Arsenal – Man City: Cái chết đau đớn
Thứ hai, 09/04/2012 00:11

Man xanh được kỳ vọng sẽ chứng minh bản lĩnh của mình trong trận đấu với Arsenal nhưng các học trò của HLV Mancini đã không làm được điều này. Trắng tay tại Emirates cũng đồng nghĩa với việc giấc mơ vô địch Premier League ngày càng rời xa Man City

VIDEO ARSENAL - MAN CITY

Man City đang ở trong một hoàn cực kỳ hiểm nghèo trước khi bước vào trận đấu với Arsenal. Với việc M.U vừa có thắng lợi nhẹ nhàng trước QPR, khoảng cách giữa hai đội đã được nới rộng thành 8 điểm. Như vậy, nếu tiếp tục để mất điểm trước Arsenal, hi vọng vô địch cho đoàn quân của Mancini gần như sẽ bị đặt dấu chấm hết.

Man City (áo xanh) không thể hiện được nhiều điều trước Arsenal. (Ảnh Getty)

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Wenger cũng ở một hoàn cảnh gần như tương tự khi vừa để thua QPR ở vòng đấu trước và đánh mất vị trí thứ 3 trên BXH vào tay Tottenham. Nếu như không giành trọn được 3 điểm trong cuộc tiếp đón Man City thì nguy cơ Pháo thủ bị Chelsea hay Newcastle đánh bật khỏi tốp 4 là rất cao bởi khoảng cách giữa Arsenal với hai đội trên chỉ còn 2 điểm.

Với tính chất quan trọng như vậy, cả Man City và Arsenal đều nhập cuộc với lối chơi chắc chắn nên trong khoảng 15 phút đầu tiên thế trận diễn ra khá tẻ nhạt với không nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra. Tuy nhiên, sau những phút đầu chơi thăm dò, cả hai đã cùng tăng tốc khiến không khí trên sân trở nên rất sôi động.

Với lợi thế sân nhà cùng tâm lý có phần thoải mái hơn đôi chút, các cầu thủ Arsenal là những người tạo ra được nhiều những pha lên bóng đá chú ý hơn so với Man City. Thế nhưng, ở những tình huống cuối cùng, Arsenal lại thiếu đi sự sáng tạo và đột biến cần thiết để có thể vượt qua hàng thủ chất lượng của đội khách.

Balotelli (áo xanh) tiếp tục gây rắc rồi cho Man City trong trận này. (Ảnh Getty)

Trong thế trận có phần lép vế, Man City lại phải đón nhận một tổn thất về lực lượng khi Y.Toure chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Pirazzo. Những tưởng không có tiền vệ người Bờ Biển Ngà, Man City sẽ càng khó khăn hơn nhưng chính sự xuất hiện của Pirazzo đã đem lại một luồng gió mới cho tuyến giữa của Man xanh giúp The Citizens dần cân bằng được thế trận với đội chủ nhà.

Cũng chính tiền vệ người Chile đã tung ra một đường chuyển cực hiểm hóc để Balotelli băng xuống dốc bóng vào thẳng khung thành Arsenal nhưng thủ thành Joe Hart đã phán đoán tốt và lao ra khỏi vòng cấm địa để cản phá. Những phút sau đó, diễn biến trên sân không có gì gì đáng chú ý ngoài những pha phạm lỗi của Balotelli với các cầu thủ Arsenal, may cho “Bad boy” này là trọng tài Atkinson mới chỉ tặng anh 1 thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ, thế trận trên sân vẫn chưa có nhiều biến động, Man City vẫn chủ động với lối chơi chắc chắn như trong hiệp một. Có lẽ HLV Mancini không muốn mạo hiểm vào lúc này bởi thêm một trận thua nữa, cơ hội vô địch với The Citizens gần như là chấm dứt. Trong khi đó, Arsenal dù tấn công nhiều hơn nhưng hiệu quả mang lại là chưa đáng kể.

Chỉ sau khi van Persie có tình huống đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc ở phút 62, những đường lên bóng của Arsenal mới trở nên thanh thoát hơn. Thế nhưng, một lần nữa cột dọc lại từ chối bàn thắng cho Arsenal khi “cản phá” hai cú sút liên tiếp của Walcott và Vermaelen ở phút 75.

Ngày Mancini rời Etihad có lẽ không còn xa. (Ảnh Getty)

Thế nhưng, may mắn cuối cùng cũng đã không thể mỉm cười mãi với thầy trò Mancni. Phút 86 của trận đấu, Arteta đã có một pha lóe sáng để đem về bàn thắng cho đội chủ nhà khi tiền vệ người Tây Ban Nha có bóng và tung cú sút quyết đoán từ cự ly chừng 25m hạ gục thủ thành Joe Hart.

Quá choáng váng sau bàn thua, các cầu thủ Man City thi đấu khá thụ động và không thể dâng cao đội hình để tấn công. Sự thất vọng của đội khách được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Balotelli bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ hai khi pha phạm lỗi với Sagna.

Chung cuộc, Arsenal giành thắng lợi xứng đáng với tỉ số 1-0 qua đó lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Tottenham còn Man City thì gần như đã hết hi vọng vô địch khi đã kém kình địch M.U tới 8 điểm. Rõ ràng là đội bóng giàu có thành Man còn thiếu quá nhiều thứ để trở thành một nhà vô địch.

Bàn thắng: Arteta 86’

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs (Andre Santos 57’); Arteta, Song; Walcott (Chamberlain 85’), Rosicky, Benayoun (Ramsey 79’); Van Persie.

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy; Toure Yaya (Pizarro 17’), Barry, Milner; Aguero (Tevez 84’), Nasri (Kolarov 79’), Balotelli.

Chấm điểm trận đấu:

Hoàng Giang
Tag: Arsenal - Man City , Mancini , Balotelli , Arteta , Bóng đá Anh