Barca tính bán Alves, Man Utd vào cuộc
Thứ sáu, 27/04/2012 01:19

Dani Alves quá ham tấn công và điều đó khiến HLV Pep Guardiola không hài lòng. Rất có thể, hậu vệ người Brazil này sẽ bị bán trong kỳ chuyển nhượng mùa hè và Man Utd ngay lập tức nhảy vào cuộc.

Dani Alves quá mải dâng lên tấn công...

Bước vào giai đoạn cuối mùa giải, hàng thủ Barcelona đã chơi vô cùng đáng thất vọng và là nguyên nhân chủ yếu khiến đội chủ sân Nou Camp lần lượt phải rời khỏi hai đấu trường quan trọng là La Liga và Champions League. Cái tên gây thất vọng nhất và cũng nhận được nhiều chỉ trích nhất từ HLV Pep Guardiola chính Dani Alves.

Trong trận thua 1-2 trước Real Madrid và chính thức từ bỏ giấc mơ bảo vệ ngôi vô địch La Liga, nhiều lần Guardiola đã yêu cầu Alves chú tâm hơn vào khâu phòng ngự. Nhưng như nước đổ lá khoai. Hậu vệ người Brazil vẫn dâng lên tấn công như một tiền vệ cánh. Hậu quả, với một hàng thủ quá mỏng, Barcelona đã chết bởi 2 đường phản công sắc lẹm từ đội khách.

Sau trận đấu, Guardiola đã rất không hài lòng với Alves và quyết định gạch tên anh khỏi đội hình xuất phát trận tái đấu với Chelsea ở lượt về bán kết Champions League. Nhưng rồi ông vẫn phải bất đắc dĩ tung cựu cầu thủ Sevilla vào sân do Pique dính chấn thương nặng. Có mặt trên sân trong một trận đấu then chốt, Alves vẫn chứng nào tật ấy. Anh vẫn thường xuyên có mặt ở vòng cấm của đối phương mà bỏ bê khâu phòng ngự. Hậu quả là Barcelona lại thủng 2 bàn nữa và nguyên nhân vẫn là do hàng thủ quá mỏng.

Đến mức này thì Guardiola chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán. Ông cần một hậu vệ công thủ toàn diện chứ không phải chỉ biết băng băng lao lên phía trước. Thế nên, một kế hoạch tống cổ Alves khỏi Nou Camp đã được tính đến.

...Và điều đó khiến HLV Guardiola rất không hài lòng

Ngay sau khi nghe phong phanh chuyện Barcelona không còn muốn giữ Alves, Man Utd đã lập tức nhảy vào cuộc. Từ lâu nay, HLV Alex Ferguson vẫn đau đáu tìm một hậu vệ cánh phải đẳng cấp để kế nhiệm Gary Neville, người đã giải nghệ hồi mùa giải năm ngoái. Chiến lược gia người Scotland từng trao cơ hội cho anh em Da Silva (Rafael và Fabio) hay Phil Jones, nhưng chưa ai khiến ông thực sự hài lòng. Ferguson vốn rất ngưỡng mộ Alves và giờ chính là lúc để ông xóa bỏ mối bận tâm trong lòng.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, HLV Alex Ferguson dự định chi ra không dưới 20 triệu bảng để thuyết phục Barcelona nhượng lại Alves. Song có vẻ đó không phải là cái khiến đội bóng xứ Catalan siêu lòng. Với việc Alves còn hợp đồng tới tận tháng 6-2015, Barcelona muốn khoảng 28 triệu bảng cho thương vụ này. Tất nhiên, Barcelona có lý do để ép giá Man Utd, vì cách đây một vài ngày, đại gia nước Nga, Anzhi Makhachkala cũng đã đánh tiếng muốn có Alves. Với túi tiền không đái và tham vọng của tỉ phú Suleyman Kerimov, 28 hay 30 triệu bảng không phải là cái gì đó quá to tát.

Nếu bán được Alves với giá hời, Barcelona sẽ dùng số tiền đó để tái cấu trúc lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau một mùa giải thất bát. Họ dự tính đưa Jordi Alba (Valencia) trở lại để thay thế cho Alves. Ngoài ra, những Gareth Bale (Tottenham) và Robin van Persie (Arsenal) cũng đang được nhắm đến như một phần trong nỗ lực cải tạo hàng công.

Lập Dương
Tag: Dani Alves , Pep Guardiola , Barcelona , Sir Alex Ferguson , Man Utd , Chuyển nhượng mùa hè