Arsenal – Aston Villa: Củng cố tốp 3
Chủ nhật, 25/03/2012 01:03

Tận dụng cơ hội Chelsea và Tottenham cầm chân nhau với tỉ số 0-0, Arsenal đã dồn sức để đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-0, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3. Giờ vé dự Champions League mùa sau đã ở rất gần thầy trò Wenger.

VIDEO ARSENAL - ASTON VILLA

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Aston Villa tại sân nhà Emirates, Arsenal đón nhận một tin rất vui, đó là việc hai đối thủ chính, Chelsea và Tottenham đã cầm chân nhau với tỉ số 0-0 tại Stamford Bridge. Nghĩa là, nếu đánh bại Aston Villa, “Pháo thủ” sẽ củng cố vững chắc vị trí thứ 3 (hơn Tottenham 3 điểm). Đó có thể coi là một động lực lớn lao giành cho thầy trò Wenger, nhất là khi họ lại được thi đấu trên sân nhà và đang ở trong trạng thái vô cùng hưng phấn.

Trong quá khứ, Aston Villa từng không ít lần gây khó khăn cho Arsenal, nhưng ở cuộc chạm chán lần này, họ đã trở thành những kẻ chịu trận đáng thương hại. Với một thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal chẳng gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Shay Given và cũng chỉ sau 15 phút thi đấu, họ đã có được bàn mở tỉ số. Kieran Gibbs là người ghi tên mình lên bảng điện tử sau pha dứt điểm bằng chân trái đầy kỹ thuật.

Tới phút 25, tỉ số đã là 2-0 và người lập công lần này là Theo Walcott. Từ giữa sân, Alex Song đã có một đường chuyền dài cực kỳ chính xác để tiền đạo người Anh băng xuống bên cánh phải. Bằng tốc độ của mình, Theo Walcott không mấy khó khăn để vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi sửa lòng hiểm hóc vào góc gần, không cho Given cơ hội cản phá.

Mikel Arteta và Theo Walcott - tác giả của bàn thắng thứ 2 và thứ 3

2-0 chỉ sau 25 phút thi đấu, Arsenal đã có một khởi đầu không thể tốt hơn và đây cũng chính là tiền đề để họ đưa trận đấu theo ý mình. Ở những phút sau đó và cả hiệp 2, “Pháo thủ” chủ động chơi chậm, không quá căng sức, tránh va chạm và đảm bảo cho các trụ cột không bị dính thẻ hay gặp chấn thương đáng tiếc. Tuy vậy, họ vẫn là những người làm chủ cuộc chơi. Thông kế trận đấu cho thấy, Arsenal cầm bóng tới 72%, tung ra 19 cú sút về phía khung thành Given, gấp hơn 6 lần Aston Villa (3). Họ cũng chẳng phải nhận thẻ vàng nào so với 5 thẻ của đội khách… Thậm chí ở những phút cuối trận, Arsenal còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Mikel Arteta để ấn định tỉ số 3-0.

Chỉ có một điều đáng tiếc cho Arsenal ở trận này là Robin Van Persie không ghi được bàn thắng nào dù anh đã có ít nhất 2 lần đối mặt với Given. Nhưng có hề gì khi Arsenal vẫn có được 3 điểm để gia tăng khoảng cách với Tottenham, đồng thời nâng số trận toàn thắng liên tiếp của mình lên con số 7. Đôi cánh của Robin Van Persie đang tạm khép lại, nhưng những Gibbs, Theo Walcott và Arteta đã có mặt đúng lúc để tiếp sức.

VIDEO LIVERPOOL - WIGAN

Ở một trận đấu đáng chú ý khác. Liverpool thêm một lần phải khiến người hâm mộ của họ thất vọng khi thất thủ 1-2 trước Wigan ngay tại Anfield. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của “Lữ đoàn đỏ” tại Premier League và kết quả này cũng đồng thời khiến họ ngày càng tụt lại xa so với nhóm có cơ hội giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau. Có lẽ, mùa giải Premier League 2011-2012 đã chấm dứt với thầy trò Daglish và họ nên tự hài lòng với chiếc cúp Carling Cup giành được mới đây, đồng thời dồn toàn lực cho mặt trận FA Cup (đã vào tới bán kết).

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny, Sagna, Djourou, Vermaelen, Gibbs (Andre Santos 68'), Arteta, Song, Walcott (Chamberlain 76'), Rosicky, Gervinho (Ramsey 68'), Van Persie
Aston Villa: Given, Hutton (Lichaj 79'), Collins, Cuellar, Warnock, Petrov, Herd (Gardner 52'), Albrighton, Ireland, Heskey (Weimann 66'), Agbonlahor

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal: Kieran Gibbs (15’), Theo Walcott (25’), Mikel Arteta (90+3’).

Chấm điểm trận đấu:

Tùng Lâm
Tag: Arsenal , Aston Villa , Premier League , Emirates , Champions League , Củng cố tốp 3