Arsenal chơi “canh bạc tất tay” với Persie
Thứ tư, 18/07/2012 03:24

CLB thành London đang dùng mọi cách để giữ ngôi sao sáng nhất của mình.

Van Persie sẽ ở lại Arsenal?

Van Persie sẽ ở lại Arsenal?

Tương lai của van Persie đang là một trong những câu chuyện hot nhất tại xứ sở sương mù. Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal dù cho giàng buộc giữa hai bên sẽ hết hạn trong vòng 1 năm nữa, Persie đã trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều đại gia. Trong đó, hai đội bóng thành Manchester nổi lên như là hai ứng cử viên nặng ký nhất. Ngoài ra, Juve, Barca hay PSG cũng không chịu đứng ngoài cuộc đua giành Vua phá lưới Premier League.

Những tưởng, trong hoàn cảnh như vậy, Arsenal sẽ tìm cách bán van Persie ngay lập tức nếu không muốn mất trắng tiền đạo này vào mùa hè sang năm. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn một mực không bán người. Hết Wenger rồi tới các đồng đội ra sức đăng đàn kêu gọi van Persie ở lại. Bên cạnh đó, phía lãnh đạo Arsenal cũng khẳng định như đinh đóng cột rằng họ sẽ không bán chân sút chủ lực của mình bằng mọi giá.

Ý đồ của Wenger cùng các cộng sự là quá rõ ràng, họ muốn đánh vào tâm lý của van Persie với hi vọng tiền đạo người Hà Lan sẽ thay đổi quyết định. Thế nhưng, có vẻ những chiêu bài đó chẳng mấy ăn thua khi mà Percy vẫn một mực không chịu đặt bút ký tiếp hợp đồng. Ở nước Anh, đã có nhiều thông tin cho rằng việc Percy ra đi chỉ còn tính bằng ngày.

Liệu "Giáo sư" có giữ được cậu học trò xuất sắc của mình

Biết rằng không thể lay chuyển ý chí của van Persie, BLĐ Arsenal đã quyết định chơi một “canh bạc tất tay” với tiền đạo này. Theo đó, Pháo thủ sẽ một mực từ chối những lời đề nghị dành cho van Persie. Một khi tiền đạo này còn ở lại Emirates thì The Gunners còn hi vọng giữ người. Giới chóp bu ở Arsenal cũng tính toán rằng trong khoảng thời gian 1 năm sắp tới sẽ “tỉ tê” với van Persie để tiền đạo này thay đổi lập trường.

Thế nhưng, phương án này cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro. Trong trường hợp xấu nhất, nếu như đến mùa hè sang năm mà Percy vẫn không chịu gia hạn hợp đồng thì có nghĩa là chân sút này đã thành cầu thủ tự do và hoàn toàn có quyền lựa chọn bến đỗ tiếp theo cho mình. CLB có được van Persie cũng chẳng mấy một xu phí nào cho Arsenal.

Có lẽ những người đứng đầu Arsenal đã nghĩ tới phương án này nhưng rõ ràng ở thời điểm hiện tại họ không có sự lựa chọn nào khác. Một là van Persie sẽ hồi tâm chuyển ý để ở lại và hai là Arsenal sẽ mất trắng tiền đạo số 1 của mình. Đây đúng là “canh bạc tất tay” mà đội bóng áo đỏ chơi cùng van Persie và liệu bên nào sẽ giành chiến thắng?

Hữu Tình
Tag: Persie , Van Persie , Arsenal , Man City , M.U , Bóng đá Anh , Chuyển nhượng