Bất ngờ thấy Trạm vũ trụ quốc tế in bóng trên mặt trăng từ Trái đất
Thứ năm, 17/04/2014 08:42

Nhiếp ảnh gia Andy Smith đã chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy bóng của trạm không gian qua mặt trăng khi nó đang thực hiện quỹ đạo bay của mình.

Trạm vũ trụ quốc tế in bóng trên mặt trăng

Trạm vũ trụ quốc tế in bóng trên mặt trăng

Việc thấy Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) từ trái đất là điều hoàn toàn không dễ dàng. Với khoảng cách thực tế của nó so với trái đất, ISS chỉ xuất hiện nhỏ như một ngôi sao xa xôi khi chúng ta ngắm nhìn bầu trời đêm mà thôi.

Nhưng nhiếp ảnh gia Andy Smith đã chụp được hình ảnh đáng kinh ngạc cho thấy bóng của trạm không gian qua mặt trăng khi nó đang thực hiện quỹ đạo bay của mình.

tram-vu-tru-quoc-te-in-bong-tren-mat-trang2

Bạn có thể nhìn thấy nó? Trong khi tìm cách để chụp ảnh "mặt trăng máu" dự kiến ​​sẽ được nhìn thấy trên bầu trời nước Anh, nhiếp ảnh gia Andy Smith vô tình lại chụp được hình ảnh Trạm vũ trụ quốc tế đi qua trước mặt trăng tròn

Bạn có thể nghĩ rằng ISS cách chúng ta rất xa, nhưng thực tế nếu so khoảng cách đó với mặt trăng thì không là gì. Mặt trăng cách trái đất trung bình khoảng 239.000 dặm (384.000 km), xa hơn so với ISS là hơn 900 lần.

Về kích thước, trạm không gian có chiều rộng là 358 feet (109 mét), chiều dài 239 feet (72,8 m) và cao khoảng 66 feet (20 mét), giống như một sân bóng đá tiêu chuẩn. Bên trong có một không gian sống tốt với một ngôi nhà sáu phòng ngủ.

tram-vu-tru-quoc-te-in-bong-tren-mat-trang3

ISS có vẻ rất lớn cho với chúng ta, nhưng so với mặt trăng nó chỉ là một cái bóng nhỏ

tram-vu-tru-quoc-te-in-bong-tren-mat-trang1

Nếu quan sát gần bức ảnh bạn có thể thấy một số chi tiết của ISS, bao gồm pin năng lượng mặt trời rất lớn ở hai bên.

Mặt trăng, bằng cách so sánh, có bán kính khoảng 1.079 dặm (1.737 km) - tương đương với 0,273 Trái Đất.

Xem xét các khoảng cách và kích cỡ, thực tế việc chúng ta có thể nhìn thấy ISS in bóng trên mặt trăng quả là đáng kinh ngạc.

Đó thực sự là một tấm ảnh tuyệt đẹp mà chúng ta hiếm có thể có được. Ở hai bên của bóng trạm vũ trụ, bạn có thể thấy các cánh năng lượng mặt trời của trạm -  tạo ra 84 kW điện.

Và trung tâm là nơi cốt lõi của đài, nơi này là chỗ cư trú của phi hành đoàn, họ sẽ trực và tiến hành nghiên cứu ở đây. Hiện tại Trạm vũ trụ quốc tế có  6 phi hành gia (ba phi hành gia của Nga, hai phi hành gia của Mỹ, và một phi hành gia Nhật Bản, tên Koichi Wakata. Đây cũng là phi hành gia đầu tiên có mặt làm việc trên trạm vũ trụ quốc tế này).

tram-vu-tru-quoc-te-in-bong-tren-mat-trang5

Hình ảnh Trạm vũ trụ quốc tế do NASA cung cấp vào 23/5/2011

Mỹ Linh - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: tram vu tru quoc te , ISS , hinh anh iss bay qua mat trang , hinh anh iss , NASA , tin , bao