Barcelona – Real Madrid (3h30 24/8): Cuộc chiến vì danh dự
Thứ năm, 23/08/2012 10:05

Sẽ chẳng có sự khoan nhượng nào ở cuộc chiến đêm nay.

Đêm nay, Barca và Real sẽ bước vào trận El Clasico đầu tiên của mùa giải mới, trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Cũng như bao lần trước, những màn đọ sức giữa hai đội bóng hùng mạnh nhất xứ sở bò tót vẫn là tâm điểm chú ý của dư luận. Có thể, với cả Real và Barca, chiếc Siêu cúp kia chẳng mấy ý nghĩa gì nhưng khi đối thủ là đại kình địch thì sẽ chẳng có sự khoan nhượng nào. Cuộc chiến này sẽ là cuộc chiến vì danh dự.

Trong ý thức hệ của Barca và Real, họ sinh ra để loại trừ nhau và chỉ có một kẻ là vua. Thắng thua trong những trận El Clasico có lẽ còn có ý nghĩa hơn cả danh hiệu của cả mùa giải. Với các cule hay Madrista, Siêu kinh điển chính là thước đo khẳng định sức mạnh và đẳng cấp của đội bóng. Chẳng thế mà trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, El Clasico có một vị trí vô cùng đặc biệt.

HLV Tito sẽ có danh hiệu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng?

Trước trận đấu vào đêm nay, Mourinho đã hùng hồn tuyên bố rằng Real sẵn sàng nhả Siêu cúp Tây Ban Nha cho Barca bởi với ông nó chẳng mang ý nghĩa gì. Tuy vậy, ai cũng hiểu đây chỉ là đòn gió của “người đặc biệt” nhằm đánh lạc hướng truyền thông cũng như đối thủ. Có thể Mou không thực sự cần chiếc cúp đó nhưng Mou cần chiến thắng trước Barca để làm bàn đạp chinh phục một mùa giải mới, đó là điều ai cũng biết.

Không giống như người đồng nghiệp, HLV Tito lại tỏ ra khá “thật thà”. Vị chiến lược gia này cho biết Barca sẽ chiến đầu hết mình để giành Siêu cúp Tây Ban Nha. Với Tito, đây có thể coi là quà ra mắt gửi tới các cule và dễ hiểu tại sao ông lại quyết tâm tới vậy. Chẳng riêng gì ông thầy, những Messi cũng đang muốn trả món nợ đã thua Real ở trận lượt về La Liga mùa trước rồi để tuột mất chức vô địch vào tay Los Blanco.

Pepe không thể góp mặt là một thiệt thòi lớn cho Real

Với những phân tích trên, có thể dự đoán rằng cuộc chiến vào đêm nay sẽ cực kỳ khốc liệt như bản chất vốn có của El Clasico. Hiện tại, tương quan về chỉ số đối đầu đang nghiêng về Barca khi 11 trận Siêu kinh điển gần nhất mà Mou góp mặt, Real mới chỉ thắng được có 2 trận thắng. Bước chạy đà cho El Clascio của Barca cùng hoàn hảo hơn khi thầy trò HLV Tito đã có được thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Sociedad.

Trong khi đó, Real lại bị Valencia cầm hòa ở trận ra quân tại La Liga. Cộng thêm yếu tố sân nhà và việc Real không có được sự phục vụ của Pepe, Barca đang nắm nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Thế nhưng, Barca cũng đừng quên rằng trong những trận El Clasico gần đây, họ đều được đánh giá ở cửa trên nhưng lại thi đấu khá chật vật mà tiêu biểu là trận thua 1-2 tại La Liga vừa được nhắc tới.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Barca: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Puyol; Xavi, Busquets, Iniesta; Fabregas, Messi, Alexis Sanchez.

Real: Casillas; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira, Alonso; Ozil, Kaka, Ronaldo; Benzema.

Hữu Tình
Tag: El Clasico , Siêu kinh điển , Barca - Real , Barca , Real , Mourinho , Tito , Bóng đá Tây Ban Nha , Siêu cúp Tây Ban Nha