Tàu lửa đâm rào chắn, 650 người thương vong
Thứ năm, 23/02/2012 09:18

Ít nhất 49 người tử vong và hơn 600 người bị thương khi một đoàn tàu đông nghịt khách lao vào rào chắn tại một nhà ga ở thủ đô Buenos Aires của Argentina vào giờ cao điểm ngày 22-2.

Khi xảy ra tai nạn, 8 toa tàu đang tải tới hơn 1.200 khách. Vẫn chưa có thống kê chính xác về số người thương vong trong khi các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm cứu hàng chục hành khách còn mắc kẹt trong các toa tàu bị xoắn lại. Trong số người mắc kẹt có cả người lái tàu 28 tuổi.
Hơn 10 xe cứu thương luôn túc trực ở hiện trường chờ đưa người bị thương đi chữa trị. Trong số 49 người chết có 1 trẻ em, hầu hết đều là hành khách của hai toa tàu đầu tiên.

Một toa tàu bị hư hại sau va chạm. Ảnh: Reuters


Hiện đã có hơn 600 người bị thương. Ảnh: Reuters, AP
Các nhân chứng kể rằng đoàn tàu lao vào quá nhanh rồi đâm vào rào chắn ở cuối sân ga, đầu máy bị vỡ còn các toa tàu bị dồn vào nhau. Va chạm quá mạnh khiến các cửa sổ nổ tung vì nóc tàu bật hẳn ra. Hành khách trên tàu đổ dồn vào nhau hoặc ngã xuống sàn, nhiều người bị gãy xương.
Một quan chức cứu trợ khẩn cấp cho biết nguyên nhân tai nạn là do tàu mất thắng. Nhiều hành khách cũng khẳng định con tàu gặp phải nhiều sự cố về thắng trong chuyến đi. Một hành khách trẻ kể với kênh truyền hình C5N: “Chúng tôi để ý thấy con tàu không hề giảm tốc ở những nơi cần dừng, do đó nó thường xuyên chạy lố, thậm chí không dừng lại đón khách ở các nhà ga trên hành trình”.
Thân nhân và bạn bè của các hành khách đang đổ xô đến nhà ga để tìm kiếm thông tin. Anh Ezequiel Mercado lùng sục khắp nơi để tìm người vợ 29 tuổi Sabrina Espindola. Đi cùng anh có mẹ vợ và 10 người bạn, người thân nhưng vẫn chưa tìm ra cô Espindola.
“Vợ tôi luôn mang theo di động Blackberry và chúng tôi liên lạc với nhau thường xuyên. Nhưng tôi đã gọi suốt mà vợ tôi không trả lời dù điện thoại vẫn đổ chuông” – anh Mercado kể.
Trong khi đó, cảnh sát chống bạo động phải đối mặt với các hành khách giận dữ bên trong nhà ga bị phong tỏa.
 



Vẫn còn hàng chục người mắc kẹt trong các toa tàu. Ảnh: Reuters, AP
Hành khách thất thần sau tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Tai nạn này xảy ra chỉ 5 tháng sau một tai nạn nghiêm trọng khác cũng ở Buenos Aires khi hai tàu hỏa và một xe buýt đâm nhau đúng giờ cao điểm buổi sáng làm 11 người chết, trong đó có người lái xe buýt và hơn 200 người bị thương.

Tháng 3-2008, có 18 người thiệt mạng và 47 người bị thương khi một chiếc xe buýt bị tàu hỏa đâm phải ở Dolores, cách thủ đô khoảng 210km về phía nam.

Tai nạn tàu hỏa khủng khiếp nhất ở Argentina xảy ra vào năm 1970 ở phía bắc Buenos Aires, làm 200 người chết.

 

Báo NLĐ/ AP, Reuters
Tag: Argentina , Thủ đô Buenos Aires , Tai nạn đường sắt