Barcelona quá mạnh tại Nou Camp
Thứ ba, 21/02/2012 11:13

Chiến thắng 5-1 trước Valencia ở vòng 23 một lần nữa khẳng định sức mạnh hủy diệt của Barcelona mỗi khi được thi đấu tại Nou Camp.

Barca mới chỉ để Sevilla có điểm rời Nou Camp mùa này. Ảnh AP

Thật vậy, cho đến lúc này Barca là đội chơi tốt nhất trên sân nhà trong khuôn khổ La Liga. CLB xứ Catalan là đội duy nhất chưa thua trên sân nhà. Trong 12 trận đã đá tại Nou Camp, Barca thắng đến 11 và chỉ hòa 1 trận. Hiệu suất ghi bàn của Barca là 50-4, ghi trung bình 4,16 bàn/trận và chỉ thủng lưới 0,33 bàn/trận. Nói cách khác, Barca cứ 3 trận mới thủng lưới 1 bàn tại Nou Camp. Chắc chắn HLV Pep Guardiola ước gì đội bóng của mình thi đấu sân khách cũng tốt như sân nhà. Nếu vậy, Barca đâu chịu cảnh bị Real Madrid bỏ xa đến 10 điểm tại La Liga!

Đây không phải lúc nhìn về quá khứ. Barca cần hướng tới tương lai với sự tập trung và quyết tâm duy trì sự ổn định tại La Liga cho những mục tiêu còn lại của mùa giải này, đặc biệt là Champions League, giải đấu CLB xứ Catalan đang là ĐKVĐ - đồng thời hướng đến mục tiêu là đội đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Barca mùa này đá 8 trận tại Nou Camp trong khuôn khổ các giải cúp (không tính các trận ở La Liga), trong đó họ thắng 6 và hòa 2 (2-2 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League, 2-2 trước Real Madrid ở lượt về Cúp Nhà Vua).

Chuỗi trận bất bại tại Nou Camp của Barca tính chung tất cả các giải đã lên đến con số 30 trận. Đội cuối cùng thắng Barca (2-0) tại Nou Camp là Hercules vào ngày 11/9/2010 ở vòng 2 La Liga mùa trước. Đó là bất ngờ thuần túy của CLB có Trezeguet và Valdez nhưng cuối mùa Hercules đã rớt hạng. Trong mùa giải hiện nay, CLB duy nhất rời Nou Camp có điểm là Sevilla. Đó là trận đấu vô cùng xuất sắc của thủ môn Javi Varas. Lối đá rát của Sevilla đã góp phần hạn chế sức tấn công của Barca, nhưng nếu Messi không sút hỏng quả phạt đền vào cuối trận, Barca đã có thể giành trọn 3 điểm.

Tóm lại, tại Nou Camp, Barca là tuyệt đối. Bất kỳ đối thủ nào đến thánh địa của Barca ắt hẳn đều rất sợ hãi.

BongdaPlus
Tag: Barca , Nou Camp , Barcelona , Messi , Bóng đá Tây Ban Nha