Aston Villa 0-1 Man City: Chỉ một là đủ
Thứ hai, 13/02/2012 01:03

Bàn thắng duy nhất của Lescott đã giúp Man City rời Villa Park với 3 điểm trọn vẹn qua đó giật lại ngôi đầu từ tay kình địch M.U chỉ sau chưa đầy một ngày.

Với việc M.U giành thắng lợi 2-1 trước Liverpool và tạm thời chiếm ngôi đầu bảng (hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận), thầy trò Mancini bắt buộc phải giành chiến thắng để có thể đòi lại ví trí số 1 của mình hoặc ít nhất phải là một trận hòa. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại, chắc chắn các cầu thủ Man “xanh” sẽ không ra sân với tâm lý cầu hòa.

Man City (áo xanh) đã chơi lấn lướt trong hầu hết thời gian của trận đấu... Ảnh Getty

Đúng như dự đoán ban đầu, dù phải làm khách nhưng Man City đã chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, những cơ hội mà các cầu thủ đội khách tạo ra vẫn chưa thực sự rõ nét và còn thiếu sự tỉnh táo cần thiết. Bên cạnh đó, việc chỉ thi đấu với một tiền đạo duy nhất là Aguero cũng khiến khoảng trống mà Man “xanh” được tạo ra được trước khung thành Given không quá lớn.

Trong khi đó, Aston Villa lại chọn lối chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công với Heskey “cắm dùi” bên phần sân Man City. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên là đa hơn nửa thời gian hiệp một trôi qua mà vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Những phút tiếp theo, Man City vẫn nắm quyền kiểm soát thế trận và nếu măy mắn hơn Adam Johnson đã có được bàn thắng cho đội nhà ở phút 26 nếu cú sút của tiền vệ này không đưa bóng đi trúng cột dọc.

Sau đó không lâu, đến lượt Aguero thiếu may mắn khi cú sút hiểm hóc của tiền đạo này đã loại bỏ được thủ thành Given nhưng lại không qua được chân của hậu vệ Cuellar. Quá đáng tiếc cho Man City.

Bước vào hiệp hai, sức ép vẫn được các cầu thủ đội khách duy trì liên tục lên phần sân đội chủ nhà. Man City tấn công từ mọi phía và từ mọi vị trí khiến hàng thủ Aston Villa phải toát mồ hôi để chống đỡ. Ngay cả những hậu vệ như Lescott, Kolarov hay Zabaletta cũng thường xuyên lên tham gia tấn công.

Tuy nhiên, dù có cố gắng đến mấy thì Aston Villa cũng chỉ có thể cầm cự được tới phút 62 trước khi Lescott đệm bóng cận thành mở tỉ số của trận đấu sau pha đánh đầu chuyền bóng nhạy cảm của Barry. 1-0 cho Man City.

nhưng phải nhờ bàn tới bàn thắng của Lescott mới có được chiến thắng. Ảnh Getty

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ Man City chơi hưng phấn hơn hẳn và suýt chút nữa Aguero đã nhân đôi cách biệt cho đội khách nếu cú sút của tiền đạo này không đi quá nhẹ.

Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình với mong muốn tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, do không có được những cầu thủ chất lượng như thời của Young, Barry, Agbonlahor nên dù đã rất cố gắng Aston Villa cũng không thể tạo ra được sóng gió lên khung thành Joe Hart.

Những phút tiếp theo, Man City không còn giữ tần xuất tấn công dồn dập như trước mà thay vào đó là những pha phối hợp ở giữa sân nhằm nhằm bảo đảm an toàn cho phần sân nhà.

5 phút cuối trận, Villa bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và đã có được liên tiếp hai cơ hội san bằng cách biệt nhưng cả Cuellar và Daren Bent đều không thể tận dụng thành công. Chung cuộc Man City đánh bại Aston Villa với tỉ số 1-0. Với thắng lợi này, Man City đã đòi lại ngôi đầu từ tay M.U và vẫn duy trì được khoảng cách 2 điểm với đội bóng của Sir Alex.

Bàn thắng: Lescott 62’

Đội hình ra sân:

Aston Villa: Given; Hutton Cuellar Dunne Collins; Petrov Gardner; Albrighton Keane Heskey; Bent.

Man City: Hart; Zabaleta Kompany Lescott Kolarov; De Jong Barry; A Johnson Silva Milner; Aguero.

Hoàng Yến (Theo Goal)
Tag: Aston Villa - Man City , Man City , Lescott , Bóng đá Anh