Argentina tuyên bố quốc tang các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa
Thứ sáu, 24/02/2012 16:42

Ngày 23/2, Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã tuyên bố 2 ngày quốc tang để tưởng nhớ các nạn nhân vụ tai nạn tàu hỏa hôm 22/2 vừa qua làm ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 700 người bị thương.

Tất cả những người thiệt mạng đã được xác định danh tính; hầu hết các nạn nhân bị thương đều có thể rời bệnh viện. Tuy nhiên vẫn còn 46 người bị thương nặng đang được tiếp tục theo dõi.

Hầu hết các nạn nhân bị thương đều đã có thể xuất viện (Ảnh: Tân Hoa xã)

Cùng ngày, thẩm phán liên bang của Argentina Claudio Bonadio đã đề xuất thành lập một Ủy ban điều tra về vụ tai nạn này. Ông Bonadio đã đề nghị 2 kỹ sư thuộc trường Đại học Buenos Aires và một chuyên gia của Tòa án Tối cao tham gia Ủy ban này, đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông vận tải phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Argentina Juan Pablo Schiavi cho biết tai nạn xảy ra khi đoàn tàu đang vào ga với vận tốc chỉ 20km/giờ. Phanh hỏng được cho là nguyên nhân dẫn tới việc đoàn tàu đâm vào cuối đường ray và gây ra tai nạn.

Cảnh sát cho biết không có bằng chứng rằng lái tàu đã uống rượu bia khi làm việc và cũng chưa có lời buộc tội nào chống lại người này.

VOV/ Tân Hoa xã
Tag: Argentina , Thủ đô Buenos Aires , Tai nạn đường sắt , Quốc tang