Man City: Tương lai nào cho Hargreaves?
Thứ bảy, 04/02/2012 11:17

Khi Man City thông báo đã đạt được thỏa thuận mượn David Pizarro từ AS Roma, có một người ở sân Etihad Stadium rất buồn, đó là Owen Hargreaves. Với sự có mặt của Pizarro, tương lai của Hargreaves tại “Man xanh” coi như chấm hết.

Hargreaves không chiếm được niềm tin từ HLV Mancini

Trong những ngày cuối tháng 8 năm ngoái, thị trường chuyển nhượng nước Anh được một phen sốc khi Man City quyết định chiêu mộ Owen Hargreaves, người từng được coi như “phế nhân” tại Man Utd và trước đó được HLV Alex Ferguson giải phóng hợp đồng. Ban đầu người ta nghĩ rằng, Man City thừa tiền và chỉ muốn “chơi” đại kình địch hàng xóm một vố. Nhưng với những gì mà cựu tiền vệ Bayern Munich đã thể hiện trong những ngày đầu tiên tại Etihad Stadium, tất cả đã phải thay đổi suy nghĩ.

Trong trận ra mắt Man City ở Carling Cup (gặp Birmingham City), Hargreaves đã ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội nhà từ một cú sút xa ngoài vòng cấm. Và sau đó là một vài ấn tượng tương đối đậm nét khác. Nhiều CĐV bóng đá đã tin rằng, chẳng sớm thì muộn, Hargreaves sẽ tìm lại phong độ đỉnh cao của mình và ĐT Anh sẽ lại có thêm một sự lựa chọn ưng ý nữa ở tuyến giữa.

Tuy nhiên, mọi việc đã không diễn ra suôn sẻ như thế. Sau một vài trận đầu gây ấn tượng, Hargreaves dần mất hút trong lựa chọn chiến thuật của HLV Mancini, bất chấp anh chẳng dính thêm chấn thương nào cả. Kể từ sau lần được vào sân thay Nasri (phút 82) ở trận thua Man Utd 2-3 tại Carling Cup, Hargreaves chưa có thêm lần đá chính thức nào nữa cả. Tính từ đầu giải tới nay, anh cũng chỉ có 1 lần ra sân tại Premier League và 4 lần trên tất cả các mặt trận.

Trong những ngày tháng 1 vừa qua, khi Man City gặp chút khó khăn về lực lượng (Yaya Toure bận dự CAN 2012, còn Nasri, Milner, Barry, Silva và de Jong bị quá tải), Hargreaves đã rất hi vọng sẽ có nhiều cơ hội chứng tỏ mình. Nhưng rồi anh cũng chẳng thể giành được niềm tin từ HLV Mancini. Và giờ, khi Man City đã thành công việc mượn David Pizarro từ AS Roma theo bản hợp đồng 6 tháng, cựu ngôi sao 31 tuổi của Man Utd có lý do để lo lắng cho tương lai của mình.

David Pizarro có lối chơi tương tự Hargreaves, thậm chí còn trội hơn về độ quái. Thêm vào đó, tiền vệ người Chile này còn có thể lực sung mãn và ít khi chấn thương. Sự có mặt của Pizarro chắc chắn sẽ khiến cơ hội ra sân của Hargreaves vốn đã ít càng trở lên ít hơn. Nên nhớ rằng, hợp đồng của Hargreaves với Man City chỉ còn tới tháng 6 là kết thúc và với những sự kiện đã xảy ra như ở trên, anh đừng mơ được triển hạn. Có lẽ, Hargreaves nên tính ngày rời thành Manchester đi là vừa.

Goal
Tag: Owen Hargreaves , David Pizarro , Man City