Barcelona - Sporting Gijon (2h00, 4/3): Liệu có bất ngờ?
Thứ bảy, 03/03/2012 11:15

Khi phải thi đấu với một đội bóng đang vùng vẫy với hy vọng thoát khỏi khu vực xuống hạng như Sporting Gijon thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Barcelona vẫn đang duy trì vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng (với 10 điểm ít hơn Real Madrid) và đêm nay họ sẽ đón tiếp đội bóng đứng thứ 2 từ dưới lên, đó chính là Sporting Gijon. Thông thường thì chúng ta sẽ không có quá nhiều điều để nói về trận đấu này. Bởi Sporting Gijon vốn không phải là đối thủ của Barcelona.

Nhưng khi thi đấu với một đội bóng đang vùng vẫy với hy vọng thoát khỏi khu vực xuống hạng thì rất khó nói trước được điều gì. Thêm vào đó, bây giờ thì thầy trò Pep Guardiola cũng không còn quá kỳ vọng vào mục tiêu đăng quang La Liga lần thứ 4 liên tiếp nữa. Đối với họ, mỗi đấu trận đấu trong chặng đường còn lại chỉ là để chinh phục những kỷ lục và là cơ hội rèn rũa kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ mà thôi.

Messi (giữa) sẽ vắng mặt ở trận đấu đêm nay.

Đối với Sporting, cũng như phần lớn những đội bóng “tí hon” khác ở La Liga, khi đối đầu với Barca thì họ chẳng có gì để mất. Họ sẽ được ca ngợi như những “người hùng” ngay cả khi chỉ kiếm được một điểm trước nhà đương kim vô địch và sẽ là rất bình thường nếu bị vùi dập tan tác. Đêm nay, biết đâu thầy trò Javier Clemente lại có thể trở thành một người hùng thực sự? Bởi lúc này, Barca đang chịu nhiều tổn thất từ chấn thương và thẻ phạt.

Trước hết phải kể đến việc Lieonel Messi không thể xuất hiện trên sân Nou Camp vào đêm nay vì đã nhận đủ 5 chiệc thẻ vàng trong trận thắng Atletico Madrid tuần trước. Tiếp đó, Eric Abidal và Thiago Alcantara cũng sẽ vắng mặt ở trận này do cả 2 đều gặp phải chấn thương nhẹ sau khi trở về từ đội tuyển Quốc Gia. Bên cạnh đó, dù thi đấu nhưng chắc chắn những Xavi, Iniesta, Sanchez, Cesc…cũng chưa thể lấy lại được thể lực tốt nhất của họ.

Không chỉ dừng lại ở đó, kết quả khả quan trong 4 cuộc đối đầu gần nhất cũng đang nhen nhóm hy vọng cho Sporting Gijon. Dù đã thua 3 trong 4 trận này, nhưng hãy nhớ rằng, đội bóng của ông  Clemente Javier chỉ phải vào lưới nhặt bóng 1 lần cho mỗi trận. Đây là thành tích mà không phải đội bóng nào cũng có thể làm được trước sức mạnh khủng khiếp của “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

Thêm một tin mừng cho Sporting nữa là Pep Guardiola vẫn phải bảo toàn lực lượng cho đội bóng của mình. Bởi chỉ 3 ngày sau trận đấu này, Barca sẽ phải tiếp đón  Leverkusen trong khuôn khổ lượt về Champions League. Dù gần như chắc chắn đã giành tấm vé đi tiếp vào vòng sau của giải đấu này, nhưng thận trọng vẫn hơn, nhất là khi thầy trò Pep Guardiola đã không còn nhiều hy vọng ở La Liga nữa.

Với những lý do nói trên, dù là rất khó xảy ra nhưng chúng ta hãy cùng chờ đợi màn trình diễn của thầy trò Clemente Javier. Liệu họ có thể làm nên một cơn địa chấn ở Nou Camp hay không?

CON SỐ ĐÁNG CHÚ Ý:

28. Mùa giải này, Messi đã 43 lần lập công cho “Gã khổng lồ” xứ Catalan. 28 bàn trong số đó được  tiền đạo người Argentina ghi trên sân nhà Nou Camp.

40. Barcelona và Sporting đã gặp nhau 40 lần ở La Liga. Barca đã tháng 35 trận trong khi con số này với Sporting chỉ là 1.

45. Sporting là 1 trong 2 CLB có hàng thủ kém nhất La Liga tính tới thời điểm hiện tại. Họ (cùng với Real Zaragoza) đã phải vào lưới nhặt bóng tới 45 lần.

DỰ ĐOÁN: 3 – 1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Adriano, Xavi, Busquets, Iniesta, Sanchez, Cesc, Pedro.

Sporting Gijon: Pablo, Lora, Botia, Gregory, Canella, Cases, Rivera, Carmelo, Castro, Cuevas, Barral.

Nguyễn Minh
Tag: Barcelona - Sporting Gijon , Barcelona , Sporting Gijon , La Liga , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá , Thể thao