Aston Villa - Man City (23h 12/2): Chứng tỏ đi Man “xanh”
Chủ nhật, 12/02/2012 14:13

Với việc M.U xuất sắc đánh bại Liverpool với tỉ số 2-1 và leo lên ngôi đầu bảng, Man City sẽ phải đối mặt với một sức ép vô cùng lớn. Nếu thất bại trên sân Villa Park, Man “xanh” sẽ chính thức mất ngôi đầu bảng vào tay người hàng xóm.

Các CĐV của Man “xanh” đã rất hi vọng Liverpool có thể cản bước M.U để đội bóng con cưng của họ giành được lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Thế nhưng, “Quỷ đỏ” đã làm cho tất cả phải thất vọng, một chiến thắng thuyết phục trước Liverpool  và “Quỷ đỏ” đã chiếm được ngôi đầu (đá hơn Man City 1 trận).

Man City (áo xanh) cần chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Ảnh Internet

Tuy Man City vẫn còn một trận chưa đá nhưng rõ rằng đây vẫn là một sức ép quá lớn với thầy trò Mancini. Kể từ đầu mùa giải, có lẽ chưa lúc nào mà sức ép lên vai Silva cùng các đồng đội lại lớn như hiện tại. Hơn lúc nào hết, Man “xanh” cần chứng tỏ bản lĩnh của mình đủ để xưng “vương” ở Premier League.

Kể từ vòng đấu thứ 8, Man City đã vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh khi giành chiến thắng 4-1 trước chính Aston Villa còn M.U hòa Liverpool (trước đó hai đội bằng điểm và M.U xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ). Ngay sau đó, Man City còn làm nên một cơn “địa chấn” thực sự bằng việc đánh bại kình địch M.U với tỉ số 6-1 ngay tại Old Trafford.

Bắt đầu từ thời điểm đó, Man City đã có 17 vòng liên tiếp giữ vững ngôi số 1. Có những lúc khoảng cách với M.U được gia tăng lên thành 5 điểm nhưng lại có những lúc khoảng cách đó bằng 0. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh nào, “The Citizens” vẫn cho thấy được bản lĩnh của mình.

Đã có những vấp ngã nhưng sau mỗi lần vấp ngã Man “xanh” lại đứng dậy mạnh mẽ hơn. Tiêu biểu là trận thắng Liverpool 3-0 khi trước đó đoàn quân của Mancini đã bị West Brom cầm hòa và thậm chí còn bị Sunderland đả bại.

Rồi hai trận thắng liên tiếp trước Wigan và Tottenham sau khi bị đánh bật khỏi FA Cúp và Carling. Gần nhất, sau trận thua bẽ bàng trước Everton, Man City đã vượt qua Fulham 3-0 trong con mưa tuyết.

Chính bởi vậy, các CĐV của Man City hoàn toàn tin rằng đội bóng của mình sẽ vượt qua được những áp lực mà M.U đã tạo ra như những lần trước đó. Niềm tin đó là hoàn toàn có cơ sở bởi so với những mùa giải trước, Man City hiện tại đã gần như hoàn thiện về kỹ, chiến thuật và cả tâm lý thi đấu.

Một chiến thắng Aston Villa chẳng phải là một điều già quá khó khăn nhất là trong hoàn cảnh đội bóng này đã không còn là chính mình. Vài mùa giải trước, Aston Villa luôn là một tập thể rất khó bị đánh bại và luôn nằm trong nhóm những đội cạnh tranh xuất sự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, với việc bán đi những tài năng sáng giá nhất như Barry, Young… và sự già cỗi về lực lượng đã khiến Villa không duy trì được sức mạnh vốn có. Từ đầu mùa giải, đội chủ sân Villa Park chỉ có được vỏn vẹn 6 trận thắng và chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ 7 điểm. 5 trận gần nhất, Villa cũng mới chỉ có được 1 chiến thắng (thắng Wolves 3-2).

Với tương quan như vậy, sẽ rất khó để thầy trò HLV McLeish có thể tìm kiếm được một kết quả có lợi trước đội khách hùng mạnh tới từ Manchester. Trong trận lượt đi giữa hai đội, Man City đã đánh bại Villa với tỉ số đậm đà 4-1 và nhiều khả năng tối nay sẽ có thêm một cơn mưa bàn thắng nữa ở Villa Park.

Dự đoán: 1-3 (lượt đi 1-4)

Đội hình dự kiến:

Aston Villa (4-4-2): Given - Hutton, Collins, Dunne, Warnock - Ireland, Clark, Petrov, N’Zogbia - Keane, Bent.

Manchester City (4-2-3-1): Hart - Richards, Kompany, Lescott, Clichy - De Jong, Barry - Silva, Aguero, Milner - Dzeko.

Thông tin lực lượng

Aston Villa thiếu Herd (mắt cá), khả năng ra sân của Agbonlahor (dây chằng), Albrighton (bắp đùi) và Collins (bắp chân) là chưa chắc chắn

Man City thiếu anh em nhà Toure (dự CAN 2012), Balotelli (treo giò), trong khi khả năng ra sân của Nasri (chấn thương vòm háng) chưa chắc chắn

 

Hữu Hiệp (Theo Goal)
Tag: Aston Villa - Man City , Man City , Silva , Bóng đá Anh