Arsenal – Aston Villa (22h00 ngày 24/3): Kỷ lục và hơn thế
Thứ bảy, 24/03/2012 02:45

Với 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League, Arsenal đã leo một mạch từ vị trí thứ 7 lên vị trí thứ 3 trên BXH và tiếp cận kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp ở mùa 2007-2008. Đêm nay, tiếp Aston Villa sẽ là cơ hội để họ san bằng kỷ lục ấy.

Aston Villa từng gây rất nhiều khó khăn cho Arsenal

Arsenal đang là đội có được phong độ tốt nhất Premier League ở thời điểm này. Kể từ sau trận hòa 0-0 với Bolton Wanderers ở vòng 23, họ đã làm một lèo 6 trận thắng liên tiếp. Trận gần nhất, dù phải làm khách tại Goodison Park của đội bóng khó chơi Everton và thi đấu không trên cơ so với đối thủ, song nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân (trung vệ Vermaelen ghi bàn duy nhất từ đường chuyền của Robin Van Persie) và sự nỗ lực của toàn đội, sau 90 phút thi đấu, “Pháo thủ” vẫn có được điều mình muốn là 3 điểm.

Chiến thắng tại Goodison Park càng trở lên ý nghĩa hơn khi ở trận đấu cùng giờ, Tottenham bất ngờ để Stoke City cầm hòa 1-1 tại White Hard Lane. Điều đó có nghĩa, Arsenal đã chính thức vượt mặt đối thủ cùng thành phố để bay vào tốp 3 lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải. Bay vào tốp 3 đã khó, giữ được nó lại càng khó hơn, nhất là khi mùa giải đang đi vào giai đoạn nước rút. Và đó cũng là điều mà thầy trò Wenger đang quan tâm nhất ở thời điểm này.

Arsenal đang hướng tới chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Premier League

Mùa này, Arsenal coi như đã trắng tay trên khắp các mặt trận (mùa thứ 7 liên tiếp). Họ chẳng còn chiếc cúp nào để mà hướng tới (khó có cơ hội đua tranh ngôi vô địch Premier League vì đang kém đội đầu bảng Man Utd tới 15 điểm). Nhưng như thế lại hóa hay. Với một lực lượng không phải quá mạnh và lại bị đánh giá thấp về kinh nghiệm, nếu còn nhiều mục tiêu, “Pháo thủ” khó có thể thi đấu bùng nổ như những ngày vừa qua.

Phía trước Arsenal, ngoại trừ hai cuộc tiếp đón Man City và Chelsea, còn lại họ đều gặp những đối thủ dưới cơ, đó chính là cơ hội để thầy trò hướng tới mục tiêu duy nhất còn lại là 1 vị trí trong tốp 3 nhằm đảm bảo suất chính thức tham dự Champions League mùa sau. Bắt đầu hành trình tăng tốc chính là trận đấu với Aston Villa tại Emirates đêm nay.

Có rất nhiều thông tin vui đến với Arsenal ở thời điểm này. Đầu tiên là việc không có thêm cái tên nào gia nhập danh sách chấn thương, điều vẫn xảy ra như cơm bữa ở Emirates mùa này. Tiếp đến, Alex Oxlade-Chamberlain và Gervinho đã có lại thể lực tốt nhất để ra sân ở đội hình xuất phát trong đêm nay. Ngoài ra, tình hình hồi phục chấn thương của Jack Wilshere, Abou Diaby, Sebastian Squillaci và Francis Coquelin cũng đang tiến triển tốt. Chỉ khoảng 1-2 tuần nữa là tất cả có thể trở lại. Rồi thì thủ quân Robin Van Persie vẫn chưa cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Anh vẫn thi đấu rất nhiệt, vẫn là đầu tàu của toàn đội và đang hướng đến danh hiệu “Vua phá lưới” vào cuối mùa (đã có 26 bàn).

Tiền đạo Gabriel Agbonlahor của đội khách

Bầu không khí tưng bừng ở Arsenal trái ngược với sự ảm đạm ở Aston Villa. Dù vòng gần nhất, họ đã đánh bại Fulham 1-0 trên sân nhà, nhưng như thế không có nghĩa là thầy trò McLeish đã thoát khỏi giai đoạn khủng hoảng. Nên nhớ rằng đó mới chỉ là trận thắng đầu tiên sau chuỗi 5 trận chỉ biết hòa và thua của Aston Villa. Vẫn đang có những bất ổn nhất định trong nội bộ và lối chơi của “The Villa”. Thêm vào đó, đêm nay họ cũng vắng 3 trụ cột quan trọng vì chấn thương là Darren Bent, Richard Dunne và Ciaran Clarke…

Có thể Aston Villa từng gây nhiều khó khăn cho Arsenal trong vài năm trở lại đây, từng thắng 2 hòa 2 trong 6 chuyến làm khách gần nhất, nhưng ở thời điểm hiện tại, thầy trò McLeish khó có thể tạo lên bất ngờ. Arsenal giờ rất khác với 2 tháng trước đây. Họ đang ở đỉnh điểm của sự hưng phấn, đang quyết hoàn thành mục tiêu còn lại của mùa giải (tốp 3) và đang hướng tới việc san bằng kỷ lục 7 trận toàn thắng liên tiếp của mùa 2007-2008.

Đội hình dự kiến
Arsenal (4-4-1-1): Szczesny - Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs - Gervinho, Arteta, Song, Oxlade-Chamberlain - Ramsey - Van Persie
Aston Villa (4-4-1-1): Given - Hutton, Collins, Cuellar, Warnock - Albrighton, Petrov, Bannan, N'Zogbia – Ireland – Agbonlahor.

Dự đoán: 3-1

Tùng Lâm
Tag: Arsenal , Aston Villa , Premier League , Emirates , Champions League , Hướng tới kỷ lục , Bảo vệ tốp 3