Arsenal 3-2 Aston Villa: Ngược dòng ngoạm mục
Thứ hai, 30/01/2012 07:06

Kết thúc hiệp 1, Arsenal bị Aston Villa dẫn tới 2-0, nhưng nhờ bản lĩnh và sự thăng hoa của các ngôi sao chỉ trong vòng 7 phút hiệp 2, “Pháo thủ” thành London đã có được chiến thắng chung cuộc 3-2 để tiến vào vòng 5 Cúp FA.

Aston Villa (trắng) đã có một hiệp 1 kiên cường

Khác với những dự đoán ban đầu rằng HLV Wenger sẽ tung lực lượng trẻ vào sân trong trận tiếp Aston Villa tại vòng 4 Cúp FA nhằm giữ quân cho hai mục tiêu Premier League và Champions League, đêm qua, trong đội hình Arsenal đã xuất hiện những gương mặt tốt nhất như Van Persie, Alex Song, Ramsey, Walcott, Vermaelen… Có lẽ nhận thấy Cúp FA đã không còn những đối thủ mạnh như Man City hay Man Utd nên chiến lược gia người Pháp quyết định chơi canh bạc mạo hiểm.

Với một đội hình khá mạnh nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã tràn lên tấn công mạnh mẽ, họ liên tục gây sức ép lên khung thành đối phương. Hết Aaron Ramsey, Vermaelen, Van Persie, Rosicky rồi Walcott có những cơ hội ngon ăn, nhưng một phần vì thiếu may mắn, một phần vì thủ thành Shay Given đã chơi rất xuất sắc, nên “Các pháo thủ” vẫn chưa thể tìm được bàn mở tỉ số.

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Arsenal đã phải trả giá. Phút 33, Aston Villa đã bất ngờ vươn lên dẫn trước. Từ một pha phạt góc, Petrov không chuyền bổng mà phối hợp 1-2 với Robbie Keane. Tiền đạo người Ireland lật vào đúng đà di chuyển của trung vệ Richard Dunne và anh này đã đánh đầu cực mạnh hạ gục Fabianski. Thực tế đây mới là pha tấn công sắc nét thứ hai của Aston Villa kể từ đầu trận, nhưng họ đã làm tốt hơn hẳn đội chủ nhà.

Bàn thua như cái tát vào lòng tự trọng của các cầu thủ Arsenal và đó là lý do mà họ đã dồn lên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, sự tự tin và hưng phấn đã giúp hàng thủ Arsenal hóa giải hầu như toàn bộ các đợt lên bóng của đội chủ nhà. Thậm chí, phút cuối hiệp 1, họ còn có thêm bàn nhân đôi cách biệt. Từ một pha phản công nhanh, Stephen Ireland chọc khe cực đẹp cho Darren Bent bứt tốc đối mặt với Fabianski. Cú dứt điểm đầu tiên của Bent không thắng được Fabianski, nhưng pha băng vào đệm bóng sau đó của số 9 bên phía Aston Villa đã không cho hàng thủ Arsenal cơ hội cản phá.

Aston Villa dẫn tới 2-0 ngay sau hiệp 1, đó là kịch bản mà không nhiều người dám nghĩ tới trước khi bóng lăn. Tuy nhiên, đây mới chỉ là chương 1 của màn diễn đầy thu hút tại Emirates.

Bước vào hiệp 2, Arsenal nhập cuộc với tinh thần khác hẳn. Đội quân của HLV Wenger gia tăng sức ép trên khắp mặt sân. Đồng thời, sự lơi lỏng của hàng thủ Aston Villa cũng khiến đội bóng thành Birmingham liên tục mắc sai lầm và phải trả giá đắt.

Biến cố xấu đầu tiên với đội khách đến ở phút 53, khi Ramsey bị chính tác giả bàn mở tỉ số, Dunne phạm lỗi trong vòng cấm. Van Persie ghi bàn từ chấm 11m thắp lại hy vọng cho Arsenal. Rồi tới phút 57, pha đi bóng nỗ lực của Walcott suýt đổ xuống sông xuống bể khi cú sút của anh không thắng được thủ môn Given, nhưng pha phá bóng vô duyên của Ireland lại trúng vào Walcott đi vào lưới.

Điểm nhất quyết định của trận đấu xảy đến ở phút 61, tức 7 phút sau bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Trong một tình huống lùi về tham gia phòng ngự, Bent đã hăng hái… “chặt giò” Koscielny trong vòng cấm. Trọng tài Martin Jones không ngần ngại lần thứ hai chỉ tay vào chấm phạt đền. Van Persie tiếp tục là người lĩnh trách nhiệm và một pha dứt điểm quyết đoán đã giúp anh lập cú đúp.

Van Persie ăn mừng pha ấn định tỉ số 3-2

3-2 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu và nó đã giúp Arsenal đi tiếp vào vòng 5 Cúp FA. Một chiến thắng nghẹt thở và một lần nữa, HLV Wenger lại cần phải xem lại hệ thống phòng ngự của đội nhà. Nếu cặp Mertesacker - Vermaelen cứ chơi mơ ngủ như những phút cuối hiệp 1, “Pháo thủ” có thể sẽ phải trả giá đắt nếu đối thủ mạnh mẽ và “già giơ” hơn Aston Villa.

Đội hình ra sân:
Arsenal: Fabianski, Coquelin, Mertesaker, Koscielny, Rosicky (Arteta 72’), Vermaelen, Oxlade-Chamberlain (Henry 89’), Walcott (Sagna 89’), Ramsey, A.Song, Van Persie.
Aston Villa: Given; Hutton, Cuellar, Dunne, Warnock; Ireland, Clark, Petrov (Bannan 82’), Agbonlahor (Gardner 72’), R.Keane; Bent.

Bàn thắng
Arsenal: Van Persie (54’ pen, 61 pen), Walcott (57’).
Aston Villa: Dunne (33’), Bent (45’).
 

Goal
Tag: Arsenal , Aston Villa , FA Cup , Emirates , ngược dòng , đi tiếp