Bắt hai vụ ma túy chỉ trong vòng năm phút
Chủ nhật, 30/12/2012 21:48

Tại cùng một địa điểm, tổ công tác đặc biệt của Công an TP. Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ hai đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Hai đối tượng Tôn, Quang cùng tang vật bị thu giữ

Hai đối tượng Tôn, Quang cùng tang vật bị thu giữ

Sự việc diễn ra vào chiều 30/12 tại đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Trãi và Khuất Duy Tiến. Lúc này, tổ công tác Y12/141 do Trung tá CSGT Phạm Ngọc Hải chỉ huy đang làm nhiệm vụ tại đây.

Vào hồi 17h, phát hiện thấy nam thanh niên điểu khiển xe máy Honda Dream II mang BKS 33P1 - 9170 vi phạm giao thông, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý. Sau khi dắt xe vào chốt, nam thanh niên lái xe tên là Đinh Văn Tôn, SN 1986, HKTT tại xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên, Hà Nội giả vờ chạy ra ngoài để nghe điện thoại, trong lúc này, các trinh sát vẫn theo dõi đối tượng Tôn.

Khi được yêu cầu trở lại chốt và kiểm tra hành chính, Tôn nói rằng trong ví có tiền nên không đồng ý cho tổ công tác kiểm tra. Nhận thấy Tôn quanh co, cố giấu chiếc ví, lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu Tôn chấp hành. Vừa mở chiếc ví ra, Tôn vội móc một gói nilông nhỏ màu đen trong ví và nhanh tay vứt xuống đất. Sự việc tuy diễn ra chớp nhoáng nhưng không qua khỏi con mắt tinh tường của các trinh sát. Ngay lập tức, gói nilông nhỏ được nhặt lên trước sự chứng kiến của rất đông người dân đứng phía ngoài chốt gần đó.

Đối tượng Đỗ Văn Tôn

Khai thác tại chỗ, Tôn nói mình là công nhân và khai rằng đó là gói heroin có trọng lượng khoảng 1gam, y mua về để sử dụng.

Trong lúc đối tượng Đinh Văn Tôn đang bị tạm giữ chờ bàn giao thì khoảng 5 phút sau, các trinh sát hóa trang phát hiện và đề nghị kiểm tra một chiếc Huyndai 4 chỗ màu trắng có biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hành chính cả người và xe. Lái xe là Vũ Quang, sinh năm 1982, trú tại SN 40 đường Ngô Quyền, TX. Sơn Tây, Hà Nội đã xuất trình đầy đủ giấy tờ và luôn miệng nói rằng: “Trên xe không có gì đâu, các anh cứ kiểm tra thoải mái”.

Bằng con mắt nghiệp vụ, trinh sát của tổ công tác đã phát hiện dưới vỏ da của vô lăng điều khiển, có giấu một gói giấy nhỏ màu trắng, bên trong chứa hai viên hồng phiến. Trước bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng Quang vẫn ngoan cố nói rằng: “Em không biết gói đó, thi thoảng em có cho mượn xe”. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác còn thu giữ trong cốp sau xe của Quang điều khiển 2 chiếc gậy 4 khúc bằng sắt.

Vũ Quang cùng hai viên hồng phiến và chiếc gậy sắt 4 khúc bị thu giữ

Khai thác thêm, Quang nói rằng y từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích, bị phạt tù 30 tháng và vừa mãn hạn tù vào năm 2008.

Cả hai đối tượng Đỗ Văn Tôn và Vũ Quang đã được bàn giao về Công an phường sở tại để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng
Tag: Ma túy , Heroin , Hồng phiến , Tin 141 , Lực lượng 141 , Clip 141 , Vũ khí , Hà Nội , 141