Bắc Trà My lại rung chuyển
Thứ hai, 17/09/2012 10:12

Sáng ngày 17/9, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, Quảng Nam, ông Đặng Phong, cho biết trên địa bàn vừa xuất hiện thêm 2 trận động đất với cường độ mạnh.

 Đoàn Đại biểu Quốc hội cùng Tỉnh ủy Quảng Nam khảo sát trong thân đập

Đoàn Đại biểu Quốc hội cùng Tỉnh ủy Quảng Nam khảo sát trong thân đập

Theo ông Phong, trận động đất đầu tiên xuất hiện vào khoảng 0h37 với cường độ nhẹ. Tiếp đó, vào khoảng 5h sáng, thị trấn Trà My và các xã lân cận như Trà Đốc, Trà Bui, Trà Tân… lại rung chuyển bởi trận động đất có cường độ mạnh, kéo dài trong khoảng 5 giây.

Trước đó, đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội và Tỉnh ủy Quảng Nam do ông Nguyễn Đức Hải, Bí thư tỉnh ủy dẫn đầu vừa có buổi thị sát tại thủy điện Sông Tranh 2 và thăm hỏi các gia đình có nhà bị ảnh hưởng do động đất.

Ông Trần Xuân Vinh, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, cho biết: “Sau khi kiểm tra trong thân đập tôi thấy việc xử lý mới chỉ là thu gom nước chảy về một mối cho dễ nhìn. Con số công bố nước thấm còn 2,59 lít/giây chưa thể hiện được gì cả vì mực nước ở lòng hồ hiện đang rất thấp đương nhiên lượng thấm sẽ rất ít. Đến khi nước tích dâng lên cao, áp lực lớn, nước thấm nhiều, rất có thể nước sẽ chảy mạnh trở lại.

Sắp tới nếu không xử lý thỏa đáng, Đoàn đại biểu Quốc hội Quảng Nam sẽ đưa vấn đề này ra trong kỳ họp tháng 10 của Quốc hội. Còn việc cho phép thủy điện tích nước hay không cần phải hết sức thận trọng, nếu không dễ xảy ra thảm họa lớn
” .

Còn Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Nguyễn Đức Hải, yêu cầu các bên phối hợp xây dựng ngay phương án ứng phó động đất, khoanh vùng các khu vực trực tiếp bị ảnh hưởng mạnh nhất, tuyên truyền, hướng dẫn người dân ứng phó khi có động đất mạnh xảy ra, nếu cần thiết thì tổ chức di dời dân ở vùng nguy hiểm để bảo vệ tính mạng.

NLĐ
Tag: Động đất , Bắc Trà My , Quảng Nam , Rung chấn , Nổ lớn , Thủy điện Sông tranh 2