Trước thềm El Calsico: Mourinho méo mặt vì Pepe
Thứ tư, 22/08/2012 11:20

Mourinho đang đứng trước một bài toán nan giải khi không có được sự phục vụ của Pepe trong trận lượt El Clasico đi tranh Siêu cúp TBN.

Vắng Pepe sẽ là bài toán nan giải với Mourinho

Vắng Pepe sẽ là bài toán nan giải với Mourinho

Trong trận đấu với Valencia cuối tuần trước, Real đã đánh mất 2 điểm quý giá ngay trên sân nhà khi để đội chủ sân Mestalla ra về với một trận hòa. Đây thực sự là một lỗ hổng về tâm lý trước khi Real bước vào hai lượt trận El Clasico tranh Siêu cúp Tây Ban Nha cùng Barca. Tai hại hơn là cũng ở trận hòa đó, Pepe đã dính chấn thương sau một pha va chạm cực mạnh với đồng đội Casillas và phải nhập viện điều trị.

Tuy chấn thương của Pepe không quá nặng và sẽ chỉ phải nghỉ ngơi khoảng 1 tuần nhưng trung vệ người Bồ Đào Nha lại bỏ lỡ trận lượt đi tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Barca trên sân của đối thủ vào ngày 24/8 tới. Đây là một thông tin không mấy tốt lành và nó đang khiến Mourinho đau đầu suy nghĩ.

Pepe hiện là trung vệ số 1 của Real và khi mất đi chốt chặn này, hàng thủ Kền kền trắng tất nhiên sẽ trở nên mong manh. Từ mùa giải năm ngoái, Pepe đã hợp cùng Ramos trở thành cặp trung vệ được Mourinho tin tưởng tuyệt đối trong hầu hết các trận đấu. Tuy vậy, Ramos có thể thay thế còn Pepe thì không. Độ tinh quái, sức mạnh cùng sự lỳ đòn là điều Mou cần ở Pepe trong những trận El Clasico.

Kể từ khi Mou lên nắm quyền ở Real, Pepe mới là mắt xích quan trọng nhất để Real đối phó với lối chơi tiqui-taca của Barca chứ không phải ai khác. Nói vậy để một lần nữa hình dung được sự tổn thất của Los Blanco ở trận đấu sắp tới là lớn như thế nào. Trong tay Mou vẫn còn Carvalho, Varane hay Abiol có thể đá trung vệ nhưng cả 3 đều không thể khiến “Người đặc biệt” yên tâm.

Pha va chạm giữa Pepe và Casillas

Carvalho từ lâu đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao trong khi đó Varana lại quá trẻ và non kinh nghiệm ở một trận cầu lớn như El Clasico. Abiol là phương án khả dĩ nhất nhưng cựu cầu thủ của Valencia lại thường xuyên phải ngồi dự bị nên không tránh khỏi bị cóng khi vào sân và sự ăn ý với Ramos cũng là một dấu hỏi lớn. Ngoài ra, Mourinho cũng có thể tính đến phương án để Coentrao đá trung vệ nhưng phương án này xem ra khá mạo hiểm bởi như vậy cặp trung vệ của Real 100% sẽ là cầu thủ đá cánh.

Trong số tất cả những cái tên trên, việc phải chọn ra một người đá cặp với Ramos quả không phải dễ dàng với Mourinho. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng khiến Real phải trả giá bởi Barca quá mạnh. Chỉ còn 1 ngày nữa để Mourinho đưa ra quyết định của mình và nhiều khả năng đây sẽ là mấu chốt quyết định thắng thua ở trận đấu sắp tới.

Hữu Tình
Tag: El Clasico , Barca - Real , Bóng đá Tây Ban Nha , Pepe , Mourinho , Barca , Real , Nou Camp