Arsenal – Chelsea (18h45 21/4): Chân đá Arsenal, đầu nghĩ về Barca
Thứ bảy, 21/04/2012 02:54

Xa hoi - Tối nay, mọi cặp mắt đổ đồn về sân Emirates, London để chứng kiến Arsenal tiếp đón kình địch cùng thành phố Chelsea cho trận cầu sống còn của cả hai ở cuộc đua giành suất dự Champions League mùa sau.

Hai đội đều có những thay đổi đáng kể trong một hai tháng trở lại đây, với Arsenal là sự hồi sinh mạnh mẽ để đưa họ thẳng tiến đến vị trí thứ ba hiện tại và với 64 điểm hiện có, tấm vé dự Champions League gần như đã nằm trong túi của thầy trò HLV Arsene Wenger. Trong khi đó, Chelsea hiện kém cả Tottenham đứng thứ tư và Newcastle thứ năm 2 điểm, cũng có những dấu hiệu hết sức tích cực dưới triều đại của HLV Roberto Di Matteo với thành tích 10 thắng, 2 hoà và 1 thua.

Chân đá với Arsenal, đầu nghĩ về Barca

Khó khăn cho The Blues là giữa cuộc thư hùng quan trọng với Arsenal này họ có hai cuộc đọ sức thậm chí còn quan trọng hơn với Barcelona thuộc khuôn khổ bán kết Champions League với nhà ĐKVĐ châu Âu Barcelona.

Ở trận lượt đi cách đây ít ngày, Didier Drogba đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea có chiến thắng gây sốc trước Barca, trong thế trận mà đội khách kiểm soát bóng đến 79% và tung ra số lần dứt điểm áp đảo 24-4. Bất chấp việc có được kết quả thắng tối thiểu đó, Chelsea vẫn không được đánh giá cao ở khả năng đi tiếp vào chung kết khi trận lượt về diễn ra ở Nou Camp, và đó là lý do mà nhiều ngưởi tin rằng họ sẽ không thể tập trung toàn bộ sức lực cho trận cầu đêm nay.

Rõ ràng, đó là cơ hội khá thuận lợi hơn để Arsenal hoàn tất “cú đúp chiến thắng” trước Chelsea lần đầu tiên kể từ mùa giải 2003/04, sau trận lượt đi điên rồ hồi tháng 10 năm ngoái với Robin van Persie ghi liền hai bàn ở các phút 85 và 90 để giúp Pháo thủ giành 3 điểm với tỷ số không tưởng 5-3.

Hơn nữa, The Gunners hiện rất cần một thắng lợi để sớm quên đi thất bại đầu bất ngờ trước Wigan hôm thứ hai vừa qua, trong trận cầu mà họ để lọt lưới chóng vánh 2 bàn chỉ trong vòng 8 phút đầu tiên.

Xoay vòng không là vấn đề

Tuy nhiên, có một thông tin đáng lo ngại cho Arsenal là Chelsea đã thắng cả 7 trận liên tiếp gần đây ở giải Ngoại hạng sau khi đã đá ở Champions League hồi giữa tuần. Điều đó cho thấy, The Blues xoay vòng cầu thủ cực tốt và không để việc này ảnh hưởng đến phong độ của đội bóng. Thế nên, dù họ không thể tung ra đội hình mạnh nhất ở chuyến hành quân đến Emirates tối nay, Arsenal cũng phải dè chừng, nhất là khi đã chứng kiến trận cầu "một chiều" giữa Chelsea và Barca hồi giữa tuần.

Nhưng cũng phải nói thêm, hàng thủ của Chelsea tỏ ra thiếu chắc chắn khi thi đấu xa nhà với 9 lần để lọt lưới ở 6 chuyến làm khách gần nhất. Trong khi đó, Arsenal lại chơi rất tốt trên sân nhà với phong độ cao của thủ thành Wojciech Szczesny, cây săn bàn chủ lực Van Persie (27 bàn, 10 pha kiến tạo), Theo Walcott (8 bàn, 8 đường chuyền kiến tạo).

Ở 6 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội có tới 24 bàn thắng được ghi, nên nhiều khả năng tối nay khán giả sẽ tiếp tục được chứng kiến một trận cầu mở, dẫu một thất bại ở thời điểm này đều không khác gì một thảm hoạ với họ. Một trận cầu khó đoán kết cục, song sẽ có rất nhiều bàn thắng được ghi với kẻ chiến thắng lớn nhất là khán giả?

Thông tin lực lượng

Arsenal: Wilshere, Arteta, Frimpong, Per Mertesacker, Coquelin, Diaby không thể góp mặt.

Chelsea: Vắng Davis Luiz (chấn thương) và Ivanovic (treo giò).

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs, Song, Ramsey, Walcott, Rosicky, Chamberlain, van Persie.

Chelsea: Cech; Bosingwa, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Mikel, Lampard, Sturridge, Mata, Torres

Dự đoán: 2-2

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Arsenal - Chelsea vào lúc 18h45 ngày 21/4. Video trận đấu cũng sẽ được cập nhật 15 phút sau khi trận đấu kết thúc. Kính mời độc giả ghé thăm và theo dõi.

 

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Chelsea , Premier League , bóng đá , van Persie