 06 tháng 8 tới. 3 cái tên cuối cùng này sẽ được các nhà báo bỏ phiếu trực tiếp tại Monaco để chọn ra người chiến thắng thông qua hệ thống bỏ phiếu điện tử.

Danh sách 10 ứng viên

Gareth Bale - Tottenham
Cristiano Ronaldo - Real Madrid
Zlatan Ibrahimovic - PSG
Robert Lewandowski - Dortmund
Lionel Messi - FC Barcelona
Thomas Mueller - Bayern
Franck Ribery - Bayern
Arjen Robben - Bayern
Bastian Schweinsteiger - Bayern
Robin van Persie - Man United

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Dortmund , Bayern Munich , Chung kết champions league , Bóng đá quốc tế , Quả bóng vàng châu âu 2013