Arsenal – Man City (22h 8/4): Sinh tử tại Emirates
Chủ nhật, 08/04/2012 10:33

Không còn nghi ngờ gì nữa, trận đấu trên sân Emirates vào đêm nay sẽ mang ý nghĩa sinh tử với Man City và Arsenal bởi cả hai đang vô cùng khát điểm để thực hiện tham vọng của mình.

Mộng bá vương và cơ hội cuối của Man City

Cách đây chừng 1 tháng, có nằm mơ các CĐV của Man City cũng không thể ngờ rằng đội bóng của mình lại lâm vào một hoàn cảnh khó khăn đến như vậy. Từ chỗ có được ngôi đầu bảng và là kẻ chủ động trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Man xanh đã trở thành kẻ bám đuổi bởi những sai lầm của mình.

Cả Man City và Arsenal đều hướng tới chiến thắng. (Ảnh Getty)

Trận thua trước Swansea cùng hai trận hòa trước Stoke và Sunderland đã khiến Man City bị tụt lại tới 5 điểm so với M.U trên BXH Premier League. Tuy nhiên, hi vọng dành cho đội chủ sân Etihad vẫn còn nếu các học trò của HLV Mancini vượt qua được Arsenal trong trận đấu vào đêm nay. Thế nhưng, sẽ là dấu chấm hêt nếu The Citizens tiếp tục vấp ngã trước Pháo thủ.

Nếu nhìn một cách tổng thể, sẽ có rất nhiều lý do để lo lắng cho đoàn quân áo xanh trước trận chiến đêm nay. Thứ nhất, phong độ của Man City trong thời gian gần đây là không được tốt khi Mancini cùng các học trò đã để thua 2 trận, hòa hai trận chỉ trong vòng chưa đầy một tháng. Chính điều này đã khiến The Citizens bị đánh bật khỏi Europa League và ngôi đầu BXH Premier League.

Thứ hai, thành tích trên sân khách của Man City mùa này là không thực sự ấn tượng. Cả 4 trận thua của Man xanh từ đầu mùa giải đều diễn ra khi Mancini cùng các học trò hành quân xa nhà. 4 trong số 5 trận hòa của đội bóng giàu có này cũng diễn ra trên sân đối phương. Như vậy, thầy trò Mancini đã mất 20 điểm khi không được thi đấu tại Etihad, nơi mà The Citizens vẫn bất bại cho đến thời điểm hiện tại.

Thứ ba, nội bộ của Man City đang thực sự có vấn đề. Từ đầu mùa giải, các cầu thủ Man xanh luôn ở trong tư thế của kẻ dẫn đầu nhưng khi phải chịu sức ép khủng khiếp của một kẻ bám đuổi, những cái đầu đã không còn giữ được bình tĩnh. Pha tranh giành đá phạt giữa Balotelli và Kolarov ở vòng đấu trước có lẽ chỉ là một biểu hiện nho nhỏ cho những gì đang diễn ra ở hậu trường sân Emirates. Chưa kể đến nguy cơ bị sa thải của Mancini có thể đến bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, Man City cũng có được điểm tựa để tin vào một chiến thắng khi đội bóng giàu có thành Manchester có thành tích đối đầu rât tốt với các ông lớn ở mùa giải năm nay. Ngoài trận thua Chelsea và hòa Liverpool (đều ở lượt đi), Man City đã toàn thắng trong những lần còn lại khi gặp những “ông kẹ” ở Premier League. Bên cạnh đó sự trở lại của chân sút số 1 Kun Aguero cùng trung vệ Lescott cũng sẽ khiến sức mạnh của Man xanh tăng lên đáng kể trươc chuyến đi được dự đoán đầy bão tố tới Emirates.

Arsenal và chiếc vé Champions League

Cũng giống như Man City, Arsenal đã tự làm khó mình trong cuộc đua giành một trực tiếp tham dự Champions League khi để thua QPR 1-2 ở cuối tuần trước. Trong khi Tottenham đã kịp có được thắng lợi trước Swansea để lấy lại vị trí thứ 3. Thế nhưng, tin vui cho Pháo thủ là đoàn quân của HLV Redknapp đã để Sunderland cầm hòa trong trận đấu diễn ra hôm qua và nếu như giành trọng ba điểm trước Man City, Arsenal sẽ lại vươn lên vị trí thứ ba.

Tuy nhiên, nếu sảy chân thì nguy cơ Pháo thủ bị Chelsea hay Newcastle đánh bật khỏi top 4 là rất cao bởi khoảng cách giữa hai đội kể trên với Arsenal chỉ còn có hai điểm. Trong khi đó, cả Newcastle cùng Chelsea đều đang cho thấy sự ổn định của mình. Nói vậy để thấy rằng ngay cả vị trí thứ tư hiện tại cũng không có gì là đảm bảo với Arsene Wenger và các học trò.

Không may cho Pháo thủ là trong hoàn cảnh như vậy họ lại phải đối đầu với một Man City đang quá khát điểm để tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch cùng M.U. Xét về lực lượng, Arsenal chẳng thể so sánh với đội khách hùng mạnh nên việc tìm kiếm một kết quả khả quan dù được chơi trên sân nhà cũng không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Thế nhưng, Arsenal lại có được nguồn cổ vũ rất lớn từ lịch sử khi có nhiều hơn Man City tới 45 trận thắng sau 179 lần đụng độ. Trên sân nhà, Pháo thủ cũng thắng tới 54 trận trong khi chỉ chịu thua có 15 trận, ghi được 164 bàn và chỉ để thủng lưới 77 lần. Trong 10 lần gần đây tiếp Man City trên sân nhà, Arsenal thắng tới 9 trận và chỉ 1 lần duy nhất để bị cầm hòa.

Với những phân tích trên, rõ ràng cả Man City và Arsenal đều có cơ sở để tin vào chiến thắng trong cuộc đối đầu vào đêm nay. Bên cạnh đó, với hoàn cảnh hiện tại của hai đội, người hâm mộ đang rất mong chờ một trận đấu nảy lửa trên sân Emirates. Niềm vui chiến thắng sẽ đến với Man City hay nụ cười mãn nguyện sẽ ở lại với Pháo thủ, câu trả lời chỉ có sau 90 phút tại Emirates.

Dự đoán: 2-3

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs; Song, Ramsey; Walcott, Arteta, Rosicky; Van Persie.

Man City: Hart; Richards, Kompany, Lescott, Clichy; Silva, Yaya Toure, De Jong, Nasri; Aguero; Balotelli.

T.H.H
Tag: Arsenal - Man City , Mancini , Aguero , Wenger , Bóng đá Anh