Video 49 tiết mục lọt vào bán kết Vietnam's Got Talent 2011
Thứ hai, 27/02/2012 09:46

Ban giám khảo chương trình Vietnam's Got Talent đã tiến hành sàng lọc 140 tiết mục nhận được câu "Tôi đồng ý" để chọn ra 49 phần trình diễn xuất sắc nhất đi tiếp vào vòng bán kết.

Sau mỗi tiết mục dự thi thể hiện trên sân khấu Got Talent, ba vị giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh và Huy Tuấn đều đưa ra những nhận xét mang màu sắc cá nhân. Quan trọng hơn, các thí sinh luôn hồi hộp chờ đón câu nói "Tôi đồng ý" từ mỗi giám khảo.

Tuy nhiên, kể từ sau tập 8 của cuộc thi, khi ban tổ chức bất ngờ tiến hành "sàng lọc" những thí sinh nhận được 3 lời "đồng ý" của 3 vị giám khảo ở vòng loại thì một cuộc tranh cãi khá gay gắt nổ ra trên các diễn đàn mạng.

Ba vị giám khảo của chương trình phải xem lại từng clip của các thí sinh được "đồng ý" để chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất

Rất nhiều người, nhất là hầu hết các thí sinh tham gia (và nhận được "3 đồng ý" của 3 vị giám khảo) tỏ ra vô cùng bức xúc bởi trước đó họ chưa hề nhận được quy định nào về việc "sàng lọc" này cả. Một thí sinh lên tiếng: "Tôi đã thi vòng loại và nhận được vé vào vòng trong, về khoe hết bà con họ hàng. Bây giờ loại tôi, người ta lại quay sang bảo tôi nói dối họ hay sao?".

Trước sự phản ứng khá gay gắt này, ban tổ chức đã chính thức lên tiếng: "Để lựa chọn ra những tài năng xuất sắc nhất chính thức tranh tài tại vòng bán kết chương trình Tìm kiếm tài năng – Vietnam’s Got Talent được diễn ra vào tháng 3 tới, 140 tiết mục được “say yes” tại vòng loại sân khấu đã được Ban giám khảo cân nhắc và chọn lựa lần cuối tại vòng Judges Cull (hay còn được gọi là Judges Deliberation - vòng chọn lọc/tuyển chọn của các giám khảo)."

Vòng thi Judges Cull hoàn toàn theo đúng format của chương trình Got Talent mà nhà tổ chức mua lại bản quyền. Ban tổ chức đã lấy dẫn chứng về chương trình Got Talent của Philippines, từ 177 tiết mục được "say yes", chỉ có 40 tiết mục được đi tiếp vào vòng trong. Chương trình Britain's Got Talent cũng tương tự.

Đứng từ cương vị của 3 giám khảo Thành Lộc, Thúy Hạnh, Huy Tuấn, việc lựa chọn ra được tiết mục đi tiếp vào vòng trong là quy trình khá vất vả. Ngoài công đoạn xem lại các clip biểu diễn của thí sinh, cả ba giám khảo phải đi đến thống nhất quan điểm đối với từng tiết mục.

Cũng chính ban giám khảo là người trực tiếp gọi điện để thông báo kết quả đến từng thí sinh

Trải qua quá trình hội ý và đi đến thống nhất ý kiến, chính các giám khảo phải thực hiện một nhiệm vụ rất khó khăn nữa là đích thân gọi điện thông báo kết quả cho thí sinh. Với những thí sinh "qua truông" thì bước này khá nhẹ nhàng, nhưng với những người đang ôm ấp hi vọng được vào vòng trong mà bị loại, ban giám khảo phải tìm cách an ủi, động viên, đồng thời khích lệ họ tiếp tục rèn luyện để tài năng được chín muồi.

Clip 49 tiết mục được lọt vào vòng bán kết cuộc thi:

Minh Nhiên (Clip: Youtube)
Tag: Bán kết Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết Tìm kiếm tài năng Việt Nam 2011 ,