Arsenal - Chelsea: Những thống kê thú vị
Thứ sáu, 20/04/2012 16:23

Xa hoi - Arsenal vs Chelsea - trận cầu sớm nhất vòng 35 Ngoại hạng Anh mang ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới, đặc biệt với The Blues, đội hiện kém Top 4 hai điểm.

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm qua những con số, sự kiện ấn tượng ở cặp đấu rất đáng chờ đợi này:

- Didier Drogba đã ghi tổng cộng 8 bàn vào lưới Arsenal, khiến mành lưới của “The Gunner” và West Brom là hai nơi anh thích bắn phá nhất trong sự nghiệp.

- Chelsea đã đánh rơi tới 29 điểm trước Arsenal tại Premier League ở thế dẫn trước, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào khác. Họ chỉ thắng 10 trên tổng số 21 trận họ dẫn trước “Pháo thủ”, còn lại để hoà 4 và thua 7.

- The Blues chỉ thắng 3 trong tổng số 19 lần hành quân đến sân của Arsenal, nhưng đáng nói là 3 thắng lợi đó đến ở 6 lần làm khách gần nhất.

- Ở trận lượt đi mùa này, Arsenal trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 5 bàn vào lưới Chelsea ở giải VĐQG kể từ khi Liverpool làm được điều tương tự vào tháng 9/1996.

- Arsenal thắng tới 12 và chỉ để thua 2 ở 16 trận gần nhất tại Emirates.

- “Pháo thủ thành London” đã ghi bàn ở 16 trận liên tiếp trên sân nhà.

- Khá thú vị là dù Roberto Di Matteo đang dẫn dắt Chelsea chơi khá thành công, song lại giành được ít hơn 2 điểm trong 6 trận đấu đầu tiên nắm quyền so với người tiền nhiệm Andre Villas-Boas (11 so với 13).

- Arsenal hiện sở hữu cây săn bàn tốt nhất Premier League mùa này (van Persie, 27 bàn), và cũng là đội có số cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cùng với Everton (17).

- Chelsea đã ghi tới 95% bàn thắng và cũng để lọt lưới 95% bàn thua (cao nhất Premier League) trong vòng cấm.

- The Blues là đội bóng chơi thiếu tập trung ở cuối trận khi để thủng lưới trong 15 phút cuối trận nhiều hơn bất cứ đội bóng nào khác tại Premier League (18 bàn thua).

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Chelsea , Premier League , bóng đá , van Persie