Bảo Thy: 'Không để tiền bạc xen vào tình yêu'
Thứ năm, 17/04/2014 08:21

Bảo Thy cho rằng, hai người dễ bị xích mích nếu để kinh tế dính dáng đến chuyện tình cảm.

Ở tuổi 26, Bảo Thy vẫn chưa có một tình yêu thực sự

Ở tuổi 26, Bảo Thy vẫn chưa có một tình yêu thực sự

- Năm nay chị 26 tuổi và đã gia nhập showbiz gần 10 năm nhưng chưa một lần tiết lộ về người yêu. Tại sao vậy?

- Nếu tôi nói chưa có người yêu thì rất khó tin, nhưng đúng là thời điểm này tôi vẫn một mình. Đó là lý do chính khiến tôi không chia sẻ trên báo chí. Tôi luôn đặt âm nhạc lên hàng đầu nên trong 8 năm ca hát chuyên nghiệp thì có đến 7 năm tôi chỉ tập trung ca hát. Trong thời gian đó cũng có vài người rất thương tôi nhưng rồi không đến với nhau được. Ai yêu tôi thì phải chấp nhận tôi là người rất đam mê công việc, nhất là vào ngày lễ, Tết tôi chỉ lo đi diễn chứ không bao giờ đi chơi. Một phần nữa là do tôi tự hào về những gì mình gây dựng, nên không muốn ai "đụng" vào. 

Tôi thừa nhận mình từng có tình cảm với người này, người kia nhưng hoàn toàn chưa có ai để mình được nắm tay đi chơi hay cùng đi ăn với gia đình. Trong tình cảm, tôi là người rất nghiêm túc, có phần hơi bị "cổ hủ". Tôi nhạy cảm và dễ buồn, sợ nếu có vấn đề không vui trong tình cảm sẽ ảnh hưởng đến công việc, chưa kể còn làm gia đình lo lắng. 

Một vài người bạn khuyên tôi nên mở lòng, cứ yêu rồi đến đâu hay đến đó. Đôi lúc tôi cũng định như vậy, nhưng vừa thử một chút thì thấy không hợp nên lại không ép bản thân nữa.

Ba mẹ chị nói gì khi thấy con gái cứ "tham công tiếc việc" mà không màng chuyện riêng tư?

- Ba mẹ biết khoảng một năm trở lại đây tôi cũng cởi mở hơn, chịu đi chơi với bạn bè và có thêm những mối quan hệ mới. Họ tuyệt đối tin tưởng tôi, dù tôi là người nhỏ nhất trong gia đình. Khi tôi quyết định dừng một mối quan hệ, mẹ sẽ hiểu tôi đã nghĩ kỹ nên không bao giờ hỏi thêm.

Tôi không giỏi chịu đựng đến mức sống cô đơn mà vẫn tỏ ra vui vẻ. Thực sự tôi rất thích cảm giác được có một tình cảm ở mức đơn giản nhất, được cùng người yêu đi chơi, đi xem phim... Tôi hy vọng khi mình gặp được người đó thì nó sẽ là một mối quan hệ thật tốt đẹp.

Thời điểm này còn single nên tôi cho mình cái quyền được yêu bản thân một chút, chuẩn bị kỹ lưỡng vốn kiến thức về tình cảm để sống sâu sắc hơn, khi gặp ai đó thì có thể chia sẻ được với người ta. Giờ tôi 26 tuổi, cũng không tự đặt áp lực phải có người yêu hay lấy chồng. Khi nào tình yêu đến thì đến, miễn là đẹp và ít nhất được phần nào đó như mình nghĩ. 

- Với những "người cũ", chị giữ mối quan hệ như thế nào?

- Những người từng có tình cảm với tôi đến bây giờ vẫn là bạn bè, anh em tốt. Khi nào tôi cần đến sự giúp đỡ thì họ luôn sẵn sàng. Tuy nhiên, sự giúp đỡ ở đây là chia sẻ, tháo gỡ vướng mắc trong công việc hay cuộc sống chứ không dính dáng đến tiền bạc. Tôi quan niệm rất rõ ràng, trong tình yêu tuyệt đối không để chuyện vật chất xen vào. 

Tôi là con gái chứ cũng không phải thần thánh gì, có lúc nhìn người này người kia dễ dàng có được nhiều thứ cũng có chút ganh tỵ. Sau đó suy nghĩ lại tôi thấy nếu trong tình cảm mà nhuốm màu kinh tế, dù không hẳn xấu nhưng dễ gây xích mích và hiểu lầm. Điều đó không đáng chút nào.

Con người sinh ra ai cũng nên có việc để làm, vì đó là cái đầu tiên để mình tự biết tôn trọng bản thân. Nếu một ngày không làm gì, tôi thấy mình thừa thãi và ngày đó trở nên vô nghĩa. Đời người không ngắn, không dài, phải sống cho ý nghĩa và xứng đáng chứ đừng dựa dẫm vào ai quá.

bao-thy1

Với cá tính như vậy, chị muốn chồng tương lai phải là người thế nào?

- Tôi hy vọng gặp được một người có thể giúp tôi cân bằng cả gia đình, công việc và tình cảm. Đó phải là một người chững chạc và khiến tôi nể trọng. Trong tình yêu chắc chắn sẽ có cãi vã, giận hờn. Nếu hai người nể trọng nhau thì những cuộc cãi vã sẽ kết thúc trong êm đẹp và đàng hoàng. Với tôi, tình yêu rất thiêng liêng nên tôi không muốn bị rơi vào trường hợp hai người cãi vã rồi nói những điều làm tổn thương nhau.

Về phần mình, tôi sẽ cố gắng để dung hòa bản thân. Tôi thấy người xưa nói gì cũng đúng. Nếu đàn ông yêu một người hiền quá thì họ sẽ chán, còn nếu người kia dữ dội quá thì họ cũng sợ. Đó là lý do tại sao ngày xưa vua có nhiều tỳ thiếp, nhưng Hoàng hậu vẫn luôn ngồi ở vị trí rất vững vàng. Bởi, đó là người có thể chia sẻ được vui, buồn và cả chuyện quốc sự với vua.

Rõ ràng, ở thời nào thì người vợ sâu sắc mới là tri kỷ, còn nếu chỉ là "bình hoa di động" thì không có gì đảm bảo được mối quan hệ vững bền. Theo tôi, một người con gái đừng chỉ chú trọng việc chăm sóc sắc đẹp, mà cần trang bị cả kiến thức lẫn nội tâm.

Từ đâu mà chị có sự từng trải và chín chắn đến như vậy?

- Tôi từng trải qua nhiều sóng gió trong công việc và cuộc sống. Ở đời, đúng là được cái này thì mất cái kia. Nếu mọi thứ đến với tôi suôn sẻ quá, có khi giờ này tôi là một người chảnh chọe và không biết nghĩ sâu xa. Những gì đã trải qua dù tốt hay xấu đều là bài học quý để tôi trưởng thành hơn.

Ngày xưa tôi hay tự hỏi, tại sao mình luôn cố gắng trong công việc, suốt ngày chỉ lao đầu vào làm việc mà lại bị nhiều người ghét đến vậy. Sau này tôi mới có được câu trả lời cho mình. Một số người chia sẻ với tôi, họ nghe người này người kia ghét thì ghét theo chứ tôi chẳng làm gì họ cả. Còn những người khác thì nghĩ, chẳng biết tôi từ đâu ra mà tự dưng nổi ầm ầm, trong một thời gian ngắn được làm đại sứ cho nhiều thương hiệu và liên tục có bài hit. 

- Công việc đang rất thuận lợi, nhưng nguyên cả năm 2013 chị gần như chững lại, không có hoạt động nào nổi bật. Tại sao vậy?

- Cuối năm 2012 tôi gặp xui liên tục, đỉnh điểm là bị quỵt cát-xê của tour diễn từ miền Trung ra Bắc. Có lần tôi khóc nguyên một đêm ở khách sạn vì buồn và tức. Sau đợt đó, về đến Sài Gòn tôi vẫn nhận được rất nhiều lời mời diễn, nhưng tôi chủ động nói với mẹ rằng tôi muốn nghỉ ngơi. Tôi quyết định đi Mỹ, kết hợp biểu diễn và thăm người thân. Sau đó là đi một loạt nước như Hong Kong, Singapore, Thái Lan... Tôi nói với bố mẹ, suốt 7 năm trước đó tôi chỉ lo đi làm mà không đi chơi đâu hết, hãy cho tôi được thoải mái làm gì mình thích và đừng có buồn tôi. Mẹ đồng ý ngay, nhưng khuyên tôi làm gì cũng phải biết điểm dừng, biết lúc nào nên quay lại, vì những gì tôi gây dựng được không hề dễ dàng.

Trong thời gian đó, tôi sống thoải mái, vô tư. Tôi nói chuyện với những người làm kinh doanh và thấy mình học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Tôi nghĩ, mình đã dừng lại đúng lúc, đủ để cân bằng tinh thần. Nhờ vậy mà tôi không làm mình đuối sức hay nản chí với công việc. 

bao-thy2

Mẹ và người thân là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của Bảo Thy

Thời điểm đó cũng có không ít tin đồn về chị. Chị đã đối phó ra sao?

- Có nhiều tin đồn khiến tôi buồn cười vì không biết từ đâu ra. Người ta nói chắc tôi giàu quá nên không đi hát nữa, có người lại đồn tôi sắp lấy chồng... Tôi thấy bầu show cũng gọi hỏi mẹ nhiều quá, nên quyết định quay lại để mọi chuyện không đi quá xa.

Khi ấy, vừa nghe demo ca khúc Lưng chừng hạnh phúc của Hamlet Trương, không hiểu sao tôi lập tức làm nhạc để thu âm. Tôi có cảm xúc đặc biệt với bài hát đó, dù nó không quá xuất sắc. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng nó nhẹ nhàng, dễ thương nhưng mang đến cho tôi nhiều tình cảm. Hơn nữa, bài hát đó đủ để tôi truyền đến khán giả thông điệp rằng tôi đã trưởng thành hơn.

Chị có vẻ cô độc trong showbiz, trong khi đồng nghiệp có nhiều mối quan hệ. Có thể hiểu thế nào về điều này?

- Đôi khi tôi viết những câu status buồn trên facebook, người ta nghĩ tôi đang PR bài hát, hoặc có người cho rằng tôi quá yêu bản thân nên sẽ không biết buồn. Thật ra điều đó không sai. Tôi yêu đời, vô tư, nhí nhảnh... nhưng đó chỉ là một phần trong con người mình. Tôi không giả vờ thể hiện ra điều đó, nhưng đó chỉ là bề nổi. Có những lúc buồn bực, căng thẳng, tôi cũng muốn khóc hay xả ra hết cho nhẹ nhàng chứ không muốn giữ trong lòng. Nhưng rồi tôi nghĩ thôi cứ nhịn để được bình yên. 

Mọi người thấy tôi tự làm mọi thứ, tự khắc nghĩ tôi là một con bé ghê gớm, mưu mô và tính toán. Tôi nghe mà rất buồn. Thế nhưng tôi đâu thể bộc lộ những cảm xúc thật của mình, bởi nếu tôi nói ra điều gì sẽ lập tức bị nói là dữ tợn, đanh đá. Nếu đúng thật tôi là người như vậy thì tôi sẽ không quan tâm, nhưng tôi không như thế thành ra dễ bị tổn thương và hay suy nghĩ. Tôi sống nội tâm và hay nghĩ sâu xa nên chỉ ai thân lắm mới hiểu được. 

Cuộc sống của tôi trên mức an toàn, đi làm xong về với gia đình, bạn bè thì chỉ có vài người. Tôi làm việc độc lập, gần như tự mình vạch ra chiến lược hoạt động, làm sao bằng những người khác có cả nhóm gần 10 cái đầu cùng suy nghĩ. 

Tôi khẳng định, mình không dữ mà là thẳng tính. Trước đây, ai nói xấu là tôi sẽ gọi điện thoại hỏi cho ra lẽ. Vì vậy người ta không thích tôi. Khoảng 4 năm nay tôi "hiền" bớt cho đỡ mệt, ai muốn nói gì thì kệ. Tôi chọn cách tập trung vào công việc để chứng minh khả năng của mình. Mình tốt hay xấu thì những người tiếp xúc với mình sẽ hiểu, còn ai không hiểu thì một vài tháng hay một vài năm nữa hiểu cũng chưa muộn. Cái hậu của con người là ở tương lai chứ không phải hiện tại.

bao-thy3

Những ngày này, Bảo Thy đang ráo riết tập luyện cho liveshow 'Tôi tỏa sáng', diễn ra vào 20h thứ bảy 19/4 tới

Vậy chị giải thích sao trước ý kiến cho rằng mình khéo léo đến mức giả tạo, đặc biệt là với giới truyền thông?

- Tôi nghĩ, nhà báo, phóng viên cũng là người bình thường nên họ sẽ có những nghệ sĩ thân và không thân. Tôi chưa bao giờ có khái niệm sẽ phải cố làm thân với nhà báo cho được việc của mình, mà cứ sống đúng là mình. Tôi nghĩ, đối với truyền thông thì việc một nghệ sĩ xuất hiện như thế nào, có cần thiết và đáng để đưa tin đến khán giả hay không mới là quan trọng. Vì vậy, tôi không làm mọi cách để được lên báo. Nếu mọi người để ý sẽ thấy tôi cực kỳ hạn chế xuất hiện với những dạng bài ăn mặc táo bạo hay phát ngôn gây sốc. Bởi, tôi nghĩ trong thị trường âm nhạc như hiện nay, mình phải có nét riêng chứ không phải thấy ai làm gì là mình chạy theo người ta. 

Nhiều người hỏi tôi sao không sexy một chút mà lúc nào cũng sợ sệt. Nói thật, tôi cứ nghĩ sau này con tôi lên mạng xem thấy hình ảnh tôi gợi cảm thì ngại lắm. Hoặc khi xem phim, thấy cảnh người ta hôn nhau tôi cũng thích lắm, nhưng nếu đóng MV hay đóng phim mà có cảnh đó thì tôi không chịu. Tôi sợ sau này chồng ghen hoặc con cái trêu chọc mình (cười). Chưa kể, khi mặc sexy lên sân khấu tôi không tự tin, cứ lo kéo quần kéo áo rồi nhìn trước nhìn sau nên sẽ bị quên vũ đạo hay lời bài hát. Nói chung, tôi nghĩ mình nên biết rõ ưu và khuyết điểm của bản thân để phát huy hơn là cố làm những gì bản thân không thích, sẽ khó mà tỏa sáng được. 

Hiện tại, showbiz có nhiều hiện tượng nổi lên, có người rất chảnh vì họ đang "hot". Tôi cũng từng là hiện tượng nên tôi hiểu tại sao họ như vậy. Nhưng, tôi muốn con đường mình đi khác họ và sẽ cố gắng để khán giả và các anh chị đi trước có cái nhìn thiện cảm về một lớp nghệ sĩ trẻ nghiêm túc trong công việc. Quan điểm cá nhân thì sẽ có người thấy đúng, người thấy sai, nhưng tôi tin rằng nếu mình kiên định với nó thì sẽ thử thách được bản lĩnh cũng như sức bền cho bản thân. 

Ngoisao.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bao Thy , ca si Bao Thy , nguoi yeu Bao Thy , Bao Thy khong de tien bac xen vao tinh yeu , gia dinh Bao Thy , tin , bao