Barcelona: Hãy mua Neymar bằng mọi giá!
Thứ hai, 23/07/2012 21:54

Neymar có lẽ đang là mục tiêu chuyển nhượng đang được bàn đến nhiều nhất ở thế giới bóng đá lúc này.

Neymar có giá khoảng 50 triệu bảng

Neymar có giá khoảng 50 triệu bảng

Lúc này, Neymar vẫn là người của Santos. Tuy nhiên, cho đến khi kỳ chuyển nhượng Hè năm nay mọi chuyện có thể thay đổi. Dù yêu hay ghét, song tất cả đều phải thừa nhận Neymar là một tài năng thực sự ở tuổi của mình. 

Ở tuổi 20, ngôi sao người Brazil này đã ghi tổng cộng 110 bàn thắng chỉ qua 186 trận, và cứ trung bình 2 trận anh lại ghi một bàn cho ĐTQG. Đó là một thành tích không phải ai cũng có thể giành được.

Có thể có ý kiến cho rằng giải Serie A Brazil là dễ đá với các tiền đạo, song không vì thế có thể phủ nhận Neymar là một trong những tiền đạo xuất chúng nhất của thế hệ mình.

Việc anh cải thiện được thành tích ghi bàn khi lên thi đấu cho ĐTQG Brazil đã khẳng định một điều mà nhiều người đã tin tưởng: Neymar là viên ngọc quý mà các CLB có thể sở hữu lúc này.

Thuộc tính “có thể sở hữu” là hết sức quan trọng trong nhận định trên. Bởi lẽ, không sớm thì muộn Neymar cũng sẽ rời CLB Santos, vấn đề chỉ còn là khi nào và nơi nào là sẽ điểm dừng chân của anh.

Từ trước đến giờ, Barcelona luôn được xem là đích đến khả dĩ nhất, song vẫn chưa có nhiều đảm bảo khi Real Madrid luôn ở trạng thái “rình rập” và sẵn sàng phỗng tay trên đối thủ truyền kiếp nếu có cơ hội.

Tạp chí SportsPro gần đây đã đánh giá Neymar là cầu thủ có giá trị thương mại lớn nhất thế giới thời điểm này (Lionel Messi chỉ đứng thứ ba). Có thể đây là một nhận định chưa hoàn toàn chính xác, song không ai có thể phủ nhận việc chuyển nhượng Neymar sẽ mang về cho CLB sở hữu một khoản tiền kếch xù.

Đã có nhiều mức giá được đưa ra với Neymar, song những con số được cho là gần đúng với giá trị thực tế là vào khoảng 50 triệu bảng. Đó là một khoản tiền khổng lồ so với khả năng chi trả của Barca, đặc biệt với tình trạng nợ nần của CLB hiện tại. Tuy nhiên, kỳ lạ thay, việc mua Neymar có thể là quyết định sáng suốt nhất về mọi mặt với Barca.

Về mặt kinh tế, số tiền mà họ bỏ ra có thể nhanh chóng được thu hồi lại từ việc bán áo, các hợp đồng truyền hình, quảng cáo mới.

Về mặt chuyên môn, Neymar là mẫu tiền đạo mà Barca đang cần. David Villa là một tiền đạo giỏi, nhưng lối chơi của họ đã có những thay đổi. Barca giờ không cần một trung phong nữa, theo cách họ đang chơi lúc này.

Spain's FC Barcelona forward David Villa grimaces on a stretcher after his injury  following his goal attempt against Qatar's Al-Sadd Sports Club during the semifinal at the Club World Cup soccer tournament, in Yokohama, near Tokyo, Japan,  Thursday, Dec. 15, 2011.

Lối chơi của Neymar là thích hợp với Barcelona hơn so với David Villa

Việc chiêu mộ Neymar sẽ giúp Barca có nhiều cơ hội để báo thù thành công ở cả La Liga lẫn Champions League, đồng thời mang lại sự tự tin hơn nữa cho đội chủ sân Nou Camp dưới triều đại của tân HLV Vilanova. Còn khá nhiều lo ngại rằng Vilanova phải chịu một sức ép quá lớn từ cái bóng vĩ đại của Pep Guardiola, song việc có thêm Neymar trong đội hình sẽ là cơ hội tuyệt vời để mở ra một kỷ nguyên huy hoàng nữa cho Barca.

Thiên Thanh
Tag: Neymar , Barcelona , Santos , Real Madrid , Chuyển nhượng