Barcelona 3-1 Gijon: Còn nước, còn tát
Chủ nhật, 04/03/2012 05:20

Xahoi- Nếu chỉ nhìn vào kết quả thì không nhiều người có thể tượng tượng ra Barca đã vất vả như thế nào để có được thắng lợi này. Bị đuổi người, bị gỡ hòa nhưng các học trò của Pep Guardiola quyết không chịu đầu hàng số phận và vươn lên giành thắng lợi.

Với khoảng cách 10 điểm được Real duy trì, nhiều người đã dự đoán rằng Pep sẽ chủ động chỉ đạo các học trò buông La Liga và tập trung cho Champions League. Bản thân vị chiến lược gia này cũng đa khẳng định rằng cơ hội để đội bóng của ông lần thứ 4 liên tiếp bước lên đỉnh của La Liga gần như không còn.

Barca (áo sẫm) đã có một trận đấu đầy khó khăn trước đội khách Gijon. Ảnh Getty

Tuy nhiên, Barca dưới thời của Pep chưa bao giờ là một đội bóng chấp nhận đầu hàng. Dù thắng hay thua, đoàn quân xứ Catalan vẫn bước đi kiêu hùng. Với Barca, ra sân là để giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Quay trở lại với trận đấu trên sân Nou Camp, như thường lệ, Barca vẫn là đội nhập cuộc chủ động và chơi áp đảo hoàn toàn đội khách. Tuy nhiên, việc thiếu vắng cầu thủ quan trọng nhất Messi đã khiến hàng công Barca rất khó khăn trong việc khoan thủng mảnh lưới của Gijon. Thêm vào đó, việc đội khách lựa chọn lối chơi phòng thủ tiêu cực cũng khiến các chân sút bên phía Barca chùn chân trong những lần đối đầu.

Cũng chính bởi vậy, khán giả trên sân Nou Camp phải đợi đến tận phút 42 mới được chứng kiến bàn thắng mở tỉ số do công của Iniesta. Sau pha phối hợp khá đẹp mặt giữa Adriano và Keita, bóng được chuyển trở lại cho Iniesta dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống.

Niềm vui chiến thắng của Puyol và các đồng đội. Ảnh Getty

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Los Blaugrana chơi khởi sắc hơn nhưng khó khăn vẫn chưa buông tha các học trò của Pep khi Pique phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay ở đầu hiệp hai. Chưa dừng lại ở đó, 3 phút sau, lưới của Barca đã bị rung lên và người ghi bàn gỡ hòa cho đội khách là Barral.

Có được bàn thắng gờ hòa, Gijon đã có một thế trận khá cân bằng so với đội chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ Barca dù chơi thiếu người vẫn liên tục cố gắng tổ chức hãm thành. Và cuối cùng nỗ lực của Iniesta và các đồng đội cũng đã được đền đáp bằng hai bàn thắng của Keita và Xavi trong những phút cuối trận.

Chung cuộc, Barca giành thắng lợi với tỉ số 3-1 qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay.

Bàn thắng: Iniesta 42’, Keita 79’, Xavi 88’; Barral 49’

Đội hình thi đấu:

Barca: Valdes, Alves, Pique, Mascherano, Adriano, Keita, Xavi, Iniesta, Pedro, Cesc, Cuenca.

S.Gijon: Pablo; Damian, Orfila, Galvez, Botia, Canella; Castro, Cases; Mendy, De las Cuevas, Ayoze.

Thanh Huyền
Tag: Barca , Gijon , Iniesta , Xavi , Keita , Barral , Bóng đá Tây Ban Nha