Bạn có thể biết mình sống được bao lâu chỉ bằng cách nhìn vào mái tóc? Bác sĩ: Người sống lâu sẽ có những đặc điểm này
Thứ năm, 04/07/2024 17:27

Cô Vương, ở độ tuổi 30, đặc biệt chú ý đến ngoại hình của mình, nhất là mái tóc. Cô ấy luôn đứng trước gương, chải tóc gọn gàng trước khi đi làm nhưng thời gian gần đây, cô bắt đầu lo lắng vì nhận thấy tóc mình ngày càng thưa dần, mất đi độ bóng mượt như trước.

Cô vội vàng tìm bác sĩ để hỏi liệu mình có phải già trước tuổi không vì cô từng thấy có người nói tuổi thọ có thể quyết định bằng tóc, cô sợ sức khỏe có vấn đề. Sau khi kiểm tra, bác sĩ xoa dịu cảm xúc của cô Vương và kiên nhẫn giải thích với cô rằng tóc có liên quan đến sức khỏe và có rất nhiều kiến ​​thức liên quan.

Mái tóc có nói lên tuổi thọ?

mái tóc 0

Khi nhìn tóc người khác, thấy tóc họ đen và óng ả, chúng ta sẽ khen họ có mái tóc đẹp, khỏe, được chăm sóc tốt và trông đầy sức sống, trẻ trung. Ngược lại, cũng có người cho rằng tóc chúng ta bị suy dinh dưỡng, khô xơ, cần được chăm sóc và cung cấp nước nhiều hơn, cả người cảm thấy thiếu sức sống.

Từ những chi tiết trong cuộc sống này, chúng ta có thể thấy rằng mái tóc thực sự có thể phản ánh tình trạng thể chất của một người và một số đặc điểm ngày càng trở nên rõ ràng hơn. Các bệnh mãn tính khác nhau có thể dẫn đến tóc không khỏe mạnh và lão hóa sớm.

Tuy nhiên, mái tóc không thể trực tiếp quyết định tuổi thọ của chúng ta. Nó chỉ có thể phản ánh một số tình trạng sức khỏe và nhắc nhở chúng ta chăm sóc, điều chỉnh kịp thời.

Thế nào là mái tóc khỏe mạnh và liên quan của chúng tới sức khỏe?

Với một da đầu khỏe mạnh, tóc sẽ đặc biệt mềm mại, không bị gàu quá nhiều. Tóc sẽ trông rất sạch sẽ và có thể duy trì sự tiết dầu thích hợp. Những người bạn như vậy có thể tránh được các vấn đề như viêm da đầu một cách hiệu quả.

Khi chúng ta già đi, tóc của một số người không chỉ bạc nhanh mà còn trở nên thưa thớt trên đỉnh đầu, da đầu lộ rõ. Đây là dấu hiệu của sự suy giảm nồng độ hormone trong cơ thể, thiếu chất dinh dưỡng và vitamin, không có khả năng thực hiện các chu trình trao đổi chất.

Sở hữu một mái tóc dày là điều mà nhiều người mơ ước khi thấy tóc mình vẫn còn dày chứng tỏ bạn đang có một lối sống lành mạnh và tốt, có thể làm chậm quá trình rụng tóc một cách hiệu quả.

mái tóc 2

Tóc bạc khi về già là một hiện tượng tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng một số người lớn tuổi dù đã già đi nhưng lại có ít tóc bạc hơn và trông trẻ hơn so với những người cùng lứa tuổi. Theo các bác sĩ, quá trình trao đổi chất của những người già có ít tóc bạc hơn sẽ khỏe mạnh hơn.

Tóc trông đen và mềm mại, khi chải sẽ không bị rối hay khô, tóc bóng mượt và tự nhiên. Điều này có thể phản ánh rằng người đó có tình trạng tổng thể tốt và lưu thông máu tốt.

Màu tóc xỉn màu và có cảm giác khô, dễ gãy rụng phản ánh tóc của người đó chưa được chăm sóc và thiếu độ ẩm.

Cách duy trì mái tóc khỏe mạnh trong cuộc sống

Muốn có một mái tóc dày và khỏe, chúng ta nên bắt đầu từ những chi tiết trong cuộc sống và kiên trì thực hiện một số thói quen, điều này có thể giúp chúng ta cải thiện hiệu quả và có được mái tóc đen, óng ả và khỏe mạnh.

Cuộc sống làm việc và nghỉ ngơi bị đảo ngược sẽ ảnh hưởng đến rối loạn nội tiết của chúng ta và không thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Thường có thời gian làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn như vậy sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết và rụng tóc nhiều. Chúng ta cần tạm biệt thói quen thức khuya và quay trở lại lịch trình ngủ bình thường để chăm sóc sức khỏe mái tóc tốt hơn.

mái tóc 6

Những người bạn bận rộn, để tiết kiệm thời gian, nhiều ngày không gội đầu, dẫn đến tóc tiết nhiều dầu, tinh thần căng thẳng quá mức, ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc. Chúng ta nên thư giãn một cách thích hợp và sử dụng âm nhạc để giải tỏa tâm trạng Khi đi nghỉ cuối tuần, hãy gội đầu, ra ngoài đi dạo và tận hưởng không khí trong lành, điều này sẽ giúp duy trì mái tóc và sức khỏe tốt hơn.

Sự cân bằng của cơ thể chúng ta có thể được điều chỉnh và cân bằng thông qua chế độ ăn uống. Một khi chúng ta ăn uống không lành mạnh và thích ăn nhiều loại thực phẩm gây kích ứng, chiên, cay sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể, trong đó có tóc.

Chúng ta ăn nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng và tóc cũng có thể hấp thụ những thành phần tốt cho sức khỏe. Ngoài ra cũng nên tiêu thụ nhiều vitamin và ngũ cốc nguyên hạt, có thể thúc đẩy sự phát triển của nang tóc và bổ sung thêm chất dinh dưỡng.

Tóc khỏe thay đổi từ việc gội đầu và chăm sóc

Để duy trì sức khỏe cho mái tóc, ngoài việc chú ý đến từng chi tiết trong cuộc sống thì không thể bỏ qua việc gội đầu và chăm sóc tóc. Hãy ghi nhớ những kiến ​​thức nhỏ về chăm sóc tóc có thể khiến nang tóc của chúng ta phát triển tốt hơn, tăng lưu lượng máu, giúp chúng ta giữ được mái tóc khỏe mạnh và cả con người sẽ trông trẻ trung, tràn đầy sức sống.

mái tóc 1

Không điều chỉnh nhiệt độ nước quá cao mỗi lần gội đầu. Nhiệt độ quá cao sẽ làm tổn thương nang tóc. Chúng ta nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp theo điều kiện thời tiết.

Vào mùa hè, nhiệt độ thường khoảng 40 độ. Vào mùa đông, nhiệt độ có thể thấp hơn.

Tóc của những người có nhiều gàu sẽ đặc biệt ngứa khi gội đầu không nên dùng móng tay gãi quá mạnh vì sẽ có thể làm tổn thương túi da và gây chảy máu, dễ dẫn đến nhiễm trùng.

Thao tác đúng là uốn cong các ngón tay một chút, dùng đầu ngón tay chạm vào da đầu và chuyển động tròn nhẹ nhàng, điều này có thể giúp máu lưu thông và giảm sự xuất hiện của gàu.

mái tóc 4

Dầu gội chứa rất nhiều thành phần hóa học, để thuận tiện và hiệu quả, những bạn bất cẩn sẽ chọn cách cho trực tiếp dầu gội vào tóc rồi dùng tay chà xát mạnh sẽ làm tăng nguy cơ tổn thương nang tóc. Dù là loại dầu gội nào, bạn cũng nên bóp vào lòng bàn tay, thêm nước thích hợp, tạo bọt, sau đó chạm vào da đầu và bắt đầu xoa bằng kỹ thuật nhẹ nhàng.

Những bạn nữ có mái tóc tương đối dài cần dành thời gian sấy tóc. Đôi khi gội đầu vào ban đêm và sau khi sấy tóc vẫn còn hơi khô, họ chỉ cần bỏ việc trùm đầu và đi ngủ. Điều này sẽ khiến tóc trở nên khô và nứt vào ngày hôm sau, về lâu dài sẽ gây ra nhiều hiện tượng rụng tóc khác nhau, nghiêm trọng còn ảnh hưởng đến cơ thể và gây đau đầu.

mái tóc 3

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tóc , mái tóc , tuổi thọ dựa vào tóc , mái tóc tiết lộ tuổi thọ